Dennise
"Paging.DRA. Lazaro. To the E.R now"
Rinig ko sa speaker, nandito ako ngayon sa canteen. Urgh.. Susubo pa lang ako e.Agad naman akong pumunta sa Emergency Room.
Pagpasok kadaming pasyenteng sugatan.
"What happened?"
Tanong ko sa isang nurse."May nagbungguan po dun sa may crossing"
Tumango naman ako at dali-daling pumunta sa mga pasyente.***
Alyssa
9:37 PM
*bzzzt *bzzzt
Napabalikwas naman ako sa pagkakadukdok ko sa lamesa ko dito sa office ng maramdaman ko na may nag vibrate sa bulsa ko.
From: Besh Ella.
Bar tayo?
To: Besh Ella
Marami akong gagawin.
From: Besh Ella
Sunduin kita jan. 😂
Hindi na ako nag reply. Langhiya talaga si Ella.
After ng ilang minuto ay kumatok ang sekretarya ko.
"Ma'am, nandyan po si Ella De Jesus"
Sabi nito."Pakisabi Hindi ako sasama"
Sagot ko sa sekretarya ko agad naman akong dumukdok sa lamesa. I'm tired."Nasan siya?!"
Yun ang narinig ko sa labas. I know it's Ella. Hindi talaga titigil yon . kainis.Bigla naman bumukas ang pinto at inuluwa nito si Ella na nakapamewang. Urgh.
"Aba Valdez. Samahan mo ko!"
Sigaw nito tinakpan ko naman yung tenga gamit ang kamay ko.Lumapit pa ito at iyinigyugyog ang balikat ko.
"C'mon! Dali..."
Sabi pa nito.Itinaas ko naman ang ulo ko.
"Fine!"
Sigaw ko. Alam ko na Hindi ako titigilan Nito. I just grabbed my jacket and car keys pero pinigilan ako ni Ella."You don't have to bring your car. Meron akong dala"
Sabi nito."Okay.."
Paglabas namin ay nakita ko ang isang puting kotse sa labas.
I looked at Ella.
"That's not your car"
Sabi ko sabay turo sa kotse."I know,"
She answered at hinila ako papasok sa kotse.---
"San ba tayo pupunta Besh? Whose car is this?"
Hindi ako nito pinansin. Wow.
After 15 minutes we stopped at the hospital.
"What are we doing here?"
Kunot noo na tanong ko.Tumingin lang ito sakin at bumaba ng kotse. What the?!
Padabog naman akong bumaba at sinundan siya dahil pumasok ito sa loob.
Huminto naman ito sa front desk.
"Si dra. Lazaro?"
She asked the nurse. Hah?! Isasama nya si Dennise. Urgh!Agad namang kumunot ang noo kaya lumapit ako sa kanya.
"Sasama siya?"
Pabulong Kong tanong, siniko naman ako nito."Ayan na po siya."
Sabi nung nurse at itinuro si Dennise na papalapit samin, sagad ang ngiti nito ng nakita si Ella pero agad din naglaho ng mapadako ang tingin nya sakin.
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fanfic"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...