Kabanata 14

720 18 0
                                    

"What are you still doing panget? Get off?" Biglang bulyaw ng kasama ko. Nagulat naman ako sa biglaang pagsigaw niya kaya naman nahulog ko ang cellphone ko.

Letse naman 'tong punyemes na lalakeng 'to, walang pakundangan ang kabastusan. "Oo na, eto na nga e. Feeling mo naman gusto kong sumakay dito sa sasakyan mo." I hissed at him.

"Huh! Really now? So this is what I get in return for doing all of these? After being forced by my friends. Do you even know what it got me?" Sabi niya ng naaasar.

"Ok ok, tama na. Panalo kana, ikaw na ang napilitan. Salamat ha." I said with sarcasm. I took a deep breath then got out from the car. Bwisit hindj pa ako nakapagbihis. I'm still wearing my skirt, eto kasi ang uniporme ko para ngayong araw, blouse lang ang napalitan ko.

"It's either you make your step or hihilain papasok. Pick your choice Eleina." Bulong niya sa akin. Agad namang nagsitayuan ang mga balahibo ko sa katawan, kasabay ng panlalaki ko ng mga mata.

"Dude, are you kissing her?!" Sigaw na tanong ni Joaquin. Agad ko namang nakitang lumabas ng pinto si Xander.

"What?! No! fucking way dude." Malakas na pagtanggi ng katabi ko. Natatawa namang tumatakbo papunta sa amin si Yvo. "Grabe ka dude ang bilis mo, kagabe lang magkaaway kayo a." Komento pa niya saka naman nagbeso sa akin.

"Hi Eleina." Pagbati niya. Agad naman akong tumango sa kanya. Saka sila sinundan papasok sa villa. I even heard Yvo saying something sa kakambal ni lucifer but then he, "not on your life dude. Not gonna happen." Malakas na sigaw nung unggoy. Napatawan naman si Yvo saka may binulong nanaman. "What the fuck dude! Stop it, she's not my type, ang jologs niya kaya." Tila nanadya pa ang lakas ng boses niya. He's doing that on purpose. Tingin niya sa sarili niya, masyadong gwapo? There's no way na magkakagusto ako sa kanya.

"Eina? Why are you so wet?" Tanong ni Xander habang papalapit sa akin. "A- naabutan kasi ako ng ulan kanina papalabas ng building. Buti na nga lang may baon ako lageng damit kaya nakapagbihis naman ako." I said to him then smiled. He smiled back and held me. "Pasok na tayo, the food is ready. Plus, kanina ka pa gustonf ma-meet ni Kim." He said again. What was that now?

"K-Kim?" Pag-uulit ko. He nodded, "Yeah, si Kim, date ko for tonight." Sabi niyang muli. "D-date?" Nakanganga kong tanong. "Yeah date, why Eina? Alangan namang kayo lang ang may date, wala akong balak mag solo flight no." Sabi niya then winked at me. "S-sinong ka d-date ko?" Maang ko namang tanong sa kanya.

"Eina, your with Sean, kaya ka nga niya sinundo sa trabaho mo kanina, he's your date. Hindi ba niya sinabi sa'yo?" Parang bombang sumabog naman sa tenga ko 'yung sinabi niya.

Actually, I was feeling good about myself kanina when he told me that Kimidora over there is just his date, so meaning no romantic relationship or something. Pero ngayon, sa sinabi niya about sa date ko?

"What?!" Napalakas kong sabi. It's more like a shout. I shouted. "Has your mind been melted Xander?!" Tanong ko sakanya. I was screaming, buti nalang at nandito pa kami sa labas, so technically no one can hear me. Or kung meron man lalabas pa sila.

"Geez Eina, what was that for? It's just a date. Isa pa kasama mo kami. Hindi lang naman kayong dalawa diba?"

"Kahit na?! Ni ayaw ko ngang makita 'yang lalakeng 'yan tapos ipapa-date mo pa sa akin? Are you kidding me?!" Napapalatak ma saad ko. I was pacing back and forth. What will I do now?

"I better go home nalang Xander, I'm sorry." Mahina kong saad sa kanya. He looked disappointed, pero ayaw ko namang ako ang ma disappoint. Having that man beside me will only bring chaos. Chaos talaga! "Hey! The food is getting cold. Pasok na." Boses ng isang babae ang tumawag sa amin. I turn around to face Xander only to find out na nakapulupot na agad 'yung braso ng babae sa kanya. The girl even kissed her infront of me. Bigla naman akong napatingin sa ibang direksiyon para hindi makita ang kung ano mang ginagawa nila.

"Eina naman, please just for me? Isa pa, Kim here wants to meet you." He said pleading. Kimi dora. What's with him being linked to the girls na may kapangalan sa mga pelikula, the first one was Vernice but then again I named her totoy Vernice kasi kapangalan siya ni vice sa sisterakas. And now it's kim naman. So ipapangalan ko naman sa kanya is kimi dora ni eugene domingo. My gosh! Nagiging jologs na talaga ako. Dapat hindi na ako masyadong nakikinig sa kwentuhan nila Lala at Ria.

"Please, bestfriend." He pleaded again. I sigh. "Hi Eleina, I'm Kim." The woman said to me then nakipag beso. "Pasok na tayo, I know you're starving na." Dagdag pa nito. Hinila naman ng Kimi Dora na 'yun si Xander saka sila nagpatiunod na pumasok. Naiwan naman akong nakanganga sa labas ng pintuan.

"Please bestfriend?" Pag-uulit ng isang baritonong boses mula sa gilid ko. Kulang ang sabihing nagulat ako. Mas gusto kong sabihing patayin ko nalang kaya tong lalakeng to, kanina pa kasi siya nanggugulat. Kung saan-saan nalang siya sumusulpot. I thought he's already inside the villa. How come he's here pestering me again?

"If you're thinking kung paano ako napunta dito, save it. Wala akong balak sabihin kung paano. And another thing, unfortunately, you, panget is my date tonight according to Xander. So, shall we get inside na? I'm staring na kasi." He said then turn around. Nang hindi pa ako nagalaw sa pwesto ko ay bigla nalang siyang lumapit sa akin at hinawakan ako sa kamay. "Let's get inside. Sumasama lalo ugali ko kapag nagugutom ako." He said again then dragged me inside.

Can this night get any worse?

Give My AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon