Chapter Fourteen:

13 2 0
                                    

Kent's POV

She called me and she want to meet me. Why am I nervous? I should be happy right? 'Cause finally, the very special girl in my life has come.

Nung dito pa ako nakatira sa village na 'to, she was the very first who approach me. Hindi ako mahilig makisalamuha sa mga bata nun sa playground but because of her natuto ako.

Siya at ang kuya niyang si Adrian ang itinuring kong mga bestfriends nung nandito pa ako nun. Pero nung umalis na kami at pumunta na kami sa States wala na akong makausap dahil wala na sila.

Hindi ako nakapagpaalam kay Kea kaya nag-iwan na lang ako ng isang remembrance. Nilagay ko yun sa slide sa may playground.

'Nakuha niya kaya yun?'

Isa yung teddy bear.

Pagkatawag niya sa akin pumunta na agad ako dito at ilang oras na din akong nag-iintay. Girls are girls.

After two hours of waiting finally, she is here.

A very pretty girl on pink dress. That's Kea.

'Not now Kent.'

Kea's POV

Pagkapasok ko ng cafè bumungad na agad sa akin si Kent na nakaupo dun sa may gilid.

Kanina pa ba siya?

Lumapit na agad ako sa kanya.

"Kanina ka pa ba?" Tanong ko.

"No. Kadadating ko lang din."

"Good. Order na muna tayo?"

"Ok."

I called the waiter at inorder na ang mga gusto kong lamunin ngayon.

"Ano palang pag-uusapan natin?" Tanong niya.

Dumating na yung shake namin.

"Uhmm, about you."

"About me?"

"Yes."

"Bakit anong meron?"

"You're Kent right?"

"Ako nga."

"You lived in my village before right?"

"Oo."

"Are you called 'KintKint' before?"

Tinignan niya muna ako, napakatagal na titig bago siya magsalita.

"Wala."

Natigilan ako sa pag-inom pagkabigkas niya ng salitang yun.

'Hindi siya?'

Di ko alam kung paano ko siya kakausapin ulit dahil yun lang naman ang gusto kong malaman eh. Kung siya ba siya o hindi?

Ngayon na alam ko na ang sagot, ano ng gagawin ko?

Daldalin ko na lang to tapos kapag natapos ko na yung pagkain ko larga na ako.

"Ganun ba?"

Tiningnan niya ulit ako.

(O_O)

"Pero, may tinatawag akong 'Lene' dati nung bata pa ako at siya ang first love ko."

(O_O)

"Lene?"

"Oo. Lene."

I'm Still Into YouWhere stories live. Discover now