Kris' POV
After my work, me and Nika decided to have dinner in our favorite restaurant near my office. When we went to that restaurant I saw Kea with her friend and Kea is getting wierd when I am talking to her and her friend says Kea have a sore throat..
'Bad for her.'
But still, she is wierd. I don't know why kung bakit siya nagkakaganun tuwing kausap ko siya.
Kasalukuyang nakain kami ngayon ni Nika and this place is very good and romantic..
'I like this place.'
Nakain kami ni Nika nang bigla siyang magtanong..
"Babe, who is she?" seryosong tanong niya habang nakain.
"The girl awhile ago?"
"Mm."
"Ahh. She is my co-worker in my office, she is on my group and she is our news presenter."
"What's her name?"
"Kealene Ann Kim."
"K-keal-lene?" nauutal na tanong niya.
"Yes. Why??"
"A-ah n-nothing.. are you that close?"
"Not really, I am only talking to her when we have a meeting."
"O-okay."
'There's something.'
Natapos na kaming kumain at nagbayad. Pagkatapos naming magbayad ay bumaba na agad kami. Sinulyapan ko muna ang kinauupuan nila Kea kanina pero wala na sila...
"Tara na babe?" yaya ni Nika at tumango na lang ako.
Lumabas na kami ni Nika nang bigla niyang naalala yung pouch niya na naiwan niya sa resto..
"Babe, nakalimutan ko yung pouch ko sa loob. Kukunin ko lang, wait for me."
"Ako na lang ang kukuha."
"Wag na babe, ako na lang. Wait for me na lang."
"O-okay."
Pumasok na siya sa loob at naiwan akong mag-isa dito sa labas kaya naglakad lakad muna ako pero napatigil ako nang makita ko si Kea sa bench na nakaupo kasama ang kaibigan niya... Pinagmasdan ko lang si Kea dahil sobrang pamilyar talaga ng itsura niya sa akin.
"Kea! Yung girlfriend ni Kris."
'My girlfriend?'
Dahil sa narinig ko na yun ay napatago ako bigla at napagdesisyunang pakinggan ang mga sinasabi nila.
"Anong meron?"
"Parang nakita ko na siya dati.."
'Nakita? Where?'
"Oo. Nakita mo na yun, nakita na natin siya dati. Sa school...siya yung nasa kabilang section... siya yung gusto ng tatay ni Kris para sa kanya. Siya si Nika Grace Mauston."
'Anong meron kay Nika?? Bakit parang kilalang kilala niyo na ako at ang girlfriend ko?? Sino ka ba talaga Kea??'
Nakita kong palabas na si Nika kaya pumunta na agad ako sa kanya..
"Nakuha mo na??" tanong ko sa kanya.
"Yes. Tara na?"
"Mm."
YOU ARE READING
I'm Still Into You
Teen FictionNagmamahalan na nagkahiwalay at nagkita muli. Maari pa kayang mabalik ang dating pag-iibigan o dapat na lang magkalimutan? OCTOBER, 2016