Dedicate @fattyqueen28
Chapter 14
LIYA'S POV
*sigh
*sigh
*sighPutek! Yan na lang ang paulit ulit kong ginagawa habang nakatingin sa baba. Eh pano ba nmn eh napakasweet mn talaga ng nasa baba. Dinaig pa ag love in the moonlight sa drama!
Umiwas ako ng tigin ng mapa gawi sa akin ang mga mata ni Sceven. Hmmp! Dukitin ko pa mata nya eh! Oras na magkaroon lang ako ng talent sa pagsasayaw! Baka itapon ko sa Iraq yang si Sindy!
"Bes!" Bigla kong binago ang expresyon ng buong mkha ko pagkarinig ko sa tawag ni Achi Sam. Putek mapapasubo na namn ako sa babaeng to.
"Oh? Wala ka ng klase?" Sabi ko rito pero tumigil lang ito at para bang chiecheck ang kabuuan ko. -_- may amos ba ako?
"Nandito ba ako kung Meron?" Minsan talaga tanga yung bibig ko kung ano anong sinasabi-_-
"Bakit?" Itinodo ko talaga yung ngiti ko toda hayest lebel! Para cool. Pero tinaasan lang nya ako ng kilay.
"Ag panget mo na nga. Nagseselos kapa! Pfft" ngayon ako nmn ang nakataas ng kilay. See? Huhuhuhi! Why world is so cruel to me? I didn't get it! "Hoy bruhilda! Wag mo akong mataas taasan ng kilay dyan ah! NagkaSceven ka lang lumelevel up kana ha?" Tumawa pa ito ng malakas "infairness. Dikana losyang! Wahahahha" dagdag pa nito. Kaya napailing nalang ako.
Di ko nmn naiwasang di mapatingin ng magkaroon ng ingay na senyales na darating na ang mga cheerdancer. Kunwari pa sya na may gusto sya sa akin-_- walangya! Angsarap nyang suntukin! Gusto daw ako!pero simula nung battle of the bands kunuhay nila eh washong narin sya!
"Hephep! San ka pupunta?" Taas kilay na tamong ni Sam. Ano namng dahilan ang pwede kong masabi sa babaeng to?
"Natatae na ko bye!" Napangiwi ako ng sumunod ang malalakas na tawa. Pakshet! Bakit walang nagsabi na nasa harapan na namin ang mga cheerdancers? Umalis nalang ako
Para di ko na marinig angmga pambubully nila. Mga taksil -_-Sige lang. Bakasyon na.... konting tiis na lang. Bakit ba kase sa lahat ng dahilan yun pa nasabi ko. Di nga ako nagkakamali. Tangaang bibig ko.
Dumiretso na ako sa garden. Wala nmng mga studyante ngayon dito dahil halos sa kabilang garden na sila natambay dahil marami rami ang vendors don. Last 2 weeks na kasi ng klase kaya wala ng klase. Gets nyo? After the ceremony kase dadating ang Dean galing sa Board ng school kaya parang festival ang gimawa nila for the last second tutal tapos namn na ang lahat ng event. And etc.
"Di ko alam na Dito pala sa lumang garden ang comfort roon ngayon? Pauso ka?" Di ko sya nilingon alam ko nmn na kung sino sya eh, yung MAnliligaw ko RAW?
"Liya." Tawag nya pero kinuha ko nlng ang cellphone ko at kinalikot iyon. Memo. Gallery. Contact. Memo ulit putek wala nga palang laman ang phone na ito dahil kahapon lang mn ako nahilig sa paggagadgets. Si Mama at si Err Sceven lang ang laman ng Call logs.
"Liya." Ulit nito pero same lang ang ginawa ko. Nakita ko rin sa gilid ng mata ko n naiinis n sya, dahil kung hindi ako nagkakamali naka 20 na tawag na sya sa pangalan ko. Aba naka 243 nga ako a tingin sa kanilang dalawa ni Sindy pero Dedma lang. Saya diba?
"Liya,Ano ba." Mainis ka kung gusto mo. Gusto ko di sumagot eh. Bakit ngayon lang ako nahilig sa facebook na ito? Maganda pala!
