< 22 > This is the LAST.

4K 18 11
                                    

hello po ! :) eto na po Chapter22 ! :) ^__________________________^

 

PATRICK’S P.O.V

 

Hhaaayyyy …. BUHAY …. Parang LIFE … another day.

Lord, kayo na bahala sa 'kin. Mahal ko siya Lord. Mahal na mahal. Bakit ngayon pa? Lord, sana naman turuan niyo ng leksyon kung sino man ang nag pakain ke Michelle ng kung anu-ano. Lord, sana maintindihan niya. Pero for sure Malabo yun. Lord, gagawin ko to kasi mahal ko siya. Gagawin ko po to Panginoon. Kayo na pong bahala sa kanya. Protektahan niyo po siya kung ano man ang gawin ni Michelle sa kanya. T___T

Bumango na ako at tumayo sa kinahihigaan ko. Ano mang mangyare ngayong araw, eh sana naman kagandahan. Ito na kasi ang huli. Nag inat, pumunta ng kwarto, naligo, nag toothbrush, nag bihis ng uniform at kumain ng breakfast, at punta sa paaralan. NAKS NAMAN! PAARALAN! Geh. Wala ako sa mood para mag saya . Gagawin ko lang ngayon eh, Mag a-absent o cutting? Basta.

Pagpasok ko ng classroom, nakita ko dun ang barkada. Suot ko ang kwintas ah! ._. Nakita ko si ELLA. Ngayon araw na toh, sobrang masaya siya. Kitang kita ko sa mga mata at sa mga ngiti ng kanyang labi na nagsasabing masayang masaya siya. Paano nalang kaya bukas? Magiging masaya pa kaya siya.? Pero sana nga. Sana.... yun nga nakita ko ang barkada, kaso naman. Nakita ko ang p0ny3t4n6 mukha ni Michelle. Oo. P0NY3T4 SIYA. Pasensya kung napapamura ako ng di oras. Ng dahil lang kasi sa isang fvkin’ dare kaya .

XxX=====XxX===== XxX=====X FLASHBACK X===== XxX=====XxX===== XxX=====

 

 

“Truth or Dare?”- Michelle.

“Dare. “  >.>  - ako. Cold na tingin

“So… Close sa'yo si Ella right?” – Michelle. Paano nasali si Ella dito?! Nag nod ako.

“Syempre kaibigan eh!” – ako. Liar.

“SSOOOO… HERE’S THE DARE … AAHHMM---“ – Di natapos ni Michelle kasi sumingit si Aria.

“AT IMPORTANTE SIYA SA’YO ?” –Aria.

“OF COURSE. IMPORTANTE SILA NG BARKADA PARA SA'KEN. I CAN’T LIVE WITHOUT THEM!!!!” – ako. Medyo naiinis na eh.

“Sooo . eto na nga yung dare. *nakakalokong ngiti*  Lalayuan mo si Ella.” WHAT DAH PAHK IS SHE SAYING ?!

“Act like you don’t know her. Iiwan sa ere? Parang ganun.”

 

“WHAT THE FVCK ARE YOU SAYING?! BARKADA KO SIYA! YOU’RE FVKIN’ CRAZY! WAG MO SIYANG IDADAMAY! YOU’RE BULLSH1T !” – AKO. Di ko na napigilan. Galit ako. Galit na galit.

“Ikaw ang pumili. It’s either, sasama ka sa grupo namin, at hindi mo nga siya papansinin, act like you don’t know her. Or sa kanya ka nga. Pero Deds naman yung kinalalabasan niya. You know. Di na siya sisikatan ng araw… so? What do you think? Nice dare right?” – Michelle. With her fvkin’ evil smile.

You're the ONLY ONE (KathNiel ) -HIATUS-Where stories live. Discover now