Voyage 44: Her last smile

620 16 0
                                    

-----------------Sehun’s POV--------------------

Papunta na kami sa ospital. Kakatapos lang ng sched namin at kakatapos lang gn rehearsal ng 2K.

Aish…. Dati pa ko nabubulabog sa tanong na to eh..

Paano ko ba mapapasaya si Krystal?

Yan. Nakailang tanong na ko sa kanya pero di ko parin alam ang sagot! Aish! Makahingi nga ng advice kina hyung!

“Hyung~” wika ko. Lahat sila tumingin sakin.

“Ano yun maknae?” tanong ni Suho hyung.

“Paano ko ba mapapasaya si Krystal?” tanong ko. Bigla silang napatigil sa lahat ng ginagawa nila.

“Ha?” tanong ni Kris hyung.

“Paano ko ba mapapatawa si Krystal? Gusto ko na kasing Makita ang ngiti niya eh…” pagpapaliwanag ko. Walang umimik. Di rin kasi nila alam kung paano eh.

Pero kahit na! Gusto ko parin patawanin si Krystaaaal!!

“Ay Sehun oppa!” tawag sakin ni Kristie. Tumingin ako sa kanya.

“What?”

“May alam ako!!” maligayang wika niya. Napalaki naman ang little eyes ko.

“Talaga?!” sigaw ko.

“Yup! Uwi muna tayo para maprepare kita!!”

 

“Prepare?”

//Bahay

“SERYOSO KA BA KRISTIE ANG?!” sigaw ko sa kanya. I mean… SERYOSO BA SIYA NA ITO ANG SAGOT SA TANONG KO?!

“Oo nga oppa! Si Krystal na mismo nagsabi sakin dati na gusto niya to!!!” inis na sagot ni Kristie.

“Ahahhahahahha! Maknae!!! Bilis na!!! Gawin mo nalang ang pinapagawa ni Kristie!!” tawa ni Chanyeol hyung.

“Para naman kay Krystal to eh!” dagdag ni Xiumin hyung.

“Aisssh! This better work Kristie Ang! Pag siya di tumawa---!!” pagbabanta ko. Bigla naman siyang niyakap ni Suho hyung.

“Hoy maknae na  20 years old… Try mong saktan si Kristie mananagot ka sakin!” pagbabanta rin sakin ni Suho hyung. Inirapan ko nalang sila at narinig kong tumawa si Kristie.

A Maknae's Love Story [ Sehun ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon