BGM: You are my everything - Gummy
***
Ba tháng sau khi Lục Đình rời đi.
Sau đó ư?
Chẳng còn sau đó nữa.
Đảo chính bất thành, chính quyền tập trung toàn bộ sức mạnh đàn áp quân khởi nghĩa. Nơi nào có căn cứ của quân phản loạn, nơi đó trở thành bình địa, máu tươi chảy thành sông, xác người chất thành đống. Tất cả đều bắt đầu từ khi một trong những chỉ huy quan trọng nhất của chiến dịch này, Lục Đình mất tích khi đang công tác ở một nơi gần tỉnh P. Không ai rõ nàng còn sống hay đã chết, tung tích của nàng cứ thế mơ hồ hệt như một lớp sương mỏng bủa vây. Đau lòng chăng, cũng chỉ là kẻ ở lại mỏi mong chờ đợi trong tuyệt vọng, Phùng Tân Đóa...
Ngày nhận tin Lục Đình mất tích, Phùng Tân Đóa lặng lẽ không nói gì.
Khởi nghĩa cũng đã thất bại, quân đội tự phát bị giải tán, Phùng Tân Đóa chẳng còn lý do ở lại nơi này nữa. Ở lại, cũng chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn mà thôi.
Phùng Tân Đóa sắp xếp mọi thứ ổn thỏa, sau đó rời đi, hướng về Thượng Hải mà nương náu. Kể từ đây, nàng từ một cô nương chỉ với hai bàn tay trắng đã gầy dựng nên ở chốn đô thị phồn hoa này một Mã Lộc tửu quán dành cho những cô gái gia đình nghèo khó muốn giúp đỡ gia đình bằng tài nghệ của mình. Tiếng lành đồn xa, số lượng ca kỹ đến xin gia nhập vào Mã Lộc ngày một nhiều hơn. Lúc đầu, chỉ có nàng và Đường An Kỳ, một ca kỹ nghiệp dư thay phiên nhau biểu diễn tại quán. Sau này khi Hoàng Đình Đình, Khâu Hân Di, Đới Manh, Dịch Gia Ái các nàng lần lượt gia nhập, Phùng Tân Đóa mới an tâm lui về phía sau sân khấu.
Thời gian thấm thoắt trôi đưa.
Ngoảnh đi ngoảnh lại, đến khi cơ nghiệp đã ổn định, nàng cũng đã xấp xỉ ba mươi. Ca kỹ ở tửu quán cứ đốc thúc nàng hãy nhanh chóng tìm một nam nhân thật vừa ý, rồi sau đó kết hôn, sinh con, trọn đời bên nhau. Những lúc ấy, nàng chỉ nhàn nhạt mỉm cười rồi phe phẩy quạt bỏ đi.
"Người tốt, kẻ yêu thương nàng nhiều vô kể. Nhưng con người, vốn dĩ chỉ có một trái tim. Mà trái tim này, từ lâu đã không còn ở đây nữa rồi..."
"Bởi vì các ngươi, không bao giờ có thể là nàng được nữa."
***
Cuộc đời nàng có lẽ sẽ cứ như vậy bình lặng trôi qua nếu như ngày hôm ấy, người kia không xuất hiện. Đó là một cô gái trẻ, ước chừng chỉ mới vừa hơn hai mươi. Trong chiếc áo bành tô nâu rộng thùng thình, nàng ta trông chẳng khác gì một gã đàn ông kì hoặc. Nhưng luật vẫn là luật, Mã Lộc tửu quán sẽ không bao giờ ruồng bỏ những cô gái trẻ tìm đến đây tìm một công việc ổn định, hay đơn giản chỉ là nương náu qua ngày.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC][SNH48][Tạp Hoàng] Dạ Điệp - Đêm Thượng Hải
FanfictionHãy ngủ đi, hỡi đứa trẻ yêu thương sẽ mãi mãi ở trong vòng tay này Chị thật là trẻ con, em sẽ không để chị rời khỏi em nữa đâu Hãy quên hắn ta đi Em đã siết chặt cổ họng hắn rồi, nên những lời van nài tha thiết kia sẽ chẳng thể chạm vào đôi tai chị...