kaway kaway jan sa mga readers ko ngayooonnn!!!! hellooowww! sa mga di pa po nakakaalam.. eto po yung "MINAHAL KO ata SIYA.." na story. at pinalitan ko into "YOU'RE THE ONLY ONE" *kaway kway* THANKS PO SA MGA NAG COMMENT NUNG SA PREVIOUS CHAPPIES AT SA MGA NAG COMMENT ! (about the pic :CTO to the owner. <33)
=======================================================================
Ella’s P.O.V
“Uy … Kita niyo ba si Patrick?” Tanong ko sa mga classmates ko.
“Di eh ...” sagot ni Fia. Classmate ko.
Mag ka-klase na kami. Pag dismiss kasi kanina eh, kaagad siyang lumabas. Parang ang tahimik na ata nun? Eh kahapon lang naman mukha siyang badtrip. Nu kaya problema nun?
Patrick’s P.O.V
Pag dismiss ng class, eh agad na akong tumakbo palabas ng classroom. Wala akong planong pumasok sa susunod ng klase. Tinatamad ako eh. Atsaka pag andun din naman ako eh mentally absent din ako. Di padin kasi mawala yung Lesheng Pabor-Pabor nun ni Tikoy. Tumakbo na ako papunta dito sa primary building. Wala kasi silang pasok ngayon eh. Pasensya na, di ko alam kung bakit. High School po ako, di Primary. Mabuti nalang din at mabait si kuya Guard, pinayagan niya akong pumasok dito. Mas pinili kong tumambay dito sa playpen nila. Maganda dito kasi patay ang lahat ng ilaw, kaya madilim ng kaunti.
Umupo nalang ako dito sa swing nila. (Ung dalwang upuan na may bubong.)
Haaayyyy … Gustong gusto ko siyang angkinin. Kung pwede lang eh, akin lang siya, na ako lang ang pwedeng makahawak sa kanya. Pero di pwede eh. Di ko siya pag mamay-ari. Pag gising ko nalang isang araw. Di ko na siya gusto, kundi MAHAL ko na pala siya.
Aaminin ko, nung nakita ko ule siya nung first day of class eh nagandahan talaga ako sa kanya. Ewan ko ba, para siyang anghel kaso walang pakpak at halo. Naaalala ko pa na naging classmate kami nung grade2.
========flashback=============
“Okay please pass your notebook now.” Utos sa amin nung Math teacher namin.
Yung seat ni Ella nun eh malapit sa teacher’s table kaya madadaanan talaga. Pinasa ko na yung notebook ko, siya naman ayun di nakikipag usap dun sa seatmate niya. Tsaka next subject namin ng English eh Math.
“UY… Marunong kang mag Multiply ng 2 digits number?” tanong ko sa kanya. Ewan ko ba at anong pumasok sa kokote ko at sinabi ko nalang yun sa kanya. Pero nung time na ‘yun eh, hindi ko pa siya like o whatever.
“Hindi eh… ikaw?” sagot nung batang Ella.
CITEȘTI
You're the ONLY ONE (KathNiel ) -HIATUS-
AlteleKahit anong mangyari, ikaw parin. Ikaw lang. Hindi ko man masabi, sana, sana maramdaman mo. // REVISED & Under Editing