Tóm tắt chương trước: Trong lúc Hoàng Đình Đình đang tuyệt vọng vì những chuyện đã xảy ra với nàng, với Hứa Vãn Sinh và Mã Lộc tửu quán, thì bất ngờ trong một đêm nọ, nàng vô tình gặp được Tằng Diễm Phân - Ruri. Ruri là một cô gái bí ẩn, tuy mới gặp gỡ Hoàng Đình Đình lần đầu nhưng đã biết được chính xác nàng đang gặp phải chuyện gì và đề nghị giúp đỡ Hoàng Đình Đình vô điều kiện. Nhưng những gì mà Ruri dự định, hoàn toàn khác với những gì mà Hoàng Đình Đình mong muốn. Và mọi chuyện đã chệch ra khỏi quỹ đạo ban đầu theo một hướng mà tất cả đều không thể ngờ đến...
***
Giao thừa.
Khắp đường phố Thượng Hải tràn ngập trong tiếng cười, hân hoan chào đón một năm mới lại về. Khắp mọi ngõ hẻm, dòng người đổ xô, tấp nập ngược xuôi thưởng thức cảnh tượng náo nhiệt cả năm mới có một. Các thiếu nữ xinh đẹp khoác lên mình những bộ sườn xám cách tân, bàn tay trắng nõn đan vào tay những vị công tử, thương gia giàu có, chậm rãi bước đi. Thậm chí ngay từ trên cao nhìn xuống, dòng người trông như một sợi dây đỏ ám màu lân tinh, uốn lượn xung quanh những góc cua nhỏ hẹp.
Hoàng Đình Đình đang đứng từ trên cao nhìn xuống. Nhưng nàng không quan tâm đến những gì đang diễn ra ở bên ngoài. Hồi tưởng lại, nàng bỗng chợt nhớ ra, cũng thời điểm này năm ngoái, nàng - dưới chiếc mặt nạ Dạ Điệp bí ẩn – đang trình diễn bài ca "Bến Thượng Hải" trước mặt hàng trăm người ở Mã Lộc tửu quán. Còn năm nay... Hoàng Đình Đình mỉm cười bước đến bên chiếc giường quen thuộc, đôi tay vô thức vuốt ve lấy lớp ga trải trắng tinh...
Nàng phải chờ một người.
Người ấy chắc cũng sắp đến rồi.
Hoàng Đình Đình đặt mình lên giường rồi nhắm mắt, chốc lát đã ngủ thiếp đi.
***
Đêm nay, một lần nữa em lại đến tìm chị. Nhưng hôm nay sẽ không còn giống như những ngày trước nữa. Đêm nay, không phải đêm nào khác chị sẽ thuộc về em. Dòng máu chảy trong huyết quản của chị đã bắt đầu biến đổi. Nó sẽ trở thành màu bạc giống hệt như máu của em. Đó sẽ là minh chứng cho thấy duyên mệnh hai chúng ta sẽ gắn liền với nhau, không bao giờ tách rời được nữa. Chị đau, em sẽ đau. Chị buồn rầu, em cũng sẽ chẳng thể nào vui. Dĩ tâm truyền tâm, linh hồn kết nối... rồi chị sẽ hiểu... em yêu chị nhiều đến nhường nào. Chị đã sẵn sàng chưa?
Lý Nghệ Đồng một lần nữa chạm nhẹ môi mình lên đôi môi của Hoàng Đình Đình. Dời xuống cần cổ trắng nõn của nàng, Lý Nghệ Đồng cắn mạnh lên đó, bắt đầu những bước cuối cùng của quá trình biến đổi. Để đưa ra được quyết định khó khăn này, Lý Nghệ Đồng nàng đã phải suy nghĩ rất nhiều. Liệu rằng biến nàng ấy thành đồng dạng giống mình, nàng ấy có thể hạnh phúc hay không? Nàng ấy có thể tiếp nhận được sự thật này hay không? Không, Lý Nghệ Đồng không thể suy nghĩ nhiều đến như vậy. Đúng vậy, nàng thừa nhận bản thân mình ích kỷ. Dù cho ngay từ đầu, suy nghĩ cùng Hoàng Đình Đình cùng một chỗ đã là tội lỗi không thể dung thứ., nhưng nàng vẫn bất chấp tất cả, vượt qua những cấm kị ấy mà chạm đến Hoàng Đình Đình. Theo đuổi một người, có gì là sai? Dù sau này có chuyện gì xảy ra, nàng vẫn sẽ không bao giờ hối hận... vì đã yêu Hoàng Đình Đình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC][SNH48][Tạp Hoàng] Dạ Điệp - Đêm Thượng Hải
FanficHãy ngủ đi, hỡi đứa trẻ yêu thương sẽ mãi mãi ở trong vòng tay này Chị thật là trẻ con, em sẽ không để chị rời khỏi em nữa đâu Hãy quên hắn ta đi Em đã siết chặt cổ họng hắn rồi, nên những lời van nài tha thiết kia sẽ chẳng thể chạm vào đôi tai chị...