***
Trăm năm luân hồi.
Vạn vật đổi thay.
Lý Nghệ Đồng chịu hình phạt một trăm năm dưới địa ngục mới có thể trở về vòng luân hồi.
Hứa Vãn Sinh phạm vào lỗi lầm không thể tha thứ, dựa theo tội trạng, trở thành kẻ đưa thuyền qua sông Vong Xuyên, vượt qua cầu Nại Hà, hằng ngày chứng kiến cảnh sinh ly tử biệt mà thấm thía lỗi lầm mình đã gây ra.
Tằng Diễm Phân bị truất hết quyền năng, trở lại thành người phàm, sống hết kiếp của một con người với vòng quay sinh, lão, bệnh, tử để rồi ba mươi năm sau tái sinh thành một tiểu tinh linh ở thế giới hiện đại, trông giữ các đền thờ ở nơi đây.
Phùng Tân Đóa cùng Lục Đình, tiền kiếp chỉ vì quá bảo vệ lẫn nhau mà đã bỏ lỡ một đoạn tình duyên, thật sự rất đáng tiếc. Vì vậy ở kiếp tiếp theo, cả hai vẫn được sắp xếp ở chung một nơi, là hai tiểu thần tượng của cùng một nhóm nhạc, nhưng lại thường xuyên đấu khẩu cùng cãi nhau. Nhưng nhân gian thường nói, có cãi nhau, mới yêu nhau bền chặt đúng không?
Vạn Lệ Na cùng Từ Tử Hiên vẫn luôn một mực ở bên nhau, thậm chí cho đến khi đứng trước ngưỡng cửa sinh tử của mình, cả hai vẫn tay trong tay với nhau, mỉm cười chào đón cái chết đến với mình, hoàn thành nguyện vọng nếm trải vòng luân hồi của cuộc sống.
Cúc Tịnh Y và Lâm Tư Ý thì ngược lại. Là sứ giả của Thượng Đế, hai người như cũ vẫn tiếp tục sống xuyên qua thời gian, chứng kiến sự thay đổi của không gian mà lòng không ngừng đặt câu hỏi đâu mới gọi là tình yêu vĩnh hằng thật sự.
Đường An Kỳ rồi Dịch Gia Ái, cùng những người khác cũng đã không còn theo năm tháng.
Thời gian như cát bụi, trôi mãi trôi mãi rồi mất đi.
Chỉ có những kẻ kẹt lại bên bờ sông, mới chính là những người đáng thương nhất.
Hứa Vãn Sinh trong một lần hỏi thăm những tên lâu la sai vặt của Diêm Vương, mới biết được một chuyện rằng Diêm Vương đang tìm kiếm một kẻ, lẽ ra đã phải có tên trong sổ sinh tử lâu rồi. Nhưng đã hơn tám mươi năm nay, hắn ta một chút dấu vết cũng không thể tìm ra người kia đang lẩn trốn ở nơi nào. Và trong một khắc nọ, Hứa Vãn Sinh đã nghe thấy cái tên Hoàng Đình Đình...
Hoàng Đình Đình?
Hoàng Đình Đình không hề có tên trong sổ sinh tử dưới địa ngục.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC][SNH48][Tạp Hoàng] Dạ Điệp - Đêm Thượng Hải
FanficHãy ngủ đi, hỡi đứa trẻ yêu thương sẽ mãi mãi ở trong vòng tay này Chị thật là trẻ con, em sẽ không để chị rời khỏi em nữa đâu Hãy quên hắn ta đi Em đã siết chặt cổ họng hắn rồi, nên những lời van nài tha thiết kia sẽ chẳng thể chạm vào đôi tai chị...