Chapter 64

3.8K 107 18
                                    


Dennise.

"Urgh"
I moaned as I felt my head aches.

I opened my eyes slowly, medyo nag-aadjust pa ang mata ko sa liwanag ng tuluyan ko itong maidilat.

I looked at the other side of the bed, si Ella na nakahiga at natutulog pa.

Napakunot ang noo ko ng mapansin na si Ella lang ang nakahiga sa kama.

'Where is she?'

'Oh c'mon why do I have to search for her? '

Napatampal naman ako sa noo ko at tumayo na, Ella's birthday today. At mukhang sobrang napuyat siguro ito kaya hindi pa din nakakabangon.

I recall what was happened last night, at ang naalala ko lang ay naiwan kami nila Ella at we drank alcohol. And after that I don't know what happened.

I made my way to the bathroom para maligo at mag-ayos.

I let the water falls freely on my skin.

Nagsabon pa ako at nagbabad, it feels like I want to stay here forever dahil sa nakakarelax na ambiance sa loob ng cr.

Few moments passed, I heard 3 knocks at the door, It's Ella, I guess.

"Wait. I'm not done yet. Can you give me 5 more minutes?"
I said out loud, dahil alam kong di niya maririnig yon.

I have got no response from outside so I assumed na she heard what I've said.

Nagbabad pa ako ng 3 minutes bago ako nagpunas ng towel, magbibihis na sana ako ng mapansin kong hindi ko pala nadala yung shirt at short na isusuot ko. Undies lang ang nadala ko. Lucky meh.

So since, si Ella lang naman ang nasa labas, I decided na lumabas para kunin yung mga damit ko.

I wore my undies first, at tinapis ang towel before akong lumabas ng cr.

But sa sobrang katangahan ko, I didn't notice na may patak pala ng tubig sa tapat ng bathroom door, causing me to slide on the floor.

"Shit"
I cursed.

I closed my eyes.

I waited for the loud sound ng pagbasak ko at hinintay ko din ang masakit na parte ng katawan ko pero I was so shocked dahil hindi ko naramdaman ang mga iyon..

Tanging ang braso lang na nakasapo sa likuran ko at nakahawak sa isang kamay ko ang naramdaman ko.

Unti-unti kong dinilat ang mata ko, I felt a familiar feeling ng magtagpo ang mata ko at mata niya. Nakatitig siya sa kabuuan ng mukha ko at nakatitig din ako sa kanya.

"You're safe now"
She muttered.

Bakit ganito? Bakit feeling ko ang safe ko kapag hawak niya ako?

'Ok Dennise, you may stand up na'
Bulong ng konsensya ko kaya agad naman akong napatayo ng maayos matapos kong marealize na ang awkward pala ng pwesto namin.

"Thanks besh"
Hindi makatingin ng diresto na saad ko.

"No problem. J-just be careful next time. You almost hit your back on the floor. Buti na lang nasapo kita"
Ngumiti naman ako. Pero napansin ko na hindi siya makatingin ng maayos sakin.

"Ly? Look at me. What's wrong?"
Nag-aalalang tanong ko.

She looked at the ceiling instead.

"There's nothing wrong besh, it's just that, your body kasi eh sobrang revealing"

Unti-unti ko namang binaba ang tingin ko sa katawan ko.

"Shit, oo nga"
Agad kong pinulot ang towel sa floor at agad na itinakip sa katawan ko.

Stars&Promises: (The Special One)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon