Liya's POV
Lingo....
Kring!Kring!Kring!!
Mapapatay ko talaga kung sino ang natawag....
I dont wanna open my eyes.
Kring kring kring!!
Idenecline ko nalang at dmiretso sa banyo. Ng nakapikit.
Kakamot kamot ako sa ulong lumabas sa banyo. Ineed sleep I neeed sleep. Paulit ulit na sabi ko sa aking isip.Ng.....
"Ang ganda mo!" Halos mapatalon na ako sa gulat ng pagmulat ko ng mata ko.... Nandoon na ang buong bombermen.Yes buo. At alam nyo kung asan nasa tapat ng bintana ko!
Kumurap kurap pa ako baka...nananaginip lang ako or something but bullshit. This is not a joke.
Taranta akong nilock ang pinto tapos inayos ang kurtina ng glass wall ko sa gilid.
"Anong ginagawa nyo dyan?!" Halos lumuwa na nga ang eye ball ko dahil sa pagdilat sa kanina. Pero naglabas lang ng phone ang apat at yung dalawa naman parang nagpipiil ng tawa na natatae."May balak ba kayong sumagot?" Inis ko nang ani dito. Pero ngumis lang si Vans. Yung electric guitar nila.
"Ibang iba sa Liya ng School ah..." asar ni Sceven na syang nakaupo sa bintana ko.
"Were just here to remind you of something dear...."para akong kinalibutan ng ilapit ni Scev ang mukha nya sa may leeg ko. Napasinghap pa ako ng maramdaman ang hininga nya sa mg tainga ko."Mamaya sa bahay. Bye." Para akong tuod na di makagalaw hanggang sa makaalis na lang sila.
No. There's No way to accept his bullshits. No way! Vocalist?! Nu-uh.
Maya maya.. kumatok na rin naman si Mama para daw sa Sunday Mass. Nakaugalian na namin ni Mama na magsimba. Tuwing alas nuebe. Ng umaga ng linggo
"Anak...di muna kita masasamahan sa simbahan.. ah? May emergency meeting eh. Sa School Mass kana lang pumunta. I love you."
'I love you too.' I murmured in my mind. I want to say those words but I dont wanna.
Naiwan na lang ako magisa sa Bahay. Medyo may pagkamalaki narin naman ito.pero di na kailangan ng sandamakmak na maids. Me and Mom was enough.
Nang mabalot na ng tahimik ang buong kabahayan ay sumai na naman ang kakulitan ni Sceven
Flashbacks.
"Stop thinking....of me.. babe. Hahahha wag na wag mong kakalimutan ang offer ..wala kan choice kundi yes or oo. BYE." DI KO alam kung anong klaseng pusa ang sumapi sa katawan nitong mahangin na ito. Bakit bigla bigla na lang sumusulpot.
"Di ako pumapayag." Cross finger. Matagal ko nang pangarap ang maoferan ng ganyan kaso sobra talaga akong nahihiya lalo nat banda nila Scev ang pinaguusapan.
"Salamat at pumayag ka." Sabi nya at tumalon na galing sa may maliit na veranda ko at deretsong sumakay sa motor.
Napapailing nalang ako sa mga pinaggagagwa nya. Pwede secret lang? Crush ko na si Scev. Lalo na nung dinamayan nya ako sa practice nung para sa drama drama na di pa natutuloy...
End.
Napahugot nalang ako ng hininga at tumakbo na sa banyo ng may naisip na kalokohan an munti kong utak wahahahha. LIYA Concepcion to! Sceven mali ka ngpinili wahahhaha.!!!
SCEVEN'S POV.
Humihingal akong tumakbo mula sa isang cpffee shop na ilang kilometro din ang layo. Papunta sa bahay namin. Akala ko di na talaga pupunta si Liya. Kaso shit. Ang kalat pa ng kwarto ko! At sigurado akong doon sya papadiretsuhin nila mama. Ang kalat dun!
"Nan--" i was about to ask them pero nakatungo lang sila. Shit.
I really know Liya. Kahit gaano yun ka inosente at kaanghel eh. Grabe ang topak nun. Di ko nga alam kung ano bang totoong ugali nun.
Gusto ko nang manlumo ng.....
"Oh. Bro!anyare sa mukha mo? Parating nadaw si Liya! Imisin mo na yung...."I cut him off at tumakbo na sa taas.
Ansarap kutosan ng mga gagong yun. Urgh. Sabi nila.....
"Oh shit!" Nanigas nalang ako ng makita ang bulto ng babae na tila tlad ko ay nanigas narin sa kinatatayuan.
Gusto kong pumikit ng unti unti ay tumingn sya sa akin. Doon ko na anaman nakita ang maamo nyan mukha na naguguluhan pero tuwang tuwa ang mga mata nya.. napasabunot nalang ako ng makita si Fivey na tumatawa tawa sa tabi nya.
"Sceven....san mo yan nakuha?"
"Ang alin? Ah. Yan wala.... tara...." nauutal kong sabi at kinuha ang mga kamay nya at binunot ang PC ko na kanina pa nyang tinitignan.
Wala akong emosyon na pinapakita sa kanya kundi seryoso.
Nagpapasalamat ako at blur ang litrato.Pero alam kong may hint nasya. Nagpapasalamat rin ako at talaga nmng naimis ko ang lahat."Pumapayag na ako." Napangisi ako sa sagot nya. Saalamat.
Nanguna na ako sa paglalakad. Tsk.
Dumiretso ako sa kusina para sabihan si Nanay na magluto ng meryenda nila. Matapos kong sabihin iyon ay dumiretso ako sa Music room namin dito.
"Tara na?" Aya ko. Nawawalan nadin kase kami ng oras na magpraktis dalawang linggo nalang bago ang battle of the bands.
Nagpupwesto na ang mga kabandmates ko pero laking gulat ko ng si Liya ang pumuwesto sa Drums.
"Anong ginagawa mo dyan?" Tanong o na nakapamulsa.
"Kayo ang hmihingi ng pabor sa akin. Sabi nyo basta kasali ako. Then sumali na nga ako. But not as your precious vocalist but the drummer" napatanga kaking apat sa kanya.
"What?" Tanong ni Loyd.
" "Kayo ang hmihingi ng pabor sa akin. Sabi nyo basta kasali ako. Then sumali na nga ako. But not as your precious vocalist but the drummer" tibay ng isang ito at inulit pa.
"At sino namng magvovocalist?" Tanong ko sa kanila na naiinis.
"Ikaw!" Sagot nila sa akin.
----------------------
A late upload for march because Im busy! With my bessy! Hahahhaha naguupdate pa po ako ng mga other story ko... so bye see you soon