Prince Gold's Pov"We meet again, Wife" nakangising wika ko kay Cameron. Nangunot naman ang noo nito.
"Uhm, Hindi po ako si Wife, Ako po si Amber" nakangiting sabi nito. Napataas naman ang kilay ko sa sinabi nya. Huh? Is she trying to crack a joke? Does she think she can fool me again?
"Come on, Cameron. Stop pretending like you don't know anything" walang ganang sabi ko. Lalo namang kumunot ang noo nito.
"C-cameron? Sinong C-cameron? Naguguluhang tanong nito sakin habang hawak hawak ang ulo nya. Isa na naman ba ito sa mga laro nya? Sa mga panloloko nya? Pwes, hindi na ako magpapadala sa mga drama nya.
"You know what Cameron, If you think you can get away by pretending that you don't know me. You better think again. But I assure you, I won't fall for your trap this time. " pinal na sabi ko rito at tinignan sya ng walang ka emo-emosyon.
"Pero hindi ko kilala si Cameron! Hindi sya ako. Okay?" naiiritang sagot nito sakin. I just smirked at her and pull her closer to me.
Nakita kong lumaki ang mata nito at namula ito. Huh? Gotcha.
"You sure you're not Cameron? " nakangising tanong ko dito. Nanginginig na tumango ito.
Hinila ko pababa ang coat nya at pinunit ang blusa nya. Napasinghap ito sa ginawa ko at agad agad na yinakap ang sarili nya. Nanliksi ang mga mata nitong tinignan ako at agad akong sinampal.
"How dare you? " nanginginig na sabi nito sakin. "Sino ba yang Cameron na yan at ako ang pinagbubuntunan mk ng galit?! " galit na galit na sigaw nito. Ganitong ganito rin si Cameron kapag galit. Namumula and her brows, salubong.
"Hindi ka ba makaintindi?! Hindi nga ako si Cameron. Tanga lang? " nagpantig ang mga tenga ko sa narinig ko. If she's mad, I'm mad too.
Tanga ako? Maybe I'm so stupid because I fall for her, I'm so stupid because I cared for her, I'm so stupid because I gave her everything, and I'm so stupid because I loved her.
Hinaklit ko any braso nito at binigyan sya ng nakakamatay na tingin. Makikita ang takot sa maganda nitong mukha at bahagyang nanginig ito ng diinan ko ang pagkahawak sa braso nya. That's right bitch, You should be afraid of me.
Nginisihan ko sya. "You can't get away with this Cameron" hinaplos ko ang braso nya pataas hanggang sa balikat nya. "See this" sabi ko at tinuro ang tattoo nyang pangalan ko mismo ang nakaukit sa balikat nito. 'Prince G's ❤'
"You're My Cameron, My wife, I own you. So stop fooling around, You'll get what you deserve for leaving me" buong diin Kong binulong sa tenga nya ang mga salitang binitawan ko.
Naramdaman kong natigilan ito. Nanigas ito sa kinatatayuan nya, and the next thing happened she fainted.
-
470 words