Chapter 19: A 'Not Really Date' Part 2

11 4 3
                                    

Myrtel's P.O.V.

"Hey girl!" Rinig kong sigaw ng babae sa likuran ko.

Hindi ko siya nilingon kase baka naman hindi ako 'yun, mapahiya pa ako. Tumigil ako sa paglalakad ng harangin ako nung mga babaeng sumunod kay Thyron kanina.

"Magbibingihan ka pa talaga ha." Wika nung babaeng tumawag saken kanina na ngayon ay nakacross-arms sa harapan ko with matching taas kilay pa. Ang kapal kung makapagsabi saken na nagbibingi-bingihan daw ako.

"Ano kailangan niyo?"
Wala naman kase akong ginagawang masama tapos pupunta lang naman akong cr bigla nalang napapunta 'tong mga babaeng 'to sa harapan ko.

"Are you his girlfriend? The guy with you a while ago." Tanong ulit nung babaeng tumawag saken kanina. Sa hitsura niya, mukha talaga siyang maldita. At ano bang pakielam niya. Kala mo kung sino, baka gusto niyang iuntog ko ang ulo ko sa ulo niya. Joke.

"And what is it to you if I am?" Taray-tarayan na tanong ko. Akala niya ha. Nanghahamon siya.

"In my preference, I think your just his maid tsk. A maid who's seducing his master. Hahaha." Sabi niya atsaka pabebeng tumawa tapos nakitawa naman din ng pabebe yung ibang kasama niya. Ha? Ano daw? Maid? A maid seducing his master? Magkakaro'n ata ng rambulan dito. Eh kung gusto niya kayang iseduce niya pagmumukha niya.

Bale paalis na siya ng pigilan ko siya. Hindi pwedeng makaalis 'tong echoserang epal na 'to.

"Teka lang!" Sigaw ko while clenching my jaw. Tumalikod naman agad siya at ako ang naging center of attraction nila. It's good that there's no people passing by here.

"What a brave bitch you are." Then she took a step forward with her arms crossed and with a matching smirk.

I responded with a smirk too and then after that she looks so pissed off that anytime she could kill me with her glare. A second later, she aggresively grabbed my hair and pulled me to face her using only one hand. I could feel the pain through my head while she's grabbing my hair so tight.

"What the heck is your problem?!" I said shouting at her right in front her face.

"You're my problem! I'm pissed off because of your effin face and how you talk to me! You bitch!" She then grabbed my hair tighter.

Tsss, she really think I'll be threatened by her lame move huh? What a shame.

I quickly grabbed her hand from pulling my hair and then I quickly twisted her hand until she screams out of pain.

"AHHHH, STOP IT YOU B--" Before she can even say the word 'bitch' I quickly used my other hand to grab her face and pulled her closer to me.

"Don't even think of continuing what you're going to say. Don't mess with me again." I said while looking directly into her eyes.

Eto na nga. Tatagalugin ko na lang hahaha. Nagtaray-tarayan lang eh naging engrish na hahaha. Itinulak ko siya na nagpabagsak sa kanya sa sahig samantalang yung ibang kasama niya naman na babae isa-isa ng nag-alisan.

"Damn it!" Sigaw niya at hitsurang inis na inis na. Tumayo naman agad siya at atsaka pinagpag ang damit.

"Tsss!" Inirapan naman niya ako atsaka mabilis na lumakad paalis.

"Myles!" Tawag sa akin ng isang lalaki. And I think I know who is it.

Lilingon pa lang ako sa likod ko nang bigla niya akong yakapin. Tsk. Payakap-yakap pa. Buset. Pero napangiti ako?

"Ano ba--" Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko nang makita kong--

Si Clark ang yumakap saken?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 30, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Miraculous Change [Stradford University]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon