Kabanata 25

772 22 4
                                    


"Sean Iñigo Perez. The ever enigmatic bachelor of the century, is now whipped!" Sigaw ng isang lalakeng lumapit sa amin. Napapatawa naman ang ibang malapit sa amin sa narinig nila. Even Sean didn't mind what this demi-god like man just said. Grabe, wala maitapon sa lahi nila. All of them are so good looking.

"You must be Eleina Carla Francisco, nice to finally meet the woman who tamed our little Iñigo here huh." Sabi pa niya. Agad naman silang nagpalitan ng suntok and gave each other a brotherly hug after. "What's up, Marcus. You haven't change a bit. Still an ass." Pang-aasar naman ni Sean. Ang ganda pala ng pangalan niya. Sean Iñigo, buti nalang sinabi ng lalakeng to ang buong pangalan niya. Baka mamaya mag freak out sila kapag tinanong ko kung anong buong pangalan niya. Plus the fact that he's a Perez, tanyag ang Perez sa larangan ng ship lines. They were the ones dominating the sea ika nga. They own first class cruises, at tanging kilalang tao lamang ang makaka afford ng pagsakay doon.

"So, Eleina do you love the place?" Marcus asked me. "Oo naman, this place is so cool. By the way sino pala ang may-ari ng island na 'to?" I asked them. Napabulanghit naman sa tawa si Marcus sa tanong ko. Bigla nalang siyang napatigil ng bahagya siyang suntukin ni Sean sa braso. "Sorry." Sabi niya ng natatawa. Pero pinipigilan nalang kasi nanlilisik na ang tingin sa kanya ni Sean.

"Well Eleina, hindi naman ako na orient na hindi mo pa pala kilala ang may-ari ng island na to, and to answer your question my little sweetcake, the guy beside you is the owner of this amazing place. And I hope hindi kayo mag-away na sinabi ko yon sayo." Sabi niya saka tumakbo palayo sa amin ni Sean.

Napatingin naman ako bigla sa kanya. "Y-you own this place?" Tanong ko. He nod and smiled at me. "Actually Eleina, he's a trust fund baby. That guy beside you is hundred times richer than richy rich. Kaya niyang bilhin lahat ng magustuhan niya in just a snap!" Sigaw pang muli ni Marcus. I even heard Sean cursed pagkatapos naming marinig yon.

"Staring is rude hon, come. Ipapakilala kita sa buong angkan." He said huskily then hold my hand saka ako iginaya papalapit sa isang grupo. "Hi ate Eleina!" Masiglang bati ng isang batang lalake saka bumeso sa akin. "Kuya Iñigo's right, you're beauty is ravishing. Can I kiss you again?" Maang na sagot niya. Nagulat naman kaming lahat sa sinabi niya, ang iba at natawa pa. "No, enough Michael, ate Eleina is for me only. Maiintindihan mo din ako pag laki mo ok little man? But this time, you have to be big and grow a muscles like this, and if you were lucky enough, you have to be as gwapo as kuya Sean ok?" Nang-aasar na turan naman ni Sean sabay kindat pa sa bata. Nakatikim tuloy siya ng tig-iisang suntok mula sa mga lalake sa harapan namin dahil sa sinabi niya. "Fuck off Sean!" Sabi ng isang lalake na katabi ni Marcus. Medyo may edad na din siyang tignan, the guy maybe a few years older than Sean pero hindi maitatago ang pagiging gwapo nito. Gaya nga ng sabi ko, they were all good looking. Walang maitapon. Kahit na lamang ni Micheal na sa murang edad, hindi magtatagal lalaking habulin din ito katulad nalang din nga mga lalakeng nasa paligid ko ngayon. I'm hundred percent sure maraming babae ang naloka sa kanilang naghabol. Maybe up until now meron paring naghahabol. "Hi Eleina. I'm Moose, kuya ni Michael. Actually si Michael ang bunso, si Milady ang pangalawa. The ugly woman beside Sarah." Sabi niya sabay itinuro ang direksiyon ni Milady. Seriously? Milady Perez?! Bakit hindi pumasok sa isip kong kamag-anak nila si Milady Perez? She's one promising actress in this generation.

Sarah waved at me saka ako itinuro kay Milady, nahiya pa akong kumaway pabalik.

"So there she is." A baritone voice spoke up na sabat ng isang lalake mula sa likod namin. We all looked at the back at kulang ang sabihing napatanga ako, the guy is beyond good looking, pogi or gwapo is understatement to define him. He look like a greek god.

Hindi pa ako maibabalik sa pag-iisip kung hindi pa sasabat si Sean, "what are you doing here Achilles?" Maangas na tanong ni Sean. Infairness, bagay sa kanya ang pangalan niya, Achilles. He looks like a god from mount olympus. "Easy there Iñigo, it's not my fault napansin ako ng girlfriend mo. Totoo lang kasing mas gwapo naman ako saiyo." Pang-aasar niya. "Achil, babe, you future husband." Achilles said then winked at me.

Give My AllTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon