A/N:
sobra akong natuwa sa mga comments niyo yieee. Para sa sa inyo 'tong update na 'to 😘 enjoy! This is very short update. Inuunti-unti ko na dahil malapit na ang ending.. 😉-----
DenniseThe long wait is over because the sunset is finally arrived.
Like what I've requested to her, she's with me while watching the ending. I mean the ending of the day.
Ang sarap sa feeling na kasama ko siya sa pinakapaboritong place ko.
Maybe I really missed this talaga and I couldn't deny it. I want to be myself. I don't want to lie. Because if there are hundred reasons to accept my new self, there's only one reason to bring my old self back.
And the only reason is her. Maybe I can deceive everyone but I could not deceive myself anymore.
Nakatitig siya sa sunset. Samantalang ako naman ay nakatitig sa kanya.
Staring at someone is not my thing but when it comes to her, nag-iiba ang paniniwala ko.
What's with this girl? Bakit ganon na lang yung epekto niya sa buong sistema ko?.
Hay..
She's my hero.
She's my kryptonite.
She's my best friend
She's my other half.And
Most of all,
She's my greatest love.
Tell me? How could I forget her?
She's playing the big role of my life.
Oo na, masakit para sakin na mawala siya pero mas masakit kapag nakikita ko siyang may kasamang iba.
Pero ano magagawa ko? I don't have any rights to fight for her. And it kills me.
Pero kung saan siya masaya don ako kahit pa... Hindi na ako parte ng kasiyahan niyang yon.
Ganoon naman diba? Hahaha.
"Ang dami na pala nating namimiss na moments sa buhay natin no?"
Ani Alyssa na sandaling tumingin sakin."Yeah"
Mahina kong sagot pero sapat na para marinig niya.Hinigpitan naman niya ang hawak niya sa kamay ko.
"The day has ended."
Sagot ko na tumingin sa nagdidilim na langit."And another day will start tomorrow"
She happily said."Sana ganito na lang.......
Tayo"
Bulong ko.
Pero alam kong hindi niya narinig yon. Dahil nakatingin pa din siya sa malayo.
I don't want to make myself believe na walang nagbago sa pagitan namin dahil kahit anong pilit ko. Wala na, ito na kami. And it won't change tha fact. Na 'ako' at 'siya' na lang ang mayroon at wala ng 'kami' na matatawag pa.
-
Alyssa
After that day hindi na kami muling nagkausap pa. Ang huling pagkikita namin ay noong isang linggo pa at iyon ay noong naghiwalay-hiwalay kami pagkarating dito sa Manila, she didn't call or text me. And I know that's the right thing for now. We need to distance ourselves.
Sinasanay ko na rin ang sarili ko na hindi siya isipin dahil iba na ang sitwasyon namin. I have Rachel now and I need to consider her feelings. I don't want to hurt her.
"Babe"
I came back to the reality when Rachel called me. Nasa kotse kami ngayon dahil sinundo ko siya mula sa pinagta-trabahuhan niya."Yeah?"
She heave a deep sigh.
"You're not okay?"
Tumingin naman ako sa kanya.
"Of course not! I'm okay babe!"
Pilit kong pinasigla ang boses ko."You're not, tell me. I'm willing to listen"
"Okay lang talaga ako, don't mind me, I'm just tired "
Hinawakan naman niya ang isang kamay ko.
"Is it about Dennise?"
Nagulat naman ako buti na lang ay stuck kami sa traffic."Babe.."
"It's okay Alyssa, matagal ko na din naman gustong pag-usapan 'to"
Ngumiti siya ng bahagya."Rachel, let's not talk about her."
Mahinahong sabi ko."Alyssa... I want to ask you something.."
"Ano 'yon?"
"Do you still love her?"
Kumabog naman ang puso ko. Isang tanong lang 'yon pero sobra ang pintig ng puso ko.
"Why are you asking me this? "
"Please be honest with me, ayokong nahihirapan ka Alyssa. Don't hide it. If you still love her. Fight for her."
Naramdaman ko naman ang mga luha sa mata ko.
"Are you breaking up with me?"
Nauutal na tanong ko, marahan naman siyang tumango.Ngumiti pa siya sakin.
"Rachel."
"Okay lang ako Alyssa. All I want is your happiness. I'm letting go of you... Mahal kita pero ayokong maging makasarili. Alam ko Alyssa, My heart feel that You still love her and who am I para pigilan ka? Yung ilang saglit lang na napasakin ka, that's enough. Let's stop deceiving each other. Dennise is your life. And who am I to take you away from her? Just be Happy with her, yun lang ang hiling ko. Prove to me that my sacrifice is worthy.
Take the risk again, and this time take the risk with her. Wag mong sarilinin. Lumaban ka kasama siya dahil alam ko na kapag sinabi mo kay Den na mahal mo pa rin siya, she will fight for you to death."Para naman akong natauhan dahil sa sinabi niya.
"Thank you, Rachel."
Lumuluha kong sabi,."Wag kang umiyak, Baldo! Iyakin ka talaga! Sige na tama na drama!"
Natawa naman ako kahit na patuloy pa din ang pagbuhos ng luha ko.
"Nakakainis ka, ang bait-bait mo naguguilty ako"
"Wag kang maguilty, dahil alam ko naman na nalilito ka lang talaga na kailangan mo lang ng magtutulak sayo."
Pinunasan ko naman ang luha ko at ipinagpatuloy na ang pagmamaneho.
"Ihahatid na kita."
Sabi ko."No, ibaba mo na lang ako jan sa 7:11"
Kumunot naman ang noo ko
"Bakit doon?"
"MAGLALABAS LANG AKO NG KADRAMAHAN"
"Samahan na kita"
"OKAY LANG KAYA KO, HAHAHA sige na. Baba na ako"
Napangiti naman ako at inihinto ang kotse sa tapat ng store."Salamat talaga, wag mong kalimutan na special ka para sakin.."
Nakangiti na sabi ko."Special Child ganon? paulit-ulit ka. hahaha umuwi ka na bago pa magbago isip ko!. Sige Ingat!"
Ngumiti pa ito ng tuluyang makababa.
Sandaling natawa naman ako dahil sa sinabi niya.At agad din ako nagdrive ng di nawawala ang ngiti sa mga labi ko.
I will make you mine again, Dennise.
And this time. i won't let you go. Promise.
-
So Guys????? Kamusta ang AD heart? 😂 kapit lang tayo hah? 😘
Don't forget to comment and vote 😙
-xxx
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fiksi Penggemar"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...