2 araw simula nung insidenteng iyon ay bigla nalang syang "NAGKASAKIT." Nasa room lang sya wala din namn kaming activity dahil 4 days ang break namin...
"Sam.... hatidan mo si Liya ng pagkain...tulog pa kasi siya kanina nung pinunasan ko....pero mababa na ang lagnat ewaan ko ba dokn bakit nagpaulan noong nakaraan may sapak sa ulo.... kain lang ako." Lintaya ni Ms.Lee kay Sam tahimik lang ako na kumakain pero ramdam ko ang talim ng mga tingin ni Sam..pero binali wala ko lang iyon...
Pag katapos naming kumain ay pumunta nalamang ako sa may hanging bridge ng picnic groove diko kasi masikmura ang daloy ng dagat dahl kung ano ano lamang ang aking naiisip...
Mahirap bang umamin? Sa tingin ko ay oo.. diko ugaling magsinungaling sa aking sarili alam kong may nararamdaman ako para kay Liya... ibang iba siya sa lahat ng babae sa paligid ko.. bukod kay Lee.Sam. sya lang ang may lakas ng loob na sampalin ako sigawan ako at sagutin ng pabalang..
May part sa akin na natatakot sa posibleng mangyari... alam kong.. iba sya... natatakot akong mareject .. natatakot akong masaktang muli,... natatakot akong maiwan ng magisa.
Tahimik ang buong pligid nang may marinig kong tipa ng gitara
Paalam na sa ating pagibig na minsay pinagisa...
Paalam na sa mga pangakong dina mabubuhay pa...May bago kanang mamahalin wag kang magalala ako ay masasanay rin parang kahapon lang tayoy magkasa ngayoy isa kanang alaala
Tahimik lang akong nakikinig sa kanya pero mayroong parte ko na nasasktan ako lalo na ng makita ko at marinig ang paghagulhol nya habang tumitipa ng gitara at kumakanta pero di ko parin maitatangi ang ganda ng boses nito.. narinig ko na syang kumanta nung isang linggo ngunit wala itong buhay at ins lang ang nararamdaman ko sa bawat lintaya nya sa lyriko dahil ininis ko sya noon.
Mula ngayoy araw araw na mananalangin na sanay lagi kang masaya.....
Doon na sya humagulhol... diko alam bakit sya nagkakaganito pero nakita ko na lamang ang sarili ko na nakaupo sa harap nya at pinupunasan ang luha nya...
"SCEVEN?" Gulat nyang tanong ,walang ano anoy niyakap nya ako...
Di na ako nagtanong kung ano ang dahilan sa pamamaraan nya ng pagkanta ... alam kong dahil sa pagibig at para namang tinamaan nun ang ego ko dahil alam kong hindi ako yun..
"Tahan na.... kakantahan kita..... wag kang tatawa ha? "Ay wrong move"sige tumawa ka pala"really Sceven kailan kapa naging mabait ha?
Ngumiti kahit napipilitan kahit pa sinasadya mo akong masaktan paminsan minsan
Bawat andali nalng tulad mo ba akong nahihirapan..lalo't naiisip ka...diko kayana kalimutan bawat sandali nalang...At... aaliss..magbabalik at uuliting sasabihin na mahalin at kahit pa sambitin na muling saktan SAPAGALS AKOY MAGBABALIK SAT SANA NAMAN...
Kring kring kring..
《SAM...》SAGOT KO
《Anoo... Sceven... si Liya... nawawala... wala sya dito... nagaalala ako... kase.. kase....》
《Kasama ko sya dont worry babalik na kami nakatulog na sya ee》i hang up the phone....
What a pain in my ass... tsk.tsk.tsk. ikissed her forehead and smile..
Kaya kong maging tanga para lang dina muling makita ang ganitong sitwasyon sa iyo....at hahanap ako ng lakas para makaamin na ......
"KUYA!"