KopikoNescafe's POV
Pramis guys, di si mingyu ang tinutukoy ko diyan.
"Seungcheol," sabi ni jehun.
"Bakit Jihoonie?" Tanong ni Seungcheol.
"Salamat dahil minahal mo ko ng husto, salamat dahil palagi kang nandiyan sa tabi ko," sabi ko, de charot si woozi talaga.
"Nung panahong naging si Gianna at si Hoshi, nandiyan ka sa tabi ko, hindi mo ako iniwan." Sabi ni woozi. Totoo yan guys, noon palang mahal na ni woozi si hoshi kaso si hoshi nga mahilig sa mga marine creatures kaya nagustuhan niya si Gianna.
"Ano ibig sabihin nito woozi?" Tanong ni Seungcheol. Hala bobo lang. Obvious naman nagtatanong pa, siyempre nagpapasalamat.
"Kumakain ng asin, malamang nagpapasalamat," sabi ni woozi. Guys, nagpalit ba ng kaluluwa si hoshi at woozi??
"Hindi yun, bakit ka ba nagpapasalamat?" Tanong ni Seungcheol.
"Alam mo naman diba Seungcheol na mahal ko na si hoshi simula pa noon, akala ko nawala na ang pagmamahal na yun pero nagpahinga lang pala," sabi ni woozi.
"Diba sinabi ko naman sayo na di kita mahal, pero pinagpilitan mong maging tayo," sabi ni woozi
"Yes, I am that damn desperate for you to love me the way I do, But I think it you can't love me back," sabi ni seungcheol. Aba lumebel up na english nito ah. Pero seryoso guys dapat walang halong biro dapat to.
"Sinabihan na kita noon Seungcheol na ginamit lang kita upang mag move on kay hoshi. Pinaniwalaan ko ang sarili ko na nagtagumpay akong mag move on pero di parin pala, mahal ko parin siya hanggang ngayon." Sabi ni woozi.
"Can you please stay with me?" Sabi ni seungcheol. Stay daw by blackpink.
"I'm sorry Cheol, but I can't. I don't love you, hoshi is," sabi ni woozi.
"It's hard for me to get over you but I will try my best to forget my feelings for you. Kasalanan ko rin naman eh, sorry talaga. Be happy with him. I'll respect your decision," malungkot na sabi ni coups.
"Goodbye woozi, I love you," sabi ni coups at tumalikod na..
"I'm sorry cheol. Sorry for hurting your feelings."
BINABASA MO ANG
Friendzone || Soonhoon
Short Story"Ayoko sanang ipagmamayabang pero friends lang kami ni woozi, nakakatangina lang. . ." Cover by: @jieqiogns Date started: 8/28/16 Date Published: 10/13/16 Date ended:01/17/17