Dennise
It hurts like hell seeing your partner kissing another girl. Alam kong hindi ako nakapunta ng maaga para i-celebrate ang birthday niya but I did my promise kahit late I came but look I got surprised.
"Babe?"
My voice was cracked. My two eyes saw them, kissing each other.Why? Alyssa? Ngayon lang naman ako nagkulang sayo? Bakit?
Nahihilam na ako dahil sa luha ko.
Nanghihina na ang mga tuhod ko and when she turn around. She passed out but my feet stuck. Hindi ko magawang tumakbo para tulungan siya.
Why did you do this to me?
I have trust issues before, akala ko iba ka. Akala ko lang pala.The girl helped her.
"Aly-ssa."
I said while crying.Kahit masakit sa puso ko ay dahan-dahan akong lumakad papalapit sa kanya.
"Hey please help us"
The girl cried.I clenched my fist.
Ang hirap ng situasyon ko ngayon lalo na paulit-ulit na nag-peplay sa utak ko yung mga nakita ko."Ako na magbabantay. Paki tawag na lang yung mga kaibigan niya sa loob"
The girl ran inside, naiwan kami ni Alyssa dito sa labas. Nakaunan siya sa hita ko.Tinitingan ko yung buong mukha niya.
Ang sakit.. Sakit...
"So-rry"
She whispered.Bakit ba lagi akong niloloko ng mga taong mahal ko?
After few minutes ay lumabas na sila Gretchen para tulungan siya.
They were a bit shocked after they saw me.
"Help her."
I said and stood up."Dennise."
Ngumiti lang ako ng mapakla sa kanila at pumunta na sa kotse ko at pinaharurot ito palayo.-
Alyssa
"Awww"
Napabalikwas naman ako ng maramdaman ko ang sakit ng ulo ko.Nakailang shots ba ako kagabi?
I stood up and make a coffee for myself. Hindi na ako magtataka kung paano akong nakauwi. Knowing my friends alam kong sila ang naghatid sakin dito.
I checked my phone. There's no message from Dennise. Nakakatampo hindi na nga sumipot kagabi, wala pa ding paramdam hanggang ngayon.
I dialed Ella's number.
"Hello besh?"
[Oy? Buti naman gising ka na. How was your head?]
"Ok naman. Nacontact mo na ba si Den?"
[Hah? Hindi pa ba tumatawag sayo?]
"Hindi pa e"
[Tatawagan ko na lang ]Call Ended
To: Babe D 💙
Hey babe, good--Napahinto naman ako sa pagtatype ng may biglang may nagflash sa utak ko.
Napatampal naman ako sa noo ko ng maalala ang isang pangyayari kagabi.
Damn,I kissed another girl.
Agad naman akong gumayak para puntahan si Gretchen baka kasi siya naghatid sakin dito kagabi.
Gretchen's Condo
*ding *dong
Agad naman itonh bumukas at bumungad sakin si Gretchen na halatang kagigising lang.
"What are you doing here?"
Tanong nito habang kinukusot ang kaniyang mga mata."Ikaw ba yung nag-uwi sakin kagabi?"
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fanfic"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...