A/N: eto paaaaaa...🎉
------
I didn't answer but all of their attention was on me.
Bigla namang tumawa si Dennise, yung mapaklang tawa kasabay non ang pagsisimula niyang magsalita...
"One day, We were so happy .....
and at the next day, boom. We were sad. Uhmm let me correct it. I was so sad but she's happy. She was fucking happy .."
Lasing na siya halata sa mga sinasabi niya, nakita ko ang mga awa sa mata ni Ella habang pinagmamasdan si Dennise.I didn't mean to hurt her. It's just that I had no choice that time.
"Ang ganda na nung timing eh. Everything was on its place. Then biglang bumaba sa kotse tas sabi.. 'Let's end this' what the actual fvck right?! I couldn't believe it."
"Den, you're drunk, tama na.."
Pigil ni Fille habang inaagaw yung bote sa kamay niya, ang sakit panuorin na nagkakaganito siya."Stop Fille, i'm just telling a story here eh. Just listen na lang ok?"
Natahimik naman kami ulit.
"There was a girl who begged for love. Sa sobrang desperada niya kahit sinaktan na siya nagawa pa din puntahan yung nanakit sa kanya para magmakaawa. Pathetic b*tch. She loved her too much so she dived too deep. She badly wanted to make her stay but...if a person wants to stay you don't have to beg kasi diba if gusto nila in the first place, mananatili sila kahit di ka magmakaawa. So kapag mahal mo dapat di mo iiwan diba?"
She's laughing while she's saying those but I know behind those laugh alam kong masakit ang nararamdaman niya.
"Eh yun nga, she said 'hindi niya na mahal'
So ano pa ba ang kakapitan diba? Edi let go na kahit mahal mo pa..""Dennise, let's go. I will take u to the hotel"
Si Gretchen naman this time ang nagsabi non.Pero tinawanan lang siya ni Dennise.
"No."
Tatayo na sana ako di ko na kayang panuorin siya ng ganito pero biglang nagsalita si Dennise.
"Are you going to leave me again?"
I froze at my place at tinitingnan siya."Oh ano? Don't worry ! I won't beg this time. If you want to leave! Go! Who cares!"
"Besh.."
I called her nakita ko ang ang pagtaas ng kilay niya."Yeah right besh,"
"You're drunk."
"I know. "
Sinenyasan naman ako ni Ella na buhatin si Dennise at ihatid na don.
Lumapit naman ako sa kanya, I took the beer on her hand at inlalayan siyang tumayo.
"Nooo... I can walk dudeee"
Lasing na talaga siya."Besh, c'mon"
Inalalayan ko naman siya sa likuran habang ang isang kamay niya ay nasa batok ko."Beshhhhh...... "
"Sige na Ly, mauna na kayo, aayusin lang namin 'to"
Si Fille na nagsisimula ng itabi ang mga bote.Kinuha naman ni Ella ang isang kamay ni Den para alalayan din ito, nagsimula na kaming maglakad pero tuloy pa din sa pagsasalita si Dennise.
"What things are missing with me?"
She asked at Ella."You have everything wala ng kulang sayo"
Pagsagot ni Ella sa tanong ni Dennise."Noooo, you liar!"
Sabi naman ni Den, this time sakin naman siya lumingon.
BINABASA MO ANG
Stars&Promises: (The Special One)
Fanfic"Falling in love is the best feeling in the world. " This story is all about sacrifices, regrets, time and love. In this love story, a girl will fall in love with a girl like her. It is not an ordinary but it's considered as special. Do u think a k...