Wow. Nakaka-chapter 40 na pala tayo. Ang bilis. Haha. Parang kailan lang, naisipan ko palang na gawan ng story itong idea na nasa utak ko eh. Haha.
By the way, ang balak ko po ay hanggang Chapter 55 or 60 po ito then, epilogue. Then, book 2 :))
Dipende na lang po kung di ko namalayan ung pag-uud ko at sumobra or hindi sumakto sa quota na number of chapter na target ko. Ang masasabi ko lang po is,LET THE GAME BEGIN......
PS. NAIIIYAK AKO HABANG SINUSULAT KO ITO.......
Trailer on this chapter and next chaptersssss:
Francine's life is full of sacrifices. Same as Kath and Dj's life............____________________________________________
Chapter 40: ...Sacrifices... -Revelation About Francine's Life
FRANCINEJust got home from school. Peste talagang Nerd yun. Naprincipal's office pa tuloy kami. And the result? Ayun, 3 days suspended kaming tatlo. Against the rules daw kasi yung ginawa naming pag-away kina Nerd. F*ck them! Magsama sila. Pero di ko naman hahayaan yun. Kakausapin ko si tito Rommel.
"Oh.. How's your day, France?"
"It's fine, dad."
Yes. Dad. I'm living with my step-dad. Wala na si mom. Since I was a child, di ko kilala ang tunay kong father. Why would I ever bother to kow him kung siya mismo ang nang-iwan kay mom noon? And ayun, 4 years ago, nakilala ni mom ang dad ko ngayon. Kami pa ni Dj nung nakilala ni mom si Dad. Ayun,after a year ng secret relationship nila, they finally end up together. Yes, secret relationship. Ang pagkakaalam ko ay may pamilya si dad sa iba ang I don't care. But, sa kabila nun, kinailangan kong iwan si Dj, 3 years ago. Yun ay dahil sa lihim ni mom. One year ago, mom left us. Matagal na siyang may sakit. I know it but my step-dad don't. She remain silent. Gusto niya lang daw i-enjoy yung moment. Nalaman na lang ng step-dad ko yung tungkol sa sakit niya nung bigla siyang inataki sa gitna ng so-called vacation namin sa US which is not. Kaya kami nagpunta sa US para magpagot si mom. She has cancer. Habang tumatagal ay palala ito ng palala kaya naisipan ko na dalhin siya sa US for treatment and medication. Kaya ayun, after she left us, we stayed there in US.
Sa totoo niyan.. Hindi ko naman talaga iniwan si Dj eh. Ang akala niya ay iniwan ko siya dahil may mahal na akong iba. Yes, magkilala kami ni Albie. Obvious naman diba?! But... I don't love him. For *toot* sake! Nauna pa yung pakikipag-break ko kay Dj bago ko siya nakilala noh! Kinailangan ko lang ipalabas yun kay Dj na may mas mahal na akong iba para hindi ko siya masaktan sa pag-alis ko.Dahil alam ko namang magtatagal kami dun sa US eh. Hindi lang months or a year ang treatment ni mama. It could take years. And I should be there for her pero wala eh. She left me.
I know na marami ang nagtataka at nagtatanong kung ano bang nangyari sa amin ni Dj... Ganito kasi iyon.
Nung malaman ko ang sickness ni mom 3 years ago, di ko na napigilang mag-alala. I love my mom so much. And her condition is getting worst. Nagpacheck-up na siya sa isa sa mga magaling na doctor here in the Philippines but still, sabi nila ay mahirap na raw gamutin ito. Kaya nirecommend ng doctor na sa abroad daw namin ipagamot si mom.
BINABASA MO ANG
When The Good Girl Meets Mr. Bad Boy (KathNiel)
Fanfiction(BOOK 1-COMPLETED/ EDITING) BAD BOY SERIES #1. Meet Kathryn Chandria Bernardo. A 17-year old simple and good girl. What happens if she met a guy whose a playboy, palaaway, masungit and mayabang. Bad boy in short. According to Physics, two opposites...