Chapter 1: First Meet

68 5 2
                                    

Warning: Puro mura at medyo boring ang chapter na ito pero hindi ko kayo bibiguin sa mga susunod na chapters kaya please pakibasa parin ito at ang mga susunod na chapters

Myrtel's P.O.V.

"Mama papasok na po ako"

"Sige anak mag-ingat ka"sabi ni mama.

"Heto na naman ako papagtripan ng mga chokloy na gang na golden warriors."sabi ko sa sarili ko. I'm on the way to school tapos biglang hinarang ako ng golden warriors akala naman nila ganda ganda ng gang name nila corny nga ehh pangbata.

"Hoy!" sabay tingin naman ako sa likuran"Ikaw tinutukoy namen Myrtel, ohh long time no see" long time no see ka diyan ehh kakikita nga lang naten kahapon hay nako t*nga lang talaga ehh no.

"Baket na miss mo ko?" sabi ko habang nakangisi sa kanya. "Ha oo sobra na miss kong pagtripan ka at makita kang naghihirap"sabay tawa naman ng mga kasama niya. Aba, t*nginesh mo talaga aishh.

"Hoy batuhin niyo nayan" Sh*t eto na naman sila ehh bwiset tinry kong umalis pero hinawakan ng dalawa nyang kasama yung dalwa kong braso, but this is not the end kase hindi madaling magpatalo si Myrtel.

Hay nako tiring day, wala na nga kong best friend kase mga dati kong kaibigan plastik kaya loner ako ngayon.

"Myrtel, Myrtel!!!" lumapit yung kapitbahay namin saken."Oh, baket? mangungutang ka na naman ba?mahirap na nga kame tapos uutang ka pa!"

"Luh? Yun agad pumasok sa isip mo, ngayon mo kailangan ang inutang ko kase pinapaalis na kayo sa bahay na inuupahan niyo"

"What the? Sige pupunta na ko" ano ba yan akala ko makapagpapahinga na ko tapos biglang eto agad yung sumalubong saken hay nako, buhay.

"Ma, Pa what's happening?"sabi ko nang may pagtatakang bakas sa aking mukha."Anak, two weeks na lng tayo dito wala na tayong ibang malilipatan,kapag hindi pa tayo nakapagbayad ng upa" hindi na talaga alam nila mama at papa ang gagawen kase si mama nagtatrabaho lang sa palengke tapos minsan ang unti ng kinikita niya tapos sinasabi ng iba kong classmates bakit daw nakikita nila yung mama ko sa palengke syempre it hurts me deep inside kaya nga ako nag-aaral ng mabuti para sa parents ko.

Yung papa ko naman wala syang permanent job kaya bawat araw random na lang at kung ano-anong klase ng trabaho ang ginagawa niya.

"Hay, pagod na ko ayoko na pero alam kong this is a challenge for our family"

Myles' P.O.V.

Hay nako, papasok na naman siguradong nakakaantok na naman lecture namen. Madami na 'kong alam tungkol sa twin sister ko pero hindi pa rin kami nagkikita ng personal.

Ang wish ko nga ehh makita ko siya. Balita ko mahirap sila ngayon gusto ko sana syang tulungan pero paano?

Di ko ba alam kung bakit problemado ako aalis muna ko dito at pupunta sa malayong lugar.

Myrtel's P.O.V.

Ngayon heto ako nagpapart time job sa bakery kahit pagod na gagawin ko pa rin ang lahat."Myrtel! May pinapabili sayo si boss oh eto yung mga bibilhin mo bilisan mo daw kase kailangan na ngayon yan". Nasa pedestrian nako syempre solo ko yung daan tatakbo na nga ko pinagmamadali ba na man ako.

Myles' P.O.V.
W

hy is it that everything is moving and swirling.  Fudge!Overspeeding... may natawid pa "Ahhhhhh!!!"

________________________________________________________________________________

"AHHHHHHHHHHHHHHHHH"sabay nilang sigaw. BANG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

{Magiging maganda kaya ang unang pagkikita ng magkapatid o masama?}

Author's Note

Paki comment na lang po kung may mga grammatical errors at wrong spelling sa story na ito. Thank You!!! Please support this story ^_^

Annyeong~~~

·•Cal•·

Miraculous Change [Stradford University]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon