.
"Kung ikaw ang papipiliin, ano ang gugustuhin mo? Mabuhay sa kasinungalian? O mabuhay sa realidad kahit na alam mong may masasaktan kang iba?"
12 chapters to go.... and epilogue.
More heartbreaking scenes to go? xDD
_____________________________________________________
Chapter 48: A choice between a Lie and Reality
FRANCINE
Oh em gee! Am I hearing him right? He's willing to do anything just to keep his nasty secret a secret?! Wahahaha. Kung sinweswerte nga naman oo. Kakampi ko yata ang universe. Haha. Kasi kami naman talaga sa isa't-isa. Saling-pusa lang yang si Kath. Kaya nga siya Kath eh.. Pusa. Haha.
[A/N Pasingit. So. joke mo na yan Francine? Tatawa na ba ako? HA-HA. Dalawa yan ah. :P]
Psh. Epal. Anyways, I have a plan.
"Fine. I'll keep your secret. In one condition.."
"Spill it out, Francine." Iritadong sabi niya. Psh. Chill, babe.
"Gagawin mo lahat ng gusto ko." I said and smirked.
"Pero, siguraduhin mo lang na di masasaktan si Kath at walang mangyayaring iba.."
Napangiti ako. Of course. Simple lang naman kasi ang ipapagawa ko sa kanya. I'll make him to make Kath jealous. Siya na mismo ang magiging dahilan ng paghihiwalay nila. Haha.
"Deal. Hindi ko naman sasaktan si Kath eh."
*Dahil ikaw ang mananakit sa kanya* Sabi ko sa isip ko.
"Deal. Just remember your promised." He said and he walked away. Ngumiti ako ng palihim. May isa pa akong alas, Dj. May isa pa akong alas na tiyak na magpapabagsak sa inyo.
Tumingin ako sa phone ko at ngumiti.
KATHRYN
Tumakbo ako papasok at tinaguan si Michelle. Shocks! Di niya dapat ako makita. Especially na part siya ng Charmies.
Nagdiretdiretso na ako paakyat a venue hall nang makasalubong ko si Kuya Alden.
"Oh! Bat ka humahangos Kath?"
"Ah.. Wala kuya. Sige balik na ako sa hall. By the way, san ka pupunta?" Tanong ko.
"Dun sa kaibigan ni Destiny. Si Michelle ba yun? Pinapabigay niya sa akin eh. Inutusan pa talaga ako nun. Tsk. Siya, sige na. Para matapos na to." Sabi niya at naglakad na siya.
Shocks! Kaibigan pa pala ni Des si Michelle.
Papasok na ako sa Venue Hall nang makita kong nag-uusap si Tita Betchay at si Destiny.
"Des naman. Inutusan mo pa kuya mo. Tsk. Oh siya, papasukin mo kaya yung bisita mo. Nakakahiya naman eh."
"Ma.. Baka kasi nagmamadali si Mich eh." She said.
BINABASA MO ANG
When The Good Girl Meets Mr. Bad Boy (KathNiel)
Fanfiction(BOOK 1-COMPLETED/ EDITING) BAD BOY SERIES #1. Meet Kathryn Chandria Bernardo. A 17-year old simple and good girl. What happens if she met a guy whose a playboy, palaaway, masungit and mayabang. Bad boy in short. According to Physics, two opposites...