-------------------Kangmin’s POV-----------------
Bwisit na doctor yun. May pa thrill-thrill pang nalalaman. Di pa sabihin agad kung ano problema kay Krystal.
“Doc, ano pong problema niya?!” panic na tanong ni Chanyeol oppa.
“Uhm… She’s--” sagot ng doctor. Tumigil muna siya for a moment so kinabahan kami.
“She’s…?” tanong ni Kristie.
“Well----”
“Doc, did something serious happen to her?” tanong ni Kris oppa.
“It’s not that----“
“Doc! Sabihin mo na kasi! Ano ba trip mo?!” sigaw ko sa kanya.
“Sorry ah! Di pa kasi ako tapos magsalita pinuputol niyo na agad ako eh!” sigaw niya pabalik. Napakamot nalang ako ng ulo. “Sabi ko nga…”
“O, eto na! Sasabihin ko na ha!” Tumango kaming lahat. “There’s nothing to worry about. Kaya lang siya hinimatay because of built-up stress. Just let her rest for a few more days and she’ll be back to normal.” Pagpapaliwanag niya.
“Thanks doc.” Wika ni Suho oppa. Umalis na siya agad.
Sabagay, kasalanan rin namin na may thrill pa kasi pinuputol naming yung sinasabi niya.
Hays!
Nandito kami sa loob ng hospital room ni Tal. Naawa nga ako kay Chanyeol oppa kasi yung itsura niya ngayon sising-sisi na nag-away sila ni Krystal. Nakaupo siya ngayon sa upuan sa tabi ng kama ni Tal at masinsinang binabantayan si Krystal.
“Suho hyung, umuwi na kayo. Ako nalang magbabantay kay Krystal.” Wika ni Chanyeol oppa pero nakatingin parin kay Tal.
“Kaya mo ba? Pwede naman kaming magstay dito eh.” Sagot naman ni Suho Oppa.
“Kaya ko na to. Tsaka, sure ako na nag-aalala na ang mga members natin tungkol kay Tal kaya mas mabuti nang umuwi kayo at sabihin sa kanila.” Pagpapaliwanag ni Chanyeol oppa.
“Sa bagay… Sige.. Mauuna na kami ah. Mag-ingat ka.” Payo ni Suho oppa at tumayo na. Pagkatapos nun ay umalis na kami agad at umuwi ng bahay.
-----------Chanyeol’s POV-------------
Aish! Bakit ko pa kasi sinigawan siya eh! Bakit kasi sa kanya ko pa nilabas yung galit ko na dapat kay Yuta ko ilabas! Bakit ba kasi ang tanga tanga ko?!
BINABASA MO ANG
A Maknae's Love Story [ Sehun ]
FanfictionWhere a dream became real to the extent it felt surreal. p.s. first half is jeje days, second half is semi-jeje days. -thatuncertaingirl //Taglish.