Chapter 15 : Ma! Asawa ko.
*lakad*
*lakad
*lakad*
Bakit ganyan sila makatingin sakin? Parang ang laki laki ng kasalanan ko ah!
"Boo!"
"Ay palaka ka!"
"Waw! Palaka na ba ang mukha ko ngayon? Kainaman!"
O_-
-_0
"Sammy!" Tumakbo sya ng mabilis para mayakap ako pero biglang hinapit ni Sceven ang Baywang ko -_- magkasama nga pala kami -_-.
"Hoy! Pinsan kong may saltik! Tradition namin ni Liya ang magyakapan!" Sabi ni Sam pero itinatago ako ni Sceven sa likod nya sa tuwing inaabot ako ni Sam para yumayakap. Ano na namn kayang problema ng taong to?
"Psst! Scev!" Tawag ko dahil ang kulit kulit nila pero patuloy lang sila sa pagaagawan sa akin. Ngayon? Si Sam sa kanan si scev sa kabila at talagang masakit na -_-.
"Stop Samantha." Parang may kryente sa pagitan nila dahil ang sasama talaga ng tinginnila sa isat isa,
"Masakit!" Sigaw ko. Aligaga namang binitawan iyon ni Sceve.
"See? I won!" -_- halos mamilipit ako sa sakit dahil parang telang iwinagayway ni Sam ang mga braso ko.
"Hhuhuhuhu" daing ko pero wala lang. Parang nasisiyahan pa nga si Sceven eh -_-. Lalo na si Sam na talagang ginawang boneless bangus ang katawan ko.
"I Love you Bessy! " lord,may saltik na po ba ang bestfriend ko?
"Mas mahal ko yan!" Bawi ni Sceven . Pero nabigla ako ng mayisa pang humigit sa akin kaya napapikit ako.
"What's happening here?" Babae? Iniimagine ko pa nmn isa sa mga fictional character na binabasa ko ang magliligtas sa akin. Pagmulat ko. Pakintayle Anghel? Namatay ba ako sa ginawa nila Sam at Sceven?
"Ma?" Hhhuhuhu, Anghel narin sila Sam at Sceven? This can't be!
"Oh,My dear Baby! What the hell are you two doing ?" Binitawan ako ng Anghel na iyon at sabay na piningot ang tenga nila Sam at Sceven -_- Mama nya?
"Ma! Stop! Ouch!"
"Tita! Aray ko!"
Binitawan lang nung Anghel ang parehong taynga nila na parang wala lang nangyari.
"Are you okay?" Tumango ako kahit ang hirap I absorb ng mga nangyayari. Tinignan ko si Sam at Sceven pero nakatungo na sila.
"Tsk. Tsk. Tsk. Sam? Ano mo sya." Ngumisi ng napakalaki si Sam at tinignan si Sceven pero paglipat ko ng tingin kay Scevn double ang ngisi nya. May tinira nna naman ang dalawang iyan -_-"Best friend Tita" sabi nya.
"Sceven? "
"MA! ASAWA KO!" Sabi nito na may malakimg ngisi at umakbay pa sa akin.
Tita- 0o0
Sam- ☆_♥
Huhhuhuhu! Problema ng mga taong to?
Im totally doomed. Pulang pula parin sa ang mukha ko dahil sa pinagagagawa nila. Ngayon nasa bahay na kami nila Sceven dahil kay tita iniexcuse nya nalang kami sa classes namin for today.
"SO KAILAN ANG KASAL?" napabuga ako ng tubig dahil sa pinagsasabi ni Tiota aligaga din namn si Sceven sa pagalalay sa akin.
"Are fucking serious Mom? " Tumango namn si Tita na para bang napakaganda ng sinabi nya.
"ah... eh... Tita kase 15 years old palang po ako turning 16. hhaha. wala pa po sa isip ko iyon." Im trying to be casual. kase medyo isip bata si Tita. pero nginityian nya lang ako.
"kamukhang kamukha mo ang Nanay ni Sceven. you really reminds me of her. shes kinda sweet and courteous.btw Im his second mom to be exact." ngumiti sya pero may pait." And Im her bestfriend." ahhhh. tinignan ko si Sceven pero parang naiintindihan nya na lahat.
"mom died when I was only 13 dahilan ng pagiging masungit ko." sabi nya sa akin ng nakangiti. Si Sam? katabi ni Sceven. nasa mga hita ni Sceven ang mga paa nya at nasa kabilang banda ng sofa ang ulo habang kumakain ng chocolate na hiningi ni Sceven kanina sa Mama nya pero inagaw lang ni Sam. Nakakatuwa tuloy sila tignan.
" Grabe makapamili si Sceven ha? pangmiss Universe! " pumalakpak pa to na parang bata."Gusto mo makita kwarto ni Sceven? " tanomg ni Tita sa akin. I was about to say yes because Im really curious about Sceven kahit kami na ng ilang linggo ee di ko parin sya mabasa. may great wall of china yata sa buong pagkatao nya. at napaka mapilit. paggusto nya gusto nya. pag ayaw nya ayaw nya parang nakakatanga lang ano? pero mabilis pa sa alas kwatro ang pagpigil ni Sceven sa Mama nya .
"ma! not my Room!" tumawa naman ng malakas si Sam na akala mo e may joke akong sinabi pra tumawa sya ng gayon
"come on. Scev. Let your secret shine!
" MA!ASAWA KO SYA. AKO ANG MAGDIDISISYON. AND ITS FINAL."
...... AND ONCE AGAIN. IM DOOMED.
------------------------
AN:
BH si Author. huhuhuuh kaya baka matagalan next update ko. :)
chiao!