Voyage 3: ANO?! AGAD?! and KrysYu's date <3

1.6K 33 3
                                    

Hinatid ako ni Yuta sa bahay kasi gabi na. So yun, pumasok ako sa loob ng apartment ko and biglang higa sa kama. Pagod eh. Actually, may binili sina mom and dad na bahay para sakin. Sabi nila, pwede kong gawin kahit ano since sakin un. Since malaki ung bahay at magisa lang naman ako, binenta ko ung bahay tapos bumili ako ng sarili kong maliit lang na apartment. Yung, pangisang tao lang. Tas sinabi ko un kina mom at dad, wala naman silang pake kase nga, AKIN NAMAN DAW YUN.

Taka kayo kung bakit may bahay ako no? Chos. Hindi kasi, actually, apparently. ANO BA YAN. Di joke. Mayaman kasi ako, to be honest. Si mom, may sariling company ng fast food chains sa America, tapos si dad, may sariling hospital sa Japan. So yun. Hindi ko kasi sinasabi un sa iba kasi ayaw ko namang magmayabang. And ayaw ko rin kasi na for example, nagaaply ako sa trabaho tapos nalaman lang na anak ako ng isang sikat tao, pasok na ko agad. Me no like that. XD gusto ko, pagnakuha ko yung kinakamtan ko, nakuha ko yun dahil sa hard work ko. Hindi dahil sa pangalan ng parents ko. Alam kasi ng iba, mahirap ako at iniwanan ng parents ko. Wow. SUCH A TRAGIC STORY. Eww. So yun.

So kaya ako nag-aaral dito sa Pilipinas kasi pinapapili ako nina mom at dad kung kanino ako sasama. Sa Japan with Dad, or sa America with Mom. Since I want to stay neutral, pinili ko nalang ang pilipinas. Total, bayang sinilangan ko naman to. Enjoy naman ako kahit wala sina mom at dad. Tuwing Christmas, New Year, at birthday ko, nagpapadala sila ng regalo o kaya tickets papunta sa place na gusto ko. Tandaan nyo nung sinabi ni Lou na pinayagan ako ng parents ko pumunta ng hongkong? Birthday gift un. Gusto ko sana isama si Yuta, kaya lang, gusto ko mapagisa. Nasanay na kasi akong magisa eh.

Nga pala, two years na M.U. kami ni Yuta. O diba, two years, M.U. palang? Ahahah! Hindi kasi sabi nya, gusto muna nya ko makilala nang buo. Gusto niya malaman ang lahat tungkol sakin. Pagkilala na niya ko, saka niya ko liligawan. Ang sweet diba? XD Ako naman, oo na lang sa kanya. xD Ang gwapo kasi eh! Ganito ung first meeting namin:

Naglalakad ako sa hallway, wandering. Kasi, transfer ako dito and I have to know where to go. So yun, lakad here and there. Sa sobrang tanga ko, hindi ko tiningnan ung dinadaan ko. So, as expected, may nabangga ako.

 

“Ah!” sabi nung nabangga ko. Malalim ung boses so lalaki sya. Mahiyain ako sa una actually, pero pag nakilala mo na ko, SUPER TARAY KO! DAIG KO PA SI KRYSTAL! xD

 

“Sorry! I wasn’t looking at my way!” reply ko naman. Hindi ako nakatingin sa kanya kasi pinupulot ko ung libro na nalaglag niya. Wow, nagbabasa habang naglalakad. Multi-task-er and peg? xD

 

“No, it’s okay. It was partly my fault. I wasn’t looking at my way also.” Sabi nya. OMG. Napa KYUNGSOO eyes ako kasi, ka boses siya ni CHANYEOL! ANG EVER SO BELOVED BIAS KO FROM EXO!!!!!!! So tiningnan ko siya. OMG. DAPAT PALA HINDI KO SIYA TININGNAN!!!!! KAMUKHA NIYA SI SEHUN AT MAY HALONG CHANYEOL!!!!! NAKA SMILE PA SIYA!!! PRITONG TINAPA!!! FANGIRL FEELS KO!!!!!

 

So ako, super dazed kasi nga, it’s like meeting your bias no! Two in one pa! Nakatunganga lang ako sa kanya tapos bigla ko namang sinabi ng malakas. (Nakamask ako. Ung sterile mask kasi nga, wala lang. Trip ko lang suotin. xD)

 

“Chanyeol?! Sehun?!” Nagulat siya. Tapos biglang napatawa. AISH ANG CUTE! ANG GWAPO! STAHP ETTT!!

 

“No, I’m Yuta. Park Yuta. You’re an Exotic?” he asked. Grabe. Tumayo siya tapos tinulungan niya ko tumayo.

A Maknae's Love Story [ Sehun ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon