Ella
Pinagmamasdan ko lang si Den na kanina pa nakatitig sa isang necklace na di ko alam, kung ano ba meron dun.
"Besh?"
Tawag ko dito pero hindi ito lumilingon."Den?"
Wala pa rin.
"DENNISE MICHELLE LAZARO!"
muntik pa tong mahulog sa kinauupuan niya dahil sa lakas ng pagkakatawag ko sa kanya."Oh?!"
Sigaw nito."Ano meron?"
Tanong ko dito."Saan?"
Kunot noo na tanong nito"Sa kwintas na yan!"
Umiling lang naman ito
"Weh? Kanina ka pa wala sa sarili. Natutulog ka pa ba? Ang lalim na ng eyebags mo"
Pag-iiba ko ng topic, paano naman kasi sobrang babad sa trabaho, kinalimutan na ang sarili.Ngayon na nga lang ulit kami nagkita e, hindi na kasi siya dumadalaw sa condo ko kung hindi ko pa dinalaw dito sa Hospital eh baka hindi na talaga kami magkita.
"Ewan, besh. Magleave ka kaya muna. Kanina ka pa tulala e"
Hindi na naman ito sumagot kasi nakatulala na naman ito sa letcheng kwintas na hawak niya.
"Hays! Bibili lang ako sa labas ah! Babalik din ako. So weird!"
Huling sabi ko at lumabas na.-
Pagkabili ko ay pumunta ulit ako sa office niya.
Guess what, tulala pa rin ito pero may luha ito sa mata. Teka umiiyak ba siya?
Creepy."Bakit ka umiiyak?"
Tanong ko dito."Hah?"
Agad naman itong nagpunas ng luha niya."Tsk.weirdo"
Hindi ko na lang ito pinansin, kinuha ko na lang yung cellphone ko sa bulsa.And I saw one text message.
From: Besh Alyssa.
Besh, sorry hindi na ako nakapagpaalam sayo ng personal. Today is my flight, mamayang 9:30. Sorry. Mag-iingat ka. Please take care of Dennise.Tumingin naman ako sa wristwatch ko.
It's 9:20 na. Gosh."Shit!"
Napatingin naman sakin Si Dennise."Bakit Besh?"
Dapat ko bang sabihin?
Urgh!
Wag na kaya?
Hay?
Sasabihin ko ba o sasabihin?
"Ella?"
"Besh, ano kase."
"Ano?"
"Si Ly...ano.. Aalis na."
Napatayo naman ito sa upuan niya."Ano?!"
"Aalis na si Alyssa pupunta siya ng Australia, at may 10 minutes ka na lang para habulin siya!"
Nagpapanic kong saad."What the eff?! Bakit siya aalis?!"
Sigaw nito."lintek! Puntahan mo na dami mo pang satsat!"
Sigaw ko dito.At ayon kasing bilis ng kidlat na kinuha nito yung car keys niya at lumabas ng pinto.
Hays, tama na yung ginawa ko diba?
Baka siya lang yung makapigil kay Alyssa sa pag-alis nito.Ewan. Love story naman nila 'to. Bahala na nga!
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fanfiction"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...