Hey YOU! yes you! You ! You ! You ! and YOU! Yes! Kasali ka ! Ikinukulong ko kayo for being a Silent Readers ! Makukulong kayo sa loob nh monitor for 60 ... 60 years ! jke! 60 seconds lang ! Pag nag multa kayo! At mag mumulta kayo sa pamamagitan ng pag VOTE o COMMENT o LIKE o TWEET ! pero pag hindi ... Hindi kayo makakalabas sa monitor .. At sasagipin lang kayo NI DANIEL ... DANIEL ng Walang Hanggan ! :)) awwss .. hehhe!
Sige .. Eto na po yun next CHAPEEEYY! Sorry sa laaaatteee na update ! zip my mouth na! Read na !!! :X
=====================================================================
“A-andito na kayo ? Ang aga niyo naman ? T-teka ... B-Bakit … Bakit .. Parang bagong gising kayo ? “ tanong sa amin ni Tikoy … Halos lahat ng classmate ko .. Andun na … Napakamot ako sa ulo ko … Actually stiff neck ako ah … de joke lang.. Masakit lang siya ng kaunti ... =)
“Bagong gising nga …” sagot ko .. Habang naka smile .. Tapos nanlaki yung mga mata nila .. Astig mga expression dre!
“Let me explain … Diba … Kahapon … Kaming dalawa nalang ni Ella ang naiwan dito? Eh. Naka tulog kaming dalawa eh. Kaya ayun . Nagising nalang ako nung narinig kong nag bell na . “ Tapos pumasok na sila sa classroom …
Hinila naman ako ni Tikoy sa labas ng classroom ..
“Baket ? “ tanong ko ..
“May nangyare ba sa inyong dalawa kagabi ?” LOKO LOKO toh aahh !
“Ulul ! Wala ah ! Naka tulog lang kami …! Ano bang nakain mo ! HAHAH!” tapos tumawa ako …
“HEHEH.. “ tapos lumapit sa aming dalawa si Ella …
“Inaantok pa ako ...”
“Haayy nako ! Sige na ! Umuwi na muna kayong dalawa .. para makapag ligo na kayo .. tsaka maka bihis ! Bilisan niyo ah ! “ sabay tap niya sa shoulders naming dalawa ni Ella ..
“Sige .. Tikoy .. Paki sabi nalang ke Ma’am na ma le-late kami !” sigaw ko nung papasok na si Tikoy ng classroom .. Tinaas niya yung kamay niya at nag okay sign .. habang naka talikod siya sa amin ..
Nagkatinginan kaming dalawa ni Ella …
“Takbo ?” sabay offer ko ng kamay ko sa kanya …
“Game !” tapos hinawakan niya … Bumilang siya ng hanggang tatlo .. Tapos tumakbo na kami ng mabilis pababa … Ang saya nga eh … Hanggang naka labas na kami sa main gate …
“WHOOOO ! Pagod ako ! Sandali lang !” tapos hiningal hingal siya .. Kahit ako napagod din noh ?
“HAHAHA !!! Akala … mo …. Ikaw … lang … WHOOO !” tapos pinunasan ko yung pawis ko …
“Maagang Exercise toh !” sagot naman niya …
“Oh .. Sige na ! Uwi na tayo !” sabay tap niya sa balikat ko …
Tapos nag lakad na kami … Dahil hindi nga kami pareho ng madadaanan .. Ibang way siya .. Ibang way din ako … Atsaka pareho lang ding malapit yung bahay namin.. Nag Tricycle lang kami ..
YOU ARE READING
You're the ONLY ONE (KathNiel ) -HIATUS-
RandomKahit anong mangyari, ikaw parin. Ikaw lang. Hindi ko man masabi, sana, sana maramdaman mo. // REVISED & Under Editing