Chapter Five: Jade Montemayor

12 0 0
                                    


Chapter Five: Jade Montemayor

Xavier's P.O.V

"Hi, Kamusta" she said

"I m fine perfectly fine" I said

"I miss you hon" She said

"Jade stop calling me hon, Matagal na tayong break at isa pa may pamilya na ako" I said

"Yeah right" She smile bitterly

"So what do you need Jade?" I asked

"Xavier let's start again I love you"

"Jade stop may pamilyado na ako"

"I know, kaya ko naming gampanan ang pagiging ina eh" She said

"No Jade" I said

"I know you love me than that girl. Ako una among minahal kesa sa kanya" She said

"Oo ikaw ang una ko minahal bago sya, pero Jade sya yung taong nag bigay ng rason para mabuhay ako ng iniwan mo ako akala ko di ko kayang mabuhay ng wala ka, but I m wrong kayak o pala"

" No it cant be"

"Yes, Jade first of all iniwan mo ako" Sumbat ko sa kanya

" kaya ko lang naman ginawa ko iyon ay dahil ay para mag trabaho sa ibang bansa maka ipon ng pera para sa future natin ka-" Pinutol ko ang sasabihin nya.

"Kaya ka nag balik ngayon kasi mayaman ka na ganun ba? Ano tingin mo sa akin mukhang pera na kailangan mayaman para mag sama tayo. Kinahihiya mo ko Jade"

"No Xavier di sa ganun Xavier listen to me ok please"

"Enough" I said

Suddenly she kiss me very aggressive pero di ko tinutugon ang mga halik nya. Pero mapilit sya di sya tumitigil habang hinahalikan nya ako palalim ito ng palalim hanggang sa nag respond na ako sa mga halik nya. Di ko mapigil ang sarili ko. Oo nahal ko sya sobra higit sa buhay ko.

Si Jade sya yung babaeng pinaka mamahal ko binuhusan ng panahon. Ako ang unang lalaking naka talik nya. Dapat mag sasama na kami nang dumating ung opportunity nya papuntang Japan. Iniwan nya ako. Nung iniwan nya ako feeling ko ako na lang mag isa. Kami pa ni Jade nung naka text ko si Aileen. Nung time na iyon yun ung time na medyo nag kakalabuan na kami Jade nag tatalo kami dahil lang sa pag alis nya.

Kahit na ganun kahit ano pigil ko k okay Jade natuloy pa rin ang alis nya papuntang Japan. Mas masakit sa akin ung pina mukha nya sa akin na mahirap ako at walang silbe. Ngayong eto na maayos na ang lahat tska pa sya bumalik.

Tinulak ko ng palayo si Jade sa akin, mali ito Xavier bakit mo sya hinalikan.

"Jade stop ok"

"Xavier you love me. The way na hinahalikan mo ko mahal mo pa ako. "

"No, I don't love you anymore Jade mahal ko si Aileen" sabi ko

"Huh? kalokohan I know ako pa rin ang laman ng puso mo Xavier."

"Umalis ka na Jade" I said

"Ok I will pero tandaan mo babalik ka rin sa akin" She said and she go out in my office.

Umupo na ako sa swivel chair ko at hinihilot ko ang aking sintido. Jade bakit ngayon ka lang bumalik kung kalian ok na ako. Oo mahal pa kita yan ang gusto ko sabihin sayo, pero si Aileen at ang anak ko ang priority ko ngayon. Naguguluhan na ako. Kung pwede lang sana dalawa ang puso ko. Bakit ganto dapat din a kita mahal, dapat wala na ako nararamdaman sayo bakit itong puso ko ikaw ang sinasabi. Ang sama kong asawa siguro?

FORCE WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon