12 days. 12 fucking days na kaming di nagkikita ni Dennise.I tried to call her, pero laging nakapatay ang phone nya.
Kapag pumupunta naman ako sa hospital. She's always busy. I know she's avoiding me.
Tama lang yon, I know it's all my fault pero t*ngina pinigilan ko naman e. Pero ayaw makinig ng palyado kong puso.
I want to be a normal, ayoko ng ganito. i don't even want to be like this pero wala akong magagawa I was born to be a bisexual. I'm inlove with her.
*knocks*
I was back into reality when someone knocked on my door.
"Pasok"
I was shocked as I saw my father entering my office.
"Pa..? What are u doing here? "
"Bawal na ba ako dito anak?"
Natatawang tanong niya at umupo sa katapat kong upuan."Pa.. Hindi naman. Dapat pinapunta niyo na lang ako sa office niyo"
"Ikaw talaga bata ka, Btw Check this out"
My father said and put an envolope on my table.I Immediately open the envelope.
And I was shocked"Pa?"
"Hmm? What do you think?'
" I can't accept it"
I said and put the envelope back on him."Anak, you should accept this"
"Ayoko po, alam niyo naman po na takot akong humawak ng business natin, sila Kuya na lang po"
"Alyssa, kailangan mo ng tanggapin 'to, dapat matuto ka na. Anak, tumatanda na ko, Kailangan ka ng kompanya. Yung mga kuya mo marami na silang hawak, hindi na nila kayang imanage kapag binigay ko pa sa kanila to"
"Pero Pa. Isa ito sa mga pinakamalaking business natin. Are you sure about this?'
" of course, I trust you. So payag ka na?"
"Pag-iisipan ko po. "
Papa just nod, at nakangiting lumabas ng office ko.
Haysss.
***
"Ilan pa yung stocks natin?"
I asked my secretary."Probably, nasa 5 boxes pa po"
She answered politely."Sipag oh"
I heard kaya napalingon ako."Laura"
I said with a wide smile."I'm back"
She said and ran to my direction.Napayakap naman ako sa kanya. I missed this girl.
"I missed you Lau. When did you arrive?"
"Last week, di agad ako nakadalaw dahil you know business.Btw I missed you too. "
Si Laura, she's my partner in crimes way back in College. Actually, bestfriend namin siya ni Ella.
"Hahahaha you want a coffee or anything?"
Alok ko sa kanya."I don't want a coffee"
Seryoso niyang sagot.Napakunot naman ang noo ko.
"E ano nga?"
"Ikaw. I want you Alyssa."
She said na nagpakunot lalo ng noo ko.Napatawa naman siya dahil sa naging reaksyon ko.
"Hahahaha kidding."
Sabi nito sabay peace sign.I rolled my eyes at umupo sa isang bakanteng upuan, sumunod naman siya sakin.
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fanfic"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...