Jihoon
I am at park right now waiting for hoshi cause I will confess my feelings towards him.
Hinanap ko yung diary ko sa bag but I can't find it, I'm really sure that I put it in here.
"Looking for something?"
Tinaas ko ang ulo ko para makita kung sino ang nagsalita,
Nagulat ako kasi 3:59 palang at di pa 4:00 ay nandito na si hoshi,
At tanga dahil one minute lang naman ang pagitan.
"H-Hoshi?" Tanong ko.
"Ano ang gusto mong sabihin?" Tanong ni hosh ng nakangite? Nakahithit naman ba to ng shabu?
"G-gusto k-ko l-lang s-sabihin n-na..." Di ko matuloy tuloy ang sasabihin ko, nauutal na nga ako. Pero siya nakangiting naghihintay sa sasabihin ko. Ano ba talaga ang meron sakanya ngayon?
"Na ano?" Tanong niya.
"G-gusto ko l-lang s-sabihin n-na g-gus....tas to, me gustas to," sabi ko.
"Yung seryoso?" Sabi niya,
"Hoshi, g-gus-- ay hindi. Mahalkitawalangmakakapigilsakinpleasewagkanglumayo," mabilis na sabi ko.
"Hah? Paki-ulit nga. Ang bilis eh," sabi niya.
"Wala," sabi ko
"Meron yun eh, ulitin mo nga, yung mahina," sabi niya.
"Sabi ko, PUTANGINA MO, BARA NA LALAMUNAN KO KAKASALITA SAYO!!" Sigaw ko sa mismong tenga niya,
"Sabi ko hinaan, hindi lakasan," sabi niya.
"Sabi ko, MAHAL KITA!! Okay na ba?" Sabi ko. Lumawak naman ang ngite niya.
"Talaga?" Tanong niya.
"Ay hindi, joke yun." Sabi ko. At inirapan siya
"Ulitin mo nga yun, sarap pakinggan eh," sabi niya.
"Wag na," sabi ko.
"Sige na," pamimilit niya.
"Oo na. Mahal kita kwon soonyoung," sabi ko ng nakangite.
"Sarap talagang pakinggan," sabi niya.
"Mahal rin kita Lee Jihoon," sabi niya. Nagulat nalang ako ng niyakap niya ako.
"Matagal ko tong hinintay," sabi niya sa gitna ng yakap namin.
"Ay, ito pala oh," sabi niya at may inabot sakin.
Putangina.
Yung diary ko, all along nasa kanya lang pala.
"Pano to napunta sayo?" Tanong ko.
"Binigay ni kwan sakin," sabi niya at ngumiti. Ba't kasi ang gwapo ng singkit na to?
"Tangina nong baboy na yun. Kaya pala lapit ng lapit sakin kanina," sabi ko. Humanda yun sakin mamaya.
"Okay lang yun. Kung hindi niya binigay sakin yang diary, di ko malalaman na mahal mo pala ako dati pa," sabi niya. Lintek na singkit na to, pinapasabog obaryo ko.
Nagulat ako ng hinila niya kaagad ang kamay ko.
"Tara," sabi niya.
"Saan?" Tanong ko
"Let's have a date," sabi niya. Ngumite lang ako.
Nagsimula na kaming maglakad dito sa park ng may nakita kaming bilihan ng ice cream.
"Gusto mo?" Tanong niya. Siguro napansin niya na nakatutok ako sa may bilihan.
"Sige ba," nakangiting sabi ko.
Hawak niya parin ang kamay ko at bumili na kami.
Tapos non, dumiretso agad kami sa may rides.
"Sakay tayo don hosh oh," sabi ko at tinuro ang rollercoaster.
"Ay hehe, ganun ba? Tara," sabi niya. Pinapawisan at namumula siya. Ano ba meron don?
Pabalik balik ako ng tingin sa rollercoaster at kay hosh ng na realize ko.
"Takot ka pala sa rollercoaster?" Panunuksong sabi ko.
"Ah hindi noh. Ako? Takot? Sus, kayang kaya ko yan," sabi niya. Ramdam ko ang kaba niya.
"Sige nga," sabi ko at hinila siya sa don. May card naman kami kaya okay lang.
Pumila na kami kasi medyo marami rami rin.
Ng turn na namin, sumakay agad kami. Ilang minuto rin ang tinagal bago nag start.
"WAHHHH!!!! MAMAAA!!! AYAW KO PANG MAMATAYYY!!! TULONGAN NIYOO AKOOO!!!!" Sigaw ni hoshi. Yan pala ang hindi takot.
Hinawakan niya ang kamay ko na naging resulta sa pagramdam ko ng kuryente galing sa naka hawak naming kamay. Ibinaling ko ang tingin ko sa mukha niya at nagulat ako dahil naka tingin rin siya sakin.
Di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko ngayon, masaya ako, sobrang saya ang nararamdaman ko.
Unti-unting lumapit ang mukha niya sa mukha ko, hanggang sa nararamdaman ko na ang hininga niya, ilang inches nalang ay dadampi na ang labi niya sa labi ko.
"Sir, tapos na po. Pwede na po kayong umalis," sabi ng operator.
Wrong timing
"Ay sige po," sabi ko at hinila na si hoshi palabas don.
Ng nasa labas na kami,
"Aishh!! Yun na yun eh, bakit kasi ang daming epal?" Pagmamaktol niya. Napatawa nalang ako.
"Sige, uwi na ko hosh, baka hinahanap na ko nila," sabi ko. Tumango lang siya.
"Sige bye," malungkot na sabi niya.
Ting
May naisip ako,
Tsup
Nagulat siya sa ginawa ko. Namula pa nga siya eh.
"Uy, natulala ka diyan," sabi ko at winagayway ang kamay ko sa mukha niya.
"Ay hehe," sabi niya.
Ganon ba ang epekto sakanya pag hinalikan ko siya sa pisnge. Sa pisnge lang naman eh, how much more kung sa lips pa.
"Bye, uwi na ko, dumidilim narin kasi," sabi ko.
"Bye. Mahal kita," sabi ni hoshi.
Tumalikod na ako at naglakad.
"Hoy!! Walang I love you too diyan?" Tanong niya.
Napangite nalang ako dahil sa inasta niya.
"Edi, I love you too," sabi ko.
"So tayo na?" Tanong ni hoshi.
"Anong tayo na?" Tanong ko
"Yung in a relationship na ba tayo?" Tanong niya.
"Wala. Wala tayo non," sabi ko at tumalikod na, nagpatuloy na ako sa paglakad.
Hoshi's POV
Tumalikod na siya at umalis. And I was left here sad. Kala ko okay na para sakanya.
May phone rang. May text message.
From: woozi mahal koh.
6:57 pm
Oo na. Tayo na. Mahal kita.
BINABASA MO ANG
Friendzone || Soonhoon
Short Story"Ayoko sanang ipagmamayabang pero friends lang kami ni woozi, nakakatangina lang. . ." Cover by: @jieqiogns Date started: 8/28/16 Date Published: 10/13/16 Date ended:01/17/17