Chương 18 : Triệu Hồi

825 71 15
                                    


***


Lý Nghệ Đồng đã ở nơi đây kể từ sau ngày hôm ấy. Nơi này thật tuyệt đẹp biết bao...


Không ánh sáng, không có sự sợ hãi.


Không có nỗi nghi ngờ quẩn quanh, cũng không còn sự dối lừa.


Nhưng mà...


Chị lại không có ở đây.


Phải chăng, thời điểm ấy đã đến rồi?


Lý Nghệ Đồng vẫn còn nhớ như in lời của người ấy nói, một kẻ lăng bạt có lẽ đang cố gắng giúp đỡ nàng kể từ đêm định mệnh kia, khi nàng cố gắng biến đổi Hoàng Đình Đình trở thành một dạng giống như mình. Người mà nàng nghĩ cũng đáng thương hệt như mình đó, đã gợi ý với nàng một vài sự lựa chọn khả dĩ về tương lai của các nàng sau này.


Vài ngày trước, người ấy đã tìm đến và lấp lửng tò mò về những bước cờ tiếp theo của nàng. Nàng đương nhiên vẫn chưa thể có được câu trả lời chính xác cho người đó. Người đó cũng không thúc ép nàng, chỉ nhắc nhở Lý Nghệ Đồng rằng mọi chuyện bắt đầu vượt qua tầm kiểm soát. Nếu mọi chuyện cứ tiếp tục kéo dài như vậy, nàng ta e rằng chính bản thân mình sẽ phải can thiệp vào. Lúc ấy, sẽ chẳng còn một ai có thể sống sót, bình an vô sự được nữa.


_ Hãy suy nghĩ thật kĩ những lựa chọn ấy của mình một lần nữa! Cô vẫn có thể thay đổi nó, theo cách cô muốn. Vẫn còn kịp cho những sự lựa chọn khác...


_ Không, tôi không nghĩ là mình muốn có thêm những lựa chọn khác nữa. Như vậy đã là đủ rồi - Lý Nghệ Đồng lắc đầu nói - Nhưng tôi có chuyện này, nếu thỉnh cầu thì cô có chấp nhận không?


_ Nếu không phải việc tiết lộ thiên cơ, tôi vẫn có thể làm được.


_ Vậy tốt rồi, dù chỉ là dự phòng thôi nhưng để chắc hơn, tôi vẫn cần phải có người giúp đỡ.


...


_ Được, tôi chấp nhận yêu cầu của cô. Hãy cầu Thượng Đế, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.


_ Mong là thế.


Lý Nghệ Đồng nhớ về đoạn đối thoại kia với người ấy rồi ngẩn ngơ nhìn thứ đang nằm ở trong tay mình, khẽ mỉm cười. Biết làm sao đây...


"Cạch"


Bên ngoài đột nhiên truyền đến một âm thanh khe khẽ. Tựa như viên đá nhỏ, lặng lẽ khuấy động không gian êm đềm, tĩnh lặng của riêng nàng; rồi dần dà khuếch đại lên thành một dải âm thanh dày đặc, liên tục và khó chịu. Là kẻ nào đang quấy rối không gian này? Lý Nghệ Đồng trừng mắt nhìn về phía bóng tối xa xăm. Một đôi mắt sáng quắc như loài báo đêm đang nhìn nằng, trừng trừng. Trong đôi mắt ấy, chứa đựng tia châm chọc lẫn thách thức quen thuộc của những kẻ kiêu căng. Bản năng của ma cà rồng trỗi dậy, lần nữa cảnh báo với nàng kẻ đang đứng trong bóng tối kia. Khiêu khích sao? Đừng tưởng ta sợ!

[LONGFIC][SNH48][Tạp Hoàng]  Dạ Điệp - Đêm Thượng HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