Ang Makulit na Sceven

12 0 0
                                    


LIYAS'S POV

Halos apat na linggo na ang nakalipas ng iwan ako ni Sceven sa ere. Ang totoo non eh. Di natuloy ang Roleplay because of some issue kuno ng mga head.

Apat na lingo ko na ring iniiwasan si Sceven. Nahihiya kase ako sa sinabi ko nung huli kaming nagkita.

"Babes,sword fighting tayo? Grave bugbug na ang lunch mo." Napangiwi ako ng ituon ang tingin sa mga hotcakes ko. Opps.

"Babes. Nasabi mo na bang di natuloy ang Roleplay kay Sceven?" I try to compose myself para walang makitang butas ang babaeng nasaharapan ko.

"Di pa kami naguusap.Di din kami ganon kaclose na magpinsan." Tugon nyang puno ng pancit ang bibig.

Balik na sa dati ang Thaliya na ako. No fame. No attention. Sa mga bata nalang....

Napapitlag ako ng biglang pumasok si Sceve with the gang and holding a acoustic guitar. Nagiwas nalang ako ng tingin. Pero laking gulat ko ng tumigil sya sa harapan ko. Tangina....

"Liya...." para akong na kinalibutan sa mga tinig ni Sceven bukod sa di kami close eh. Di rin kami magkakaklase. Kaya I dont know him that well. Dalawang subject lang yata kame classmates sa Math and Science.

Walang emosyon akong tumingin sa kanya."Can I use you as the vocalist? Umalis na kase ang vocaist namin na si Laureen." Gusto kong tumanggi. Pero hello? Nandito ang buong bombermen ang grupo ng mga lalaking ewan. Basta kinakatakutan sila dito. Di sila gang  na maituturing dahil anim lang sila.

Ngumiti ako at idinikit ang labi sa ay tenga nya."nananadya kaba?!" Inis kong blong rito.

Nang humarap ako sa kanya eh. Para syang nanalo sa loto. Nananadya nga...

"I............." i was supposed to say no na0g hilahin nila ako asin nila. At dumiretso sa gym.

"Without a yes or no...still yes ang answer mo. Nakalista kana dyan ang kailangan mo nalang gawin ay makicooperate."ani Mark. The guitarist. Grabe ang mga to.

"Liya! LIYA!"halos mapatalon ako ng tawagin ako ni Sam mula sa entrance kasama si Mama.

Aalis na sana ako ng harangin ako ni Scev.

"Pag di ka dumating ng exactly alas singko bukas sa bahay sasabihin ko sa kanila na nahuhulog kana sa akin..."

At bat naman sila maniniwala dyan?

"Dont een think na bat sila maniniwala... Sceven Jalen to. So see around Babe."

Bwisit.

Flashback.

"Lumayo kana sa aakin dahil nahuhulg na ako." Shit! Why did i say that?

"So our feeling si mutual so?" Tanong nito. No hindi pwede!

"Sa kanal."

"Ha?" Halata ang pagkagulo sa isip niya.

"Nahuhulog na ako sa kanal kaya umusog kana. Gabi na rin I need to go home." Mapapatay talaga kita Liya eh! Wanna heartbreak dude?!

Tobe continue.....

~~~~~~~~~~~~~~

AN: Hey girls and also boys i ever have. Hope you like it :)

I'll BeWhere stories live. Discover now