Chapter four: Mr.Arrogant

18 0 0
                                    


Madaling madali akong naligo nagbihis at bumaba sa hagdan...naabutan ko sila dad na naguumagahan..

"Mom bakit di nyo ko ginising....15 minutes na akong late!" Diko na sila hinintay ang  hustisyon nila at hnila ko na ang maleta ko na ang bigat pala..

••••••••

"Gosh Liya kala ko iiwan kana! Nagiinit na ang ulo ni Sceven..."di ko sya pinansin at nagderederetso sa bus napagalitan ako syempre.. pero pinaupo rin naman ako agad ....nagtanong si Sam bat di ko sya pinapansin pero i put my earphones in my ears to lessen her voice knowing her...she wont stop..malay ko ba kung pinagpfiestahan nilang magpinsan ang pagpapantasya ko kay Sceven ... edi nawalan ng lahi ang buong Concepcion.

Tanghali na nang makarating kami sa tagaytay pero di ko akalain na ganito shet! Maganda nga pero hindi maganda ang pagubuhat ng dalawang maleta dito sa hanging bridge...jusko nanganatog ang tuhod hindi lang dahil sa taas nitong lugar nato ngunit dahil rin sa bigat ng dala ko...

"mabigat ba?" Kala ko tutulungan na ako ni Sceven but he walk away instead...

"Urgh! Arrogante ka!" Alam kong narinig nya yun dahil bumagal ang hakbang nya mga ilang minuto pay..nagkatapat na kame..

"Let me carry this one." Sabi nya bwisit

"Let me carry this one your ass. Isod!!" Sigaw ko sa kanya...

"Im not an arrogant okay I just thought you can carry it by your own." Hustusyon nya but i just rolled my eyes

"Arogante kalang ganon? Tabi nga nakakabanas ka eh! Bwist!"

••••••••••••

"Hey Liya!!!! Gosh ang hot ni Sceven Omy! Kaso parang badtrip..si..si... Sam lang ang may lakas ng loob na makalapit sa kanya..

"Baka LQ...." IM LAUGHING INSIDE because of that freaking thought...

"Tingin mo? Ayy sayang mas bagay pa nmn kayo..." nasamid naman ako sa sinabi nya...

"What the?! Where did you get thet thought ?! I thought your the one who like him."bigla kong tanong pero tila may parte sa akin na naglululundag dahil ron.

"No! Diko ugaling manuhog boyfriend ko lil bro nya... hahhaha look 3rd year na kayo ..... freshmen lang ako ..." nagpatango tango lang ako ...

"Di na masama."

Nagpahinga narin kame matapos magtanghalian dahil alas dose na din kami nakarating dito sa tagaytay galing laguna.

"BES!!! Gising na daw! Magpapractice na kayo!" Bati na din kami.... di nya daw sinabi kase di nya alam na iteresado ako... pag dikase ako interesado sa topic pasok sa kalwa labas sa kanan ang pinaguusapan..

"Okay heto nah!" Magbibihis lang  alas sais na pala... napagdisisyunan naming lahat na sa gabi ganapin ang workshop dahil madaming tao sa groove tapos sa umaga ang tulog.. saka kaninapang badtrip sobra si Sceven simula nung inaway ko sya bakit kasalanan ko bang arrogante sya hindi nanm dba? alam kong alam ni Sam kung bakit pero she never bother to tell di din naman ako makapagtanong dahil baka isipin nya na crush ko paren si Sceven na sabi ko na kasing I DONT LIKE HIM ANYMORE KANINA DAHIL ARROGANTE!

••••••••••

"Okay mahalaga sa theater acting ay ang kuneksyon...so better to know each other muna.."walang emosyo akong nag papaikot ng ballpen dahil nakakabanas na si Sceven Kanina pang nakatingin naparang sinasaulo bawat detalye ng mukha ko.

"First...... you Mr.Moraleda..."

"Tssss.... IM SCEVEN JALEN MORALEDA..PANGANAY SA TATLONG MAGKAKAPATID...FIVEY ANd SIX....I HATE wHEN SOMEONE TAKING ADVANTAGE TO ME .... AYOKO Sa MGA PALAKA BECAUSE THEY ARE DISGUSTING AND ALSO IPIS I REALLY HATE THEM...YUN LNG ANG MINAMAHAL KO ANG MANHID NA GAYA MO!"  Diko narinig ang huli nyang sinabi kaya  im just wondering when ms.lee siko siko me tapos nanipa rin si Sam sa ilalim ng lamesa..hangang ipis lang ang narinig ko dahil hinanap ko ang cellphone ko na nagvibrate..

"Your turn Ms. CONCEPCION" i smiled at him.. hes so handsome bta pasya pero lecturer na...

" IM THALIA LEIGN CONCEPCION... TAKOT AKO SA MULTO AT GAGAMBA..I DONT NEED SOMEONE TO ACCOMPANY ME BECAUSE I CAN HANDLE MY SELF...THEY ALWAYS SAY THAT BOYISH AKO YUN LANG AT AYOKO SA MGA ARROGANTE!"

He just looking at me like he found a bright idea!

"Good hahhaha that was exciting!let just say that we have to  do this kind of thing.... photoshoot nyo ngayon kaya kayo binihisan ng ganyan... di namn kayo bibihisan ng dahin lang maguusap kyo ng sigawan hahhaha wala pang 5 meters ang layo nyo... and Liya please your poseture its importnt... "

"Okay... yan sige pa pagdikitin nyo ang ilong nyo yannn... okay.., now hug her form the back... okay good...now kiss her on her cheeks.." i stiff for what he said the kiss happened a weeks ago reminiscing me...at yun ang ikinapula ko★★ shet!

" can i?" Tanong nya..

Tumango nalang ako sa hiya..

"Nice shots.." nagempake nakame ako naman di maka alis dito dahil sa taas ng heels

At boom natapilok ako pero nilagpasan lang ako ng lalaking gagong arrogante nayun!!!


I'll BeWhere stories live. Discover now