-----------Author's POV-------------
Bumaba si Krystal papunta sa kung nasaan ang kaniyang mga oppa at unnie. Bago pa mahuli ang lahat, gusto niyang magpaumanhin sa kanilang lahat.
"Oppa... Unnie..." mahinang sambit ng dalaga. Lahat sila ay tinignan ang dalagang nakatayo sa harapan nila.
"Oh! Krystal! Kain na!" aya ni Lay sa dalaga. Nanatiling nakatayo si Krystal sa kanilang harapan.
"Ah.. uhm...."
"May gusto ka bang sabihin samin?" tanong ni Suho na may halong kaunting galit. Napalunok ang dalaga at yumuko.
"I'm sorry for how I acted these past few days." Mahinhin na wika ng dalaga. Nagtinginan lang silang lahat. Tumayo si Kangmin sa pagkakaupo niya at itinayo rin si Krystal sa pagkakayuko.
"Okay lang." sagot nito habang nakangiti. "Wala naman kayong galit kay Tal diba?" tanong ni Kangmin sa iba. Tumango lang silang lahat.
"Bat parang ang bilis niyo kong patawarin?" tanong ni Krystal.
"Anong gusto mo? Paluhurin ka pa muna namin sa asin at bigas bago ka pa namin patawarin?" tanong ni Kristie. Umiling lang ang dalaga.
"Hindi. I mean...---"
"Hay nako Krystal. Kaya pinatawad ka namin kasi alam namin na kaya ka ganyan umasta dahil may rason ka. Di man namin alam ang rason na yun, sasabihin mo rin naman samin yun eh." Sagot ni Kris habang naglalagay ng pagkain sa kaniyang plato. Tumango ang dalaga.
"Salamat..." mahina niyang wika.
"O! Tama na ang drama! Gutom na meee!" pagsisingit ni Xiumin. Tumawa silang lahat maliban kay Krystal na napatungo lang.
"Ano pang tinatayo-tayo mo diyan? Kain naaa!!" aya ni Tao. Tumango ang dalaga at umupo sa silya na pinapagitnaan ni Sehun at Chanyeol.
//Sulli's Mansion
Nasa kwarto ngayon ang dalaga at nakaupo sa kanyang kama habang nakatulala.
*KNOCK KNOCK* (sorry sa walang kwentang sfx.)
"Sulli?" tanong nung taong kumatok. Tumingin lang si Sulli sa pintuan pero hindi ito umimik. "I'll enter, okay?" dagdag nito.
Tumango lang dalaga kahit alam niyang hindi ito makikita nung kumatok. Pumasok siya at nakita ang dalaga na tulala sa wala.
"Hey..." mahinang sambit nito. Tumingala ang dalaga upang tignan ang taong nasa harapan niya ngayon. "Your mom told me that you have to get dressed for the press conference."
"What if... I don't want to...?" tanong ng dalaga. Nagbuntong hininga siya at umupo sa tabi ng dalaga. "You know... Whenever I see you or catch a glimpse of you, I never fail to smile." Malungkot na sabi ni Sulli. "But why is it that you're in front of me and all I'm doing right now is grimace at the sight of you?" dagdag ng dalaga. "Tell me, Yuta." She commands. Tumingin ang binata sa dalaga at hinawakan ang kamay nito.
"I'm sorry.... Sulli..." pagpapaumanhin ng binata.
"Why are you sorry... Yuta?"
"I'm sorry for involving you in this mess. But no matter what happens, we need to push through the wedding." Sagot ng binata.
"What if I don't want to?!" she asks quite enraged.
"Sulli, listen." Lumuhod si Yuta sa harapan ng dalaga habang hawak niya and dalawang kamay nito. "I know you love me, okay? I want to get married with you."
BINABASA MO ANG
A Maknae's Love Story [ Sehun ]
FanfictionWhere a dream became real to the extent it felt surreal. p.s. first half is jeje days, second half is semi-jeje days. -thatuncertaingirl //Taglish.