Chapter Ten: Killing softly
Jade's P.O.V
Nasa house pa rin ako ni Xavier Two weeks pass ng ma coma raw si Aileen. Sana wag na sya magising para sa akin na si Xavier. Nandito sya sa tabi ko pero fuck his presence was out of nowhere.
"Baby say ah..." sabi ko at sinubuan ko sya ng strawberry
"Btw. Aalis ako para bantayan si Aileen sa hospital baka tuloy pasok na ako sa office" sabi nya
"What sya na naman! May magbabantay naman sa kanya eh. Andon naman si Jerald kaya na nya na alaga at asikasuhin si Aileen"
"Still I me her husband Jade"
"I m jealous Xavier lagi na lang nasa kanya ang oras mo at panahon imbes sa akin lang. I hate sharing."
"Then lets break up" Cold nyang sabi.Dahil dun nag-pantig ang tenga ko sa sinabi nya.
"What! No I cant. Ok I m sorry" I said I cant afford to lose him
"You know what it is better idea if we are broke up. Ayoko na Jade now go out and leave in my house"
"Xav come on please don't do this to me. I cant" I said
"No you should. Umalis ka na Jade thank you for all but we should stop this"
"No, stop it mahal mo ko di ba?"
"No I don't love you"
"Remember this Xavier pag sisihan mo ito" I said and go out in his house
I run out of his house and my tears start to stroll. Yeah you to regret this Xavier pagsisihan mo ang araw na hiniwalayan mo ko.
Xavier's P.O.V
Nasa hospital ako ngayon wala si Lelouch na kila Mama sya doon ko muna sya binigay kesa sa asungot na iyon. Binabantayan ko sya ngayon. Minsan pumapasok ako ng office pero half day tapos itong mokong na ito sinasamantala nyang sya nag babantay sa asawa ko kapag wala ako. Aaminin ko nag seselos ako. It was week pass ng nakipag-break ako kay Jade thankful ako dahil di sya nanggulo pa. Maya maya pa ay gumalaw ang mga kamay ni Aileen na kinatuwa. Kaya tinawagan ko ang mga nurse sa intercom.
"Aileen..." Tawag ko sa kanya. Maya maya pa ay minulat na nya ang mga mata nya.
"Thank God you are awake" Masayang sabi ko.
"Xavier"
Dumating na ang mga Doctor at nurse para I check sya kung ok na pag tapos nun umalis na ito pwera lang kay Jerald asungot talaga.
"Aileen are you ok. May kailangan ka pa ba?"
"Nothing, nasaan si Lelouch?" Tanong sa kanya.
"Ahm..."
"Na kila Mama" Singit ko.
"Bakit mo binigay sa kanya si Lelouch?" Inis na sabi nya kay Jerald.
"Wala ako magawa eh, Kinuha nya sa akin ng pwersahan"
"Aileen anak ko rin naman sya"
"Ngayon hindi na" malimig nyang sabi. Nakatingin sya sa mga mata ko pero wala ako mabasa doon blanko lamang ang ekspresyon nya.
"Kasal pa tayo at ama ako ni Lelouch Aileen wag mo naman burahin ung karapatan ko" Sabi ko
"bakit ako ba inalala mo rin ba ang karapatan ko Xavier di ba hindi naman"
"Xavier wag muna kayo magtalo ni Aileen pag-pahingahin mo naman sya. Kagagaling lang nya sa Coma" Sabi ni Jerald Kaya nanahimik na lamang ako
Dahil doon nanahimik na lang ako. Nag seselos ako pero dapat lang sa akin ito dahil na rin sa ginawa ko kay Aileen. Di ako susuko gagawin ko ang lahat mabalik lang ang pamilya ko si Aileen. Alam kong dadating rin ang araw na maayos din naming ito. Dahil sa nangyari naging malayo na ang loob sa akin ni Lelouch. Di ko alam kung ano sinabi ng sirang ulo na ito para maging ganun si Lelouch. Pagkatapos nila mag usap nag paalam na babalik sya sa duty nya then he kiss Aileen in forehead. Bakit nya pa kaialangan gawin iyo. Pwede naming lumayas na lang sya kapal ng mukha ng lalaking ito.
"Ikaw, di ka pa ba aalis?" Tanong ni Aileen
"Bakit naman ako aalis? I want to spend time with you" I said
"Really, I don't need by the way about sa custody ni Lelouch pag labas ko sa hospital pag uusapan na lang natin. Nakausap ko na rin si attorney. About naman sa annulment na pinapa pirmahan mo sa akin I already sign it." She said.
"What anong annulment wala akong pinapa pirmahan sayong annulment."
"Tss,deny pa why don't talk with your wife?"
"Excuse me you are my wife"
"Not anymore. I should remind you that I already sign"
"Pero wala naman akong natatandaang pinirmahang annulment, so we are still married right"
"yeah right" Suko nya
"Here kumain ka muna" sabi ko sa kanya sabay subo ng lugaw
"I'm full" She said I know na ginawa nya lang yun para paalisin na lang nya ako
"Eto apple. I remember ito yung favorite mo"
"Really? I don't remember"
"Since child" ngiting sabi ko.
"I don't like that.I want to see my son now."
"Soon wife" nakangiti ko pa ring tugon
"Wife..." Sabi nya
"Why? That is our endearment" sabi ko.
"So disgusting." Sabi nya biglang nawala ang mga ngiti ko, pero pinilit ko pa ring ngumiti.
"May I borrow your cellphone if its ok to you" she ask
"Ok here" sabay abot ng cellphone ko sa kanya. May tinawagan sya di ko alam kung sino.
Aileen's P.O.V
Tinawagan ko si Gabriel do ko na tinawagan si Jerald kasi alam ko nasa duty pa sya. I want to get out of here. Ano ba ginagawa nya rito at may gana pa syang sabihing may karapatan sya sa amin. Kapal ng mukha.
"Here thanks you should go now may pasok ka pa. Don't mind me I can take care myself " sabay balik ng cellphone nya.
"No its ok tapos ko na rin naman na ung mga paper works doon eh. Isa pa I miss you so much"
"Luma na yang linya na yan eh. You know what I know na you are just lying and pretend" Inis na sabi ko.
Pagkatapos nun kahit ano papaalis ko sa kanya di ko magawa. Kainis ayoko na nakaka pagod maging tanga. Tama na yung minsan ang mgalaga sa akin ay anak ko yun lang.
Authors note;
Aileen is being stone cold
Oh well that is love once na
Masaktan ka natatakot k na mag mahal pa. Si Author hunuhugoat hhhahaha.
#Love
#pain
BINABASA MO ANG
FORCE WIFE
AcakForce Wife By Azuzaki Note: Nasa wattpad din po ito Xavier is a obsess lover of Aileen everything he sacrifice just for Aileens own good. Nang bumalik ang best friend lover ni Aileen at nagkabalikan sila, at si Xavier iniwan nagiisa. Nagdecisyon s...