Liya's POV
"Liya, sigurado kaba talagang gusto mong magdrums? Maganda nmn ang boses mo ah?" Nginitian ko lang sila
"Hahaha okay lang! Ako ang magdadrum si Sceven ang magovocalist! That would be great right?" Sabi ko na tuwang tuwa. Asar na asar na kase talaga ako kay Sceven nitong mga nakaraang araw kaya ito lang ang alam kong makakapapainis sa kanya dahil Di pa daw naririnig ng banda na kumanta itong Sceven.
"Childish." Napangiti ako ng inis ang rumihistro sa mukha ni Sceven. Pffft!
"Start na guys!" Tss. Epal! Bakit ba palagi nlng naepal itong babaeng ito? Ay di nyo pa nga pala sya kilala. Sya si Dixie ang Manager ng banda. May makapal na makeup...Meron makapal na heels at ang hapit na damit. Psh.
"One. Two. Three." Bilang ko saka inumpisahan ang pagdadrums.
*I'll be your crying shoulder I'll be...*
Humina ang pagpukpok ko sa mga drums dahil sa lamig ng boses nya. Lanya. Di ako nainform na maganda ang boses nito. Luminon sya sa akin, sila rather. At kumindat pa dahil siguro ay nararamdaman na nila ang paghina ng paghampas ko.
Nilakasan ko na sinyales na maguumpisa na ang unang verse ng kanta. Pakintaype,dapat napapahiya sya! Aba! Limang araw akong maaga gumising! Limang araw na late natutulog dahil sa kung hindi tatawag ay panay ang txt na kasali na ako sa grupo at wala ng atrasan! Puro kakulitan! Bwisit!
------------------
"Ano bilib kana ba sa ganda ng boses ko?" Mayabang na saad nito,di nalang ako umimik.
"Grabe! Ang ganda ng boses mo Sceven! " bakit nya nginingitian yung babaeng iyon? Di nmn sya ngumingiti sa school ah? Ni hindi nga sya namamansen kapag hindi si Sam.. at err. Ako.
Nanlaki pa ang mata ko ng niyakap nya si Sceven."hahahha overwhelmed ka nanamn!"
"Close yan sila Liya,ang alam ko kababata niya si Pareng Scev." Napatingin ako sa nagsalita si Dave pala yung lead guitarist.
"Tara na! ano ba yung mga kanta na kakantahin?" I tried to ignore kung ano ang nararamdaman ko ngayon. May kumikirot kase sa loob ko na hindi ko alam kung saan nanggagaling...
"Grabe! Oh mangga pa!" Napatingin ako sa gawi nila Dixie at Sceven. Tss. Ang sweet! Sarap itapon ng babaeng to! Ito nmng si Sceven asan na yung suplado effect nya? At bakit ako nagrereact ng ganito? This is not me! Sabi na eh! Di talaga maganda ang epekto ng acting skill acting skills na iyan eh! Nagiging kontrabida ako!
"Hey Liya! Are you listening? Ayan na ang mga kailangan, pero sure ka ba na magdadrums ka?" Ngumiti ako sa kanya.
"Ihm." I replied parang nawala ang lahat ng lakas ko dahil pinunasan ni Sceven ang gilid ng labi ni Dixie.
"Are you okay Liya? Nanginginig ka!" Doon ko rin naramdaman ang tindi ng panginginig ko. Taena sabi na eh kaya nga ako nagaala maria para di ako makaramdam ng mga emosyon na ayoko. Umiiwas din ako sa mga popolar para iwas stress.
"What did you fucking do to her?" Kahit na nawawala na ang concious ko naririnig ko pain ang pagtatalo nila.
"I didn't do anything bro, i was just explaining to her what she needs to do but she just suddenly shaking."
"Fuck! Move Kuya Sceven! Kuya Dave! Ate Liya might get seizure if magtagal sya sa ganitong paninginig!" Pinaypayan nila ako at pinainom ng tubig.
Di nagtagal ay nawala rin ang panginginig ko. I was about to thank them when Sceven grabbed Dixie's hands palabas ng kwarto. Lumapit namn si Dave sa akin
"Do you have any organ failure Liya? " sunod sunod namn ang pagiling ko.
"W-wala I was just maybe jealous." I said truthfully. Maybe I am. IM not that noob to be unaware what My feelings is. I like Sceven dati crush lang ngayon lumalalim eh. At natatakot akong lumalala ito at di ko na mamalayan na nagmamahal na ako.
Sceven's POV
"Fuck your brother!Dixie! Why did he close to her like that?!" Fuck fuck fuck!
"Hey Kuya Sceven! Hahha!You're just jelous! Eh kung di mo namn kase pinairal yang kalandian mo edi sana ikaw ang nagturo kay Ate Liya!" Nangiinis siguro itong babaeng ito!
"Fuck off Dixieriana! Im older than you!" Tumawa lang sya ng tumawa.
Im jelous? Bakit may gusto ba ako sa babaeng yun? Eh ang chosy! Pabebe! Mabait nmn,pero maldita,na maarte, na diko maintindihan! Urgh!
"May gusto ka sa kanya!" Untag ni Dixie sa akin at doon nagtama ang mga mata ko sa babaeng umaakyat sa stage at inaayos ang mike na tila kakanta.
May gusto nga ba ako?
~~~~~~~~~~~~~~
AN:
Be right back! Enjoy mga kababes!huhuhuhu!di ko pa maayos bukod sa Ihave no freaking inspiration problemado pa ako sa pagbabalik ko ng maynila! Ilang araw nalang!huhuhuhu sure akong magugulo ang buhay sa storyang ito kapag di maganda ang pagsalubong sa akin sa maynila wahahhahahha!
Joke lang mabait po talaga ako kaya mga next day or mamaya or bukas may next na!
Ps: Ms.Anonymous (baliw)