Chapter One: One Happy Family

12 0 0
                                    

Chapter One 

One Happy Family

Author's P.O.V

kasalukuyang nasa loob ng kwarto sila Xavier. Sa kabilang banda si Lelouch ay tumatakbo papunta sa kwarto ng mga magulang nya.

" Mom" tawag nya rito

Nakailang ulit na tawag sya rito pero walang response. Paano ba di magigising paano ba naman pinagod na naman sya ni Xavier. Ang hilig kasi...

"Mom! wake up!" Tawag nito at sabay yugyug sa mommy nya.

"Baby inaantok pa si Mommy si Daddy na lang mo muna" Nakapikit nitong sabi. Pinuntahan ng bata ung daddy nya.

"Daddy wake up!"

"Wait lang Baby mga 5 minutes ok" sabi ni Xavier

"NO! Its my first day of school I need to prepare now." M autoridad na sabi nito sa ama nya.

"Oh! I forgot sorry Baby I will prepare your baon na ok" Sabi ni Aileen sabayb tayo mula sa higaan. Ginising na nya si Xavier.

"Hey, Wake up paliguan mo na anak mo"

"Anak mo rin yun Wifey"

"I know tumayo ka na jan ma-late ka na kaya rin sa office. Mag prepare na ako ng breakfast natin."

Tumayo na si Xavier and before na umalis sila sa kama they kiss.

"Good morning tayo na si boss nag reklamo na sa atin. " He said then he smile.

"Buti alam mo sige na kilos na" Sabi nya at pumunta na sya sa kitchen.

Tumayo na si Xavier mula sa kama at pinaliguan nya na si Lelouch sabay na silang naligo, Habang si Aileen nag prepare ng breakfast hot cake with syrups, hotdog bacon, eggs, bread and ham ang pine prepare nya for this morning and she prepare a bento para sa baon ni Lelouch with design of a boy bear with holding a basket ball.

Pagka tapos maligo nila Xavier ay nag punta na sila dinning area para kumain. Nakaupo na sila sinusubuan ni Aileen si Lelouch. Masaya silang kumakain isang masayang pamilya. Yan ang pinangarap nila kahit noo pa lang.

"Aileen why we should hire a maid para di ka na mahirapan dito sa bahay. Look you go in your job then nag lilinis ka naman at nag luluto. Tapos inaalagaan mo pa si Lelouch. Di ka ba napapagod?" Sabi ni Xavier.

"Nag reklamo ba ako?"

"Hindi" sagot ni Xavier

"Yun pala eh. Masaya ako sa ginagawa ko Xavir. Masaya ako kapag pinag sisilbihan ko kayo. Isa pa mahal ko ang pag tuturo kaya ako patuloy na nag tra-trabaho." Sagot ni Aileen.

"Yan ang gusto ko sayo eh! Kaya na in love ako sayo eh."

"Daddy mommy said ihahatid raw ako ng school bus. Di po ba ako ihahatid Daddy?" Tanong ni Lelouch.

"No baby sorry later ako na lang mag susundo sayo tapos mamasyal tayo with your Mom". Sabi ni Xavier kay Lelouch

"Ok Dad by the way dad I don't want toys again ok. I want a book" Lelouch said

"Hay! Mana talaga sa nanay"

"Buti na lang di sayo na pasaway oh well may pagka makulit pa rin konti"

"Ako pasaway di naman ah makulit at pasaway lang naman ako sa alam mo na" Xavier said while he up and down his eyebrows.

"Xavier Ezekiel Roswell! An gaga aga tigilan mo ko.Isa pa nandito si Lelouch wag mong turuan ng kalokohan yang anak mo" Inis na sabi nito.

"Ok lang yan ayaw mo nun makakapag bigay pa tayo ng prevention kung nagka taon"

"Naku Xavier mapapaltukan talaga kita jan"

Maya maya pa ay tumunog na ung school bus sign na nanjan na para mag hated ng mga bata sa eskwelahan nila. Sabay nila inihatid sa labas si Lelouch. Kiniss sa cheek at si Xavier nag man shake pa sila ng anak nya na akala mo tropa lang nya. Umalis na ang school bus bumalik na sila Aileen para mag ayos sa pag pasok nila sa trabaho nila,

"Aileen paki kuha naman ng bag ko sa may study room."

"Ok" at kinuha nya na ung bag.

Inilapag nya na lamang ito sa may bed at tinulungan ni Aileen si Xavier na mag bitunes ng polo nya. Nakbihis na rin naman na si Aileen.

"Mag palate kaya tayo ng konti" Sabi nya ta sabay na ngisi nit okay Aileen.

"Sira mag tigil tigil ka na nga. Kagabi ka pa pinag bigyan na kita"

"Ito naman damot mo" naka pout na sabi nito.

"Gusto mo sa labas ka ng kwarto matulogaaaa?"

"Sabi ko nga eh. Nakakatuwa tignan"

"Ung alin?" tanong ni Aileen

"Ito tayo may anak tayo tapos inaasikaso mo kami. Nag bonding bilang isang pamilya. Napaka saya kontento na ako sa ganto."

"Hay! Nag drama na naman ang asawa ko ang hilig mo talaga sa kadramahan." Ngiting sabi ni Aileen.

"Nag sasabi lang ng totoo."

"Osya halika na nga malate pa tayo"

Authors Note

Sorry ngayon lang nakapag update 

ngayon lang ako naka hack ng wifi eh haha 

enjoy reading babawi na ako

FORCE WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon