The Vocalists

10 0 0
                                    

Liya's POV

Inisa isa ko ang bawat listahan na ibinigay sa akin ni Scev.

1.Always wear jeans and t-shirt ,better if jacket.
2.Always listen to me.
3.No one is allowed to teach except me.
4.No one close to you (3 meters is okay) except me. I can do whatever i want.

5. We're the Vocalists.

Huhuhuhuhu,grabe nmn tong si Sceven makapagwa ng rules at talagang iba iba pa kami ng rules. Tapos sya....

"Kung kame meron bakit ikaw wala?" Tumingin sya sa akin dahil ako lang ang nagreklamo. Tss.

"I can do whatever I want Ms.Concepcion"

Urgh! Nakakastress ka Sceven. Di na lang kaya ako umattend sa Introduction of bands? Tutal may excuse nmn ako. Busy sa Study. Oh diba?

"Liya."

"Ay Introduction!"  Hala! Si Sceven!

"H-hi?" Sabi ko. Tsss. Bakit ganyan ang mukha nya? Parang pinagsakloban ng langit at lupa.

"Tsss. What are your rules?" Nangunot ang noo ko. Ipinakita ko sa kanya ang papel na kanina ko pa hawak hawak kahit nung isang araw nya pa ito ibinigay."Read number one and two." I sighed putchang galang pusa na Si Sam.

Taenang babaeng iyon apat na lingo ng di nagpapakita sa akin. Nagkaroon nlang  ng event na ganito di na nagpaakita sa akin ni hindi manlang ako i text ni tawagan ang landline namin. Ati nmn sya lagi ang kasama ko sahirap at ginhawa.

"I said read number one and two!" Napapitlag ako sa sigaw nya.

"Bat kaba naninigaw? Parang ang layo ko ano?" I said then I walk away.

"Bat ba ang tigas ng ulo mo? Bat ka nagdress? Number one rule wear jeans and t-shirt, and! Always listen to me!" Nagpout ako. Nakalimutan ko kase kanina naalala ko lang yung rules nung humakbang na ako papasok rito . Deym

"Kase nmn eh, Nakalimutan ko Sorry." I apologize. Huminahon namn ang itsura nya.

"Okay. Warning number one. Thaliya." Then there natulla na lang ako ng pagtawag nya sa pangalan ko y hinalikan nya ang pisnge ko."From now on I will Court you,And no one else will do." Sabi nya sabay alis fuck?

"Dandandaren! Dandandaren! Dan dadn dadan dan dandan dandandaren! Yun oh!umamin din!" It was Sam. Pulang pula na ako rito tapos sya parang tangang nagsasasayaw doon at pinagsasabuyan ako ng mga punit punit na papel.

"Alam mo?" Tanong ko. May gusto sakin si Sceven? Si Sceven? May gusto sa akin? Yung totoo.

"Oo nmn friend! Tumawag payun sa akin kagabi at nagpractice ng line! Haba ng hair ni ateng! Walengye! Nemen! " baliw-_- "From now on I will court you and No one else will do" Sam mocking Sceven Voice. Kaya napatawa ako. "Pero hindi iyon yung sinabi nya kagabe eh. Wait lang nagrecord ako!

Record~~

Sceven: Thaliya Concepcion,I may not good to you at alltimes. I always teasing you,I always say thing that may hurt you,I also do jerks things. I also kiss you without anypermission, I may be a Antipatiko one. I did things that make you cry,I also wake you up late and wake u up early in the morning. But For the almost six months of knowing you,I think I like you. That's why I will court you and I wont allow any ne to do such thing and this is mY Last Rule.

"Yieeeeeee!"

Ako? Pulang pula na!

"Lets all welcome the Vocalist of Black Band. Vocalists rather,Thaliya And Sceven Let's all around of applause!" Parang atomatikong umandar ang katawan ko at tumakbo papunta ron. Hingal na hingal pa ako ng saluungin ako ni Sceven na nakakunot ang noo.

Umakyat kami sa Stage. Nauuna pa si Sceven na tila wala sa mood kaya di ko na lang din kinausap.

"The Vocalists and Real Time Couple!"

Real time couple

Real time couple

Realtime couple.

Tumungin ako kay Sceven at nakangisi na ito habang diretso ang tingin.

"And now you are officially mine Thaliya Concepcion."

~~~~~~~~~~~~~~~

AN:

sabaw po talaga ang utak ko pasensya na huhuhuhu. Paara tuloy nonsense ang chapter na ito.

I'll BeWhere stories live. Discover now