Chapter Eight: You broke me into Pieces!
Xavier P.O.V
One month and three weeks na ang nakaka lipas simula ng umalis ang mag ina ko. Salamat kay Jade dahil nanjan sya. Di nya hinahayaang na malungkot ako. Kami na ni Jade oo pumayag ako na magkaroon kami ng relasyon ni Jade at may nangyayari na sa amin ni Jade. Simula nun di ko na naramdaman na may kulang sa buhay ko. Si Jade ang nag kumumpleto nito.
Oo sometimes sumasagi sa isipan ko si Aileen at ang anak ko. Namimiss ko rin naman sila di tulad ngayon sa tuwing iniisip ko ang mag- ina ko. Nag tatalo lang ang isipan ko kung patuloy pa ba ako na aasa na one day babalik sila para buiin ang pamilya namin. Kung dumating man ang panahon na iyon huli na siguro...
"Baby handa na ang breakfast!" Tawag sa akin ni Jade.
"Pababa na Baby"
Bumaba na ako at kumain na ng agahan tulad ng nakaraang araw Masaya kaming kumakain. Sinusubuan nya pa ako.Palabas na ako ng tawagin nya ako.
"Wait baby" Inayos nya yung necktie ko, nalala ko nun si Aileen ang gumagawa nyan sa akin sya mismo pa nag bibitones ng damit ko.
"Ayan ayos na bye I love you" Sabay kiss sa lips ko.
"Bye I love you too" I said at umalis na ako
Nag drive na ako papuntang office. Maraming naka tambak na files ngayon may meeting pa mamayang 2:30 kaya tinatapos ko na ito. Ilang araw kasing di ako pumasok ng office. May biglang pumasok mga walang hiya talaga sisirain pa yata ang office ko -_-#
"Ano ginagawa nyo dito"
"Bro may balita kami sayo"
"Mamaya na may ginagawa pa ako"
"Sila Aileen"
"Anong meron kila Aileen"
"Bro ganyan ka nab a wala ka na ba pakielam sa mag ina mo si Jade na lang"
"Sabihin nyo na lang kung ano gusto nyo sabihin" Cold na sabi ko
"Bumalik na si Aileen sa Manila"
"Kasama si Lelouch"
"Hindi"
"Ok"
"Dude wala ka man lang ba gagawin?"
"I m busy" Pag ignore ko
Umalis na sila at ako naiwan ako dito. Kung alam nyo lang kung gaano ako kasaya kaso paano si Jade. Saan kaya tutuloy si Aileen bakit di nya kasama si Lelouch. Ah! mababaliw lang ako. Mga ilang oras ang lumipas medyo nabawasan na rina ang paper works nang nag 2:30 umalis na ako ng office dahil may business meeting pa ako pupuntahan.
Aileen's P.O.V
Oh Manila! Hello Manila hihihi. Namiss ko rin itong manila marami rin nag bago sa loob ng isang buwan pero mas masarap pa ring manirahan sa probinsya doon kasi fresh. Bumalik ako ng Manila para sa iisang dahilan ang buuin ang aming pamilya. Ayoko naman patagalin pa ito nu din a kami bata pa para sarili lang naming intindihin. Iniwan ko muna si Lelouch kay Jerald ayaw nya sumama sa akin di ko alam kung bakit. Pumunta muna ako ng mall para bumili ng sorry gift kay Xavier. Isang wrist watch ang napili ko ang ganda nga eh *-* pagka tapos nun dumaan muna ako kila mama alam ko nag tataka na sila bakit ang tagal kong di nag papakita. Syempre bago ako pumunta doon may pasalubong ako para sa kanila.
BINABASA MO ANG
FORCE WIFE
RandomForce Wife By Azuzaki Note: Nasa wattpad din po ito Xavier is a obsess lover of Aileen everything he sacrifice just for Aileens own good. Nang bumalik ang best friend lover ni Aileen at nagkabalikan sila, at si Xavier iniwan nagiisa. Nagdecisyon s...