Incoming call from 0934•••••••
Call connected
"Sino to?"
"Ganda namang marinig ang boses mo ulit hosh,"
"Gianna?"
"Yes, at wala nang iba,"
"Asan si woozi?"
"Bakit ko naman sasabihin?"
"Kasi para malaman ko,"
"Sorry pero I can't,"
"Please lang Gianna, wag mong saktan si woozi, please,"
"Pano pag ayoko?"
"Edi tangina mong deputa ka!!"
"Wag ka ngang makisingit kwan, kitang nakikinig ako eh,"
"Oh, nandiyan pala ang mga kaibigan mo. Mas okay yun, para naman di na kayo magtanong kung ano ang gagawin ko kay Jihoon,"
"Anong ibig mong sabihin Gianna?"
"Sorry pero I have to do this. I love you Hosh! You made me do this, even if I don't want to. Sorry but in exchange of your love is woozi's life,"
"Wag mo siyang sasaktan Gianna, sinasabi ko sayo, masasaktan talaga kita physically."
"You can't do that to me,"
"Aba kapal mo bes, ano kala mo samin? Takot sa yo? Pahingi blade ples, may ibeblade lang akong makapal dito. Yang anit mo nakakafota okay kaya wag kang feeler,"
"Stop kwan, just please listen,"
"Mahal kita hosh kaya gagawin ko ito,"
"Gianna, I tell you, wag mo siyang sasaktan,"
"I have surprise for you bago mawala ang pinakamamahal mong woozi,"
"What?"
"Ito oh..."
"..."
"Hmpp!! Amng khapmpp nampp mhmpa mppo,"
"Woozi? Okay ka lang ba woozi? Anong ginawa niya sayo?"
"Tinakpan ng gaga ang bibig ko kaya di ako nakasalita ng maayos."
"Woozi,"
"Pero okay lang ako, sadyang na-iimpyerno ako sa mukha ng babaeng to kaya di masyadong okay,"
"I will save you woozi,"
"Pero di mo alam kung asan ako,"
"Hahanapin kita,"
"TANGINA MO GIANNA, KITANG NAG UUSAP KAMI DITO TAPOS KUKUNIN MO YUNG CELLPHONE, ABA KANG BABAE KA, AHITAN KITA DIYAN EH!!"
"Woozi?"
"Sorry but this is Gianna. It's enough, okay na yun para kay woozi, at para mawala na rin ang hadlang sating dalawa hosh,"
"Bes ikaw lang ang ekstra dito, kwento to nina hoshi at woozi, napasama ka lang,"
"So?"
"So-in kita diyan eh,"
"I will end this call right now,"
"SAND——"
Call disconnected
"—LI!!"
"Aba kapal ng feslak talaga ng babaeng yun, nakakaloka siya. Ano kala niya sa atin, babaan ng tawag? Tusukin ko yung babaeng yun eh,"
"Easy ka lang kwan,"
"Anong easy? Nakidnap na nga si woozi, mag eeasy pa ako, kaibigan ko si woozi at nag aalala ako sakanya, ano sa tingin mo maging reaksyon ko ha?"
"Hindi lang naman ikaw ang nakakaramdam niyan pati ako, kaming mga kaibigan ni woozi."
"Mabuti nga at tinawagan tayo ni Gianna,"
"So nagpapasalamat ka ganon kasi tinawagan ka ng eks mong hudas ha,"
"Hindi, kasi naman matatrack natin siya,"
"Ano? Isasagasa natin siya sa track, jusko. Sinungaling ako, oo, pero di ako mamamatay tao,"
"Mahanap kasi seungkwan,"
"Ay hehe,"
"Ipapatrack ko to ngayon, sinong sasama sakin?"
"Ako Soon,"
Sabi ni Jun. Nakisama narin si Chan at Vernon. Pina-iwan si Seungkwan kasi wala daw maitutulong, siya nalang daw bahalang magsabi sa iba sa mga nangyari. Saklap divahh
"Tara na."
Sabi ni hosh bago umalis sa dorm nina Woozi.
BINABASA MO ANG
Friendzone || Soonhoon
Short Story"Ayoko sanang ipagmamayabang pero friends lang kami ni woozi, nakakatangina lang. . ." Cover by: @jieqiogns Date started: 8/28/16 Date Published: 10/13/16 Date ended:01/17/17