Chapter 42: Cheska being nice

11 1 0
                                    

Chelle's POV

Nasa school kami ngayon kasama ko si Yana at Dunhill pati na rin si Jeremy na napakakulit ngayong umaga.

"Kimmy! Hahahaha. Nagtrending sa school page natin yung video niyo ni Kiara at Jeremy." sigaw ni Naomi pagkapasok ni Kim. Yan rin yung topic na kanina pa pinagpupuputok ng bibig ni Jem, kalokohan nitong mga ito.

"Ha? Talaga!" sabi ng hindi makapaniwalang si Kim.

"Oo, Oo Ate Kim." sabi ni Alexa.

"Hahaha."

Maya maya ay dumating na sila Chanelle at Cheska. Nabangga ni Kim si Cheska dahil sa pagwawala nito katatawa. Nang makita ni Kim si Cheska biglang napawi ang ngiti niya.

"It's okay Kimmy, I'm okay." sabi ni Cheska ng nakangiti.

What the fudge?Cheska is being nice, darlin'. Mas maganda siya pag nagiging mabait, naamo ang fes ni ate mo oh. Pero sa totoo lang maganda si Cheska. Ugali lang talaga. Napanganga lang si Kim.

Hinila ko siya palabas at nagtungo kaming canteen.

"Bes, totoo ba iyong kanina, tell me." Kanina pa niya yan pinapaulit ulit sabihin.

"Come on, Kim. Get rid of that moment. Just forget that. Minsan lang yon." Sabi ko habang kinukuha yung fries na binili ko at kinuha naman niya yung Mogu Mogu na binili niya.

"Maybe?" Sabi niya habang palabas na kami ng canteen.

"Oi!" Sigaw ni... Brix na nasa katabi namin ngayon.

"Hi?" Napipilitang sabi ko.

"Saan kayo galing?" Tanong ni Brix.

"Canteen." Diretsong sabi ni Kim, bago lumagok ng Mogu Mogu.

"Bilisan na natin mag I start na ang first class natin." Sabi ko saka hinila si Brix at Kim.

"Waaaaa. Ano ba? Yung Mogu Mogu ko muntik na." Diretso lang kaming natakbo patawa tawa pa nga sa kaliwa ko si Brix eh.

Nakarating na kami sa harap ng room buti na lang wala pa si Ma'am.

Dumaan kami sa harap.

"Kim, can I... Talk to you? If it's okay?" Tanong ni Cheska.

Napatingin si Kim sa akin, tumango lang ako.

"Alright." Sabi ni Kim saka lumabas na sinundan naman ni Cheska. Ano kayang sasabihin nun?

Kim's POV

"Uhm, I'm the one who texted you yesterday. Hiningi ko kay Revor." Sabi niya habang nakatungo.

"Ah. You are really serious with the 'sorry' thing?" Tanong ko.

"Yep, and I know na bagay naman talaga kayo ni Nikko, dapat hindi ako naging makasarili kasi ayaw naman talaga ni Nikko sa akin."

Napaigting ang panga ko sa reason niya. Suminghap ako. "Okay, I accept your sorry, peri yung reason it's not applicable Cheska, wala namang kami nung Nikko na iyon eh. Walang namamagitan sa amin. Ang babaw ng rason. Hindi ko na siya gusto." Pagkasabi ko noon biglang may kumirot sa dibdib ko Hindi ko alam kung bakit pero baka yun ay dahil nag sinungaling akong 'Hindi ko na gusto si Nikko' it's not true hanggang ngayon nangungulila ako kay Nikko. Miss na miss ko na siya. Ang tanga ko naman kung itatanong ko pa kay Cheska kung nasan si Nikko, e sinabi ko na ngang hindi ko na gusto si Nikko.

"Oh, sad to hear." Sabi niya saka lumungkot yung maaliwalas niyang mukha kanina habang sinasabi kong I accept her sorry.

"Forget it, it's a past. And forever it will just always be a memory from the past, a history." Sabi ko.

True Until The EndWhere stories live. Discover now