Authors P.O.V
Nasa may pintuan ng classroom si Xavier at nakangiti ito kila Aileen. Kumaway ito sa kanila.
"Hello baby" Bati nito sa anak nya. Lumapit si Aileen kay Xavier.
"Ang aga ah"Sabi ni Aileen
"I cancel my appointments syempre mas uunahin ko kayo" He smiles
"Osya tara na" Aya ni Aileen.
"Let's go baby" Tawag nya kay Lelouch.
Pumunta na sila sa parking at sumakay ng kotse.Mamasyal sila ngayon.
"Saan gusto pumunta ng Baby naming?" Tanong ni Xavier
"Dad I'm no baby anymore" Iritang sabi ni Lelouch.
"Why? You are still young" Tawa tawang sbi nito kay Lelouch.
"OO nga you are in kinder pa kaya Baby right Daddy" Pa gagatong ni Aileen sa asawa.
"Hahaha yeah"
"No I'am tall now and I'am manly I'am big boy na" Maktol na sabi ni Lelouch
"Hahaha alright alright." Sabi ni Aileen
Nakarating na sila sa SM dahil doon muna sila kakain. Sa Jollibee sila kumain dahil doon gusto kumain ni Lelouch. Naka upo na sila at may order na.
"Dad I want to go in National Bookstore. I want to buy books"
"Sure baby ayaw mo ba dumaan na rin tayo sa Toy Kingdom?"Tanong ni Xavier
"I don't want toys Dad beside its too boring" Boring na sabi ni Lelouch sabay kain ng fried chicken nya.
"Aileen bakit ganun wala man lang namana ung anak ko sa akin" Naka pout na sabi ni Xavier.
"Meron kaya" Sabi ni Aileen
"Parang wala parang sayo lahat nagmana"
"Ano ka ba saan ba mag mamana ung anak natin ng kagwapuhan kundi sa tatay" Sabi ni Aileen.
"Talaga gwapo ako?" Ngising tanong nito.
"Hindi"
"Hindi diba sbi mo gwapo ako kaya mana sa akin ung anak natin?"
"OO nga dahil di ka gwapo dahil sobrang gwapo mo" Ngiting sagot ni Aileen
"Nakaka kilig ka naman asawa ko"
"Hahaha"
"Dad, Mom may nag exit na ako po rito." Sabi ni Lelouch
"Haha sorry Baby" Sabi ni Xavier.
Pagka tapos nilang kumain ay pumunta na sila sa National Bookstore para mamili ng gusto ni Lelouch. Talagang pinanganak na book worm si Lelouch tulad ng Mommy nya. Bata pa lang kasi si Lelouch tinuruan na sya ng bumasa at sumulat kaya advance si Lelouch. Kaya kinder pa lang si Lelouch dahil ay gusto ni Aileen maranasan ni Lelouch ang pagiging kinder parang normal lang.
"Baby are you sure na ito ang babasahin mo?" Tanong ni Xavier sa anak nya.
"Yeah"
"Eh pang matandang books na ito. Ayaw mo ba yung Hansel and Gretel na story book?"
"I don't want to read it dad its boring"
"Hayaan mo na yang anak mo ok. Support na lang tayo" Ngiting sabi ni Aileen.
Pagka tapos mamili ng mga libro si Lelouch pati na rin si Aileen bumili ng kailangan nya sa eskwelahan at libro syempre. Pumunta na sila sa parking para pumunta naman sa amusement park. Doon nag enjoy si Lelouch sumakay sila sa mga rides tulad ng roller coaster. Ferris wheel, at iba pa... Nag enjoy silang lahat. Sa di kalayuan may nanonood sa kanila.
"Magiging akin ka ulit Xavier di ako makaka payag na maging sa kanya ka. Akin ka lang I will assure that your one big happy family will ruin" Ngiting sabi ng isang misteryosang babae.
"Madame naayos ko nap o lahat napag alaman ko po na may kausap si Aileen na isang lalaki. Ayon sa pag uusap nila gusting makipag balikan ng lalaki sa kanya"
"Then find him and I will talk to him"
"Yes Madame" at umalis na ang lalaki.
My plan was being successful humanda na kayo sa pag babalik ko. Sa pag babalik ko sisiguraduhin kong ang masayang pamilya nyo ay magiging isang bangungot. Sabi sa isip ng babae.
Sa kabilang dako naka- uwi na sila Xavier naka tulog si Lelouch sa sobrang pagod. Kaya hiniga ni Xavier si Lelouch sa kwarto nito at bumalik na sa may sala. Nakita nya na nag aayos ng pinamili nila si Aileen. Niyakap naman nya si Aileen na nakatalikod sabay patong ng ulo nya sa balikat ni Aileen na syang kinagulat nito.
"Xavier haha ginulat mo ko" Sabi nya at niyakap nya rin si Xavier.
"Tara na bukas na natin ayusin yan."
"Later ok mag check na ako ng stock natin mamimili na tayo bukas." Sabi ni Aileen.
"I II' help you" Pag prisinta ni Xavier
"Sige check mo kung ano wala then list down it in paper ok"
"Ok" Pumunta na si Xavier sa kusina para i-check ang stocks nila.
"Wife sabi ni mama sa kanila muna si Lelouch total raw matagal nila di nakakasama si Lelouch mga three weeks?" Sabi ni Xavier habang nag list ng mga kulang sa stocks
"Sige ikaw bahala tutal malapit na ang school nila doon"
"Oum isa pa magkakaroon na tayo ng time para makagawa"
"Ang hilig mo din eh nu"
"Syempre gusto ko nang magkaroon ng anak. Isa pa mas Masaya kung marami"
"Edi ikaw na manganak"
"Hahaha kung pwede lang bakit hindi"
"Loko ka talaga sige na tapos mo na yan para makapag pahinga na tayo."
"Sure why not" Ngising sabi ni Xavier.
Mystery Woman P.O.V
Nasa bahay ako ni Jerald ang ex ni Aileen kasalukuyan kaming nag uusap about sa plano namin. Pareho lang naman kami ng layunin ang makuha ang taong mahal naming.
"Sayo na si Xavier akin ang mag ina" Ma awtoridad nyang sabi
"Sure why not. Beside ayoko sa anak nila ayoko na may epal sa amin." Sabi ko
"Payag ako sa plano mo"
"Deal don't worry dadahan dahanin lang natin." I said
All are settled now humanda ka na Aileen dahil babawiin ko kung ano ang akin.
Author's Note:
Sino kaya itong babaeng sisira sa kanila?
Paano na ang one big family nila?
Btw. Dahil sembreak naming dadalasan ko ang pag update ng story.
Yun lang po sinasave ko muna sa word para mabilis ang update.
Yun lang po salamat.
lP0@ p'
BINABASA MO ANG
FORCE WIFE
RandomForce Wife By Azuzaki Note: Nasa wattpad din po ito Xavier is a obsess lover of Aileen everything he sacrifice just for Aileens own good. Nang bumalik ang best friend lover ni Aileen at nagkabalikan sila, at si Xavier iniwan nagiisa. Nagdecisyon s...