"Thaliya! Kain na tayo!" Ngumiti ako ng pagkatamis tamis kay Kuya Steve at Ate Kat. Sila kasi palagi ang kasabay ko kasi si Sam ang Queen ng School na ito kay hayon misan lang mawalan ng klase. Pero not for academics para sa paglalakad niya bilang newest Queen Bee next year papalita nya si Ate Kat.
"Okay!" Balik ko rito at kumaway kaway pa dahil nasa may entrance pa sila ako ay nasa gitna. Kami pala. Kami? Meron ba nun?
Nagulat ako when Sceven grabbed my hand. Masakit ah! Kaya sinamaan ko sya ngtingin pero halos malumo akl dahil pagod na pagod na ang itsura nya, Sus! Kaya nya nga makipaglandian sa Sindy na iyon simula Nung nakaraan eh! Tapos bibigyan nya ako ng itsura na ganyan? Pumapanget rin pala ang isang Sceven?
Moraleda. Pffft, sarap ulit ulitin pero next time na pagbati na kami hihihihi.
"Stay!" Pasigaw na sabi nya dahil pilit kong inaalis ag higpit ng hawak nya.
"Ano ba Sceven Kakain ako." Tumingin sya sa akin. Pagod yata talaga sya, hmmp.
"Then I'll escourt you. Let---" I cut him off.
"With them, pagod kana, take a rest. I will do the same later. Bye."
"Liya." Putek ! San ba ipinaglihi ang taong ito at napaka kulet?
"I said na mag----"
"Stop your bullshits! Thaliya!" Sabi nito huhuhuh. Bakit nakaktakot sya now?
"Per----" pano sila Ate Kat? Ate Kat? Asan na sila? Diba papunta na sila dito. Tumunog angphone ko kaya tinignan ko iyon. Tumigin rin ako kay Sceven pero matatalim ang tingin nya sa akin.
From:Atekat:)
Lil Sis I think next time na lang tayo magLunch together again? Make some talk with your suitor. I love you!
"Thaliya!" Ngumiti ako sa kanya dahil alam ko nmng konti lang talaga ang naipon na pasensya ni Sceven nung nagbigay si Lord.
"Okay na, tara." Sabi ko pero nakatingin lang sya sa akin kaya umupo na ako
"Gimme your phone" hala? Huhuhuhu. Mayaman nmn sila Sceve kaya papalitan nya nmn siguro to. Hehe.
Ibinigay ko ang phone ko pero ibinulsa nya lang iyo-_- ngayon ko lang napansin na pawis a pawis talga sya.
"Naku! Magkakaubo at sipon ka nyan Sceven halika rito!" Kumuha ako ng papel sa sling ko. Palagi kase akong may dalang
Notebook dahil iwant every second of my life more exciting with them. What a nerd of me.Pumilas ako ng ilangpages at iilagay sa likod nya, matapos kong gawin yon ay umupo na ako sa harap nya, gwapo na ulit sya. How i miss his face. Napaka angelic nun.
"I called you 356 times in your phone and you really didnt bother to Answer any one of them! Whats wrong with you? You really love torturingme huh? Ms. Concepcion? Then a while ago! I called you 45 times by your name. Tapos busy ka lang sa cellphone mo?" Patay nagtagalog na si Koya oh. Huhuhuhu.
"Hehe." Napapikit nalang ako dahil doon pero na glat ako ng hilahin nya ako at biglang niyakap.
"I miss your Annoyance" -_- "I miss you! You and your bullshits. Liya." Napangiti ako ng marinig ko yun parang nawala lahat ng sakit sa puso ko -_-
"I miss you too." Bulong ko na ikinangiti nya. Iamoy nya ang ulo ko tapos hinawakan ang kamay ko.
"From now on Youre Officially mine. Not tomorrow but now. NO buts nor Whys, I love you thats it. And your I miss you too is enough for me. Save the date Liya, get your oh-so-called compilation of everydays moment,Its March 26. Youre My girlfriend now. I love you."
Pede kilgin?
"And your I love you suits My I loveyou too someday." He smiled and patted My head bago maunang maglakad. Ligaw daw pero kami na ,suntukin ko sya eh
-----------------------------
AN:
Jusme. Bakit ako ang kinikilig? Anak ng pupu oh! Hahahhaha. May pa YourI love you suits My I love you too na si Ateng daig na kayo! Uwi na mga bes! May nanalo na.
Regards ko kay Ateg nagrequest sa chapter na to. Love you!
Vote comment and share