A few hours later, exactly 3 hours and 23 minutes later…. Wow! Binilang! Hindi, sinearch ko eh. xD So yun nga, nandito na ko sa korea!! OMG! MY DREAM COUNTRY!!!! XD SO, kinuha ko na yung luggage ko dun sa conveyor. Tapos nun, nilibot ko muna tong airport. I mean come on, xp din to no! xD So habang naglalakad ako, may nakita akong babae na kinorner ng tatlong koreano.
[Sample text – Korean
Sample text – English or tagalong]
“Miss, let me take care of your things for you.” Sabi nung isang lalaki. Yung babae naman, mukhang takot. Pailing-iling siya. Mukhang hindi marunong mag-korean. Taka ba kayo kung bakit marunong ako mag Korean? Kasi nag-aral ako. Pinag-aral ako ng parents ko ng ibat-ibang lenguahe para daw marunong ako makipag-usap preofessionally. Kaya yun. xD Back to topic, pinuntahan ko yung babae.
“Sir, would you mind not bothering her?” Sabi ko sa kanila. Wow! Ang taray ha! Tapos pumunta ako sa harapan nung babae. Alam nyo yun, ako na sa harap tapos nasa likod ko siya parang nakaprotekta ako sa kanya.
“I am just helping her, miss. Would you like me to help you too?” tanong naman ni lalaki number 2.
“No thank you sir. I have no interest in asking help from scammers like you.”
“Scammers?! What?!”
“I know the three of you. So, before I call the attention of those guards and the police, get the f*ck off my face.” Sabi ko tapos sabay glare sa kanila. Bigla silang nagsialisan. Tiningnan ko naman ung babae.
“Miss, are you okay?” tanong ko sa kanya.
“Yes! Okay lang ako! Thank you talaga!” sabi niya.
“Ah. Filipino ka rin pala! xD”
“Ikaw rin! Omg! Thank you talaga! Ano pangalan mo?”
“Krystal Jung.”
“Talaga?! OMG! Krystal-eonnie!”
“Di, joke lang. Krystal Ny pangalan ko.”
“Uy! Kala ko talaga si Soojung eonnie ka! Kamukha mo super!”
“Ikr! xD Ikaw, ano pangalan mo?”
“Kristie Ang po.”
“Wow! 2Kris tayo! xDD”
“Oo nga no! Ilang taon ka na nga pala? And bakit ka andito?”
“Ah… 15 years old ako. And I’m here kasi exchange student ako.”
BINABASA MO ANG
A Maknae's Love Story [ Sehun ]
FanfictionWhere a dream became real to the extent it felt surreal. p.s. first half is jeje days, second half is semi-jeje days. -thatuncertaingirl //Taglish.