021

371 19 1
                                    

Woozi

Umaga akong pumasok sa school para makita baba ni seokmin, para talaga makita gilagid ni coups at mata ni hoshi.

Wala pa si hoshi, late siguro, palagi naman, walang improvement,

Lakad ako ng lakad dito may nakita akong papel na nasa sahig, kinuha ko, na-cucurios kasi ako eh, baka lotto to, diba?

Pagkakakuha ko binasa ka agad

'Follow the petals, It will lead you to...."

Puta anong trip to, sinundan ko malay mo paraan to para maging mayaman ako diba?

May mga petal ng roses sa sahig, sinundan ko, hanggang nakarating ako ng field, nakakaputa diba, sa field lang pala, sana sinabi nalang sakin...

"Tumingin ka sa likod mo." Sabi ng isang tao, base sa boses ay lalake to, naka microphone siya, ano to mag coconcert siya,

Di ako lumingon baka kasi di ako ang tinatawag tapos lilingon ako, nakakahiya.

"Woozi lumingon ka nga." Sabi nung lalake nag microphone, lumingon naman ako.

Si Coups ang lalakeng tumawag sakin. Lumapit siya sa akin pero may tinatago siya sa likod niya.

Kinuha niya yung nasa likod niya. Flowers, flowers yun, patay ba ako para bigyan ng flowers, alam kong araw ng mga patay ngayon pero bakit sakin niya binibigay?

"Alam kong naguguluhan ka sa mga pangyayari" sabi niya, buti alam niya

"Ah oo" sabi ko.

"May ipagtatapat sana ako sayo" sabi niya habang yung kamay nasa batok, ano mag tetrain to busan siya dito, hustisya sa mga patay..

"Ano yun?" Tanong ko, gusto ko sanang sabihin na "train to busan ba concept natin ngayon?" Kaso wag na baka magalit pa to sa kin..

"Woozi, alam kong kaibigan mo lang ako." Sabi niya.

"Oo alam ko di naman ako bobo, wala naman akong amnesia kaya wag kang mag-alala" sabi ko.

"Ay hehe! Pero woozi mahal kita." Sabi niya, wala parin ako sa mundo ngayon.

"Oo mahal ang tuition fee---ANO??" Sabi ko. Gulat yun, wala kasi diyan ang isip ko ngayon..

"Totoo yun woozi, noon pa man mahal na kita, pero ngayon lang ako nag lakas ng loob mag tapat sayo." Sabi niya. Puta ano ba i-rereact ko? Sasabihan ko ba siyang condolence kasi araw ng mga patay ngayon??

"Ah hehe" nahihiyang sabi ko, syempre di naman makapal ang mukha ko noh, slight lang,

"May pag-asa ba ako woozi?" Tanong niya sa akin, alin ba siya may pag-asa??

"May pag-asa ka namang mabuhay, ba't mo sa akin tinatanong??" Sabi ko. Siyempre pa slow muna ako, kinikilig kasi pwet ko eh hehehe, crush ko si coups eh.

"Hindi yon, may pag-asa ba ako sayo. May pag-asa ba na maging tayo??" Tanong niya sa akin.

"Ah hehehe" sabi ko

"Okay lang kung di mo pa masabi ngayon ang sagot mo pero mag hihintay ako, kasi mahal kita woozi, mahal na mahal" sabi niya, at yumuko. Kapal ng gilagid mo para yukuan ako ha.

"Di ako mag propromise coups pero itatry ko, coups kasi gusto kita," sabi ko, eh sa totoo naman eh. Bigla siyang tumingin sakin pagkasabi ko non.

"Woozi, thank you, mahal na mahal kita. Sana mahalin mo rin ako pabalik." Sabi niya, sana nga coups, sana nga mahalin kita pabalik.

"Sana nga coups." Sabi ko tapos niyakap niya ako. Niyakap ko rin siya pabalik. Kumalas na ako sa yakap, tapos parang nakita ko si hoshi galing dito sa field papuntang classroom, susundan ko sana siya kaso..

"Sabay na tayo" sabi ni coups, tumango nalang ako..

Sabay kaming pumunta sa classroom, pinagtitinginan kami, ang iba kinikilig, dahil ba to sa nangyari kanina??

Pagkapasok namin sa room lumapit kaagad ako kay hoshi

"Bakit ka lumalapit ha?" Tanong niya, oh ba't ganito to? Ba't parang galit siya sakin? Di naman siguro.

"Kasi dito upuan ko, alangan naman doon ako teacher's chair umupo" pamimilosopo kong sabi..

"Ay sorry sorry, di ko alam. Ah sige punta muna ako kay Seoks" sabi niya, parang umiiwas siya sakin..

"Ah sandali--" pinutol niya ako

"Bakit?" Putol niya sa sasabihin ko.

"Ah wala" sabi ko,

"Ah sige, punta na ko kela seoks" sabi niya at pumunta na kela seoks, parang may kakaiba kay hoshi ngayon

Wala pa ang teacher namin nag online muna ako, boring eh, lumalandi sakin si coups, nakakafota diba.

INeverHadEyes
Active now

"Ma-chat nga to" sabi ko sa sarili ko

Woozinginaniyo: Shi bat ka lumipat ng upuan

INeverHadEyes: Kasi.. Kasi trip ko lang hehe.

Woozingina: wag mo kong lokohin, kilala kita hoshi.

INeverHadEyes: ang totoo talaga niyan kung bakit ako lumipat, nakapag patuli na kasi ako hehe.

Woozinginaniyo: umayos ka nga, di ako nakikipag biruan sayo hoshi.

INeverHadEyes: ang totoo talaga niyan ayaw ko makita gilagid ni coups.

Woozinginaniyo: sabing umayos

INeverHadEyes: ayaw ko talagang makaistorbo sa inyo ni coups.

Woozinginaniyo: hindi noh, bumalik ka dito.

INeverHadEyes: wag na, may pinag-uusapan kasi kami ni seoks at pakwan eh, the apple pwet.

Woozinginaniyo: di mo ako maloloko, nakikita kita dito.

INeverHadEyes: maya maya mag uusap kami, bcs I sense the future of me. Don't me huh don't me, Meron akong power ng apple pwet. Alam ko ang mangyayari.

You went offline

Friendzone || SoonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon