[Third Person's P.O.V.]
"Aish. Bakit ba lagi ka na lang napapahamak at ako lagi ang kailangang mag-alaga sayo?", inis na tanong ni Jae habang nakakunot ang noo. Nakaupo si Chanyeol sa kama niya habang ginagamot ang mga sugat at pasa nito sa mukha.
"You love me, that's why", ngiti ni Chanyeol sabay kindat. Jae arched a brow at him.
"Love ba kamo? Gusto mong ilovlov kita sa lovavo?" Chanyeol lauged at her sarcasm while Jae only shook her head with a sigh.
"Ano ba kasing nangyari sa inyo ni kuya? Saan ba kayo nagpunta? Anong ginawa niyo? Magkwento ka nga!", pangungulit ni Jae with matching hampas sa kaliwang braso ni Chanyeol na napaigtad sa sakit.
"Ah! Careful with that. May pasa ako dyan eh."
"Really? Oh gosh, I'm sorry!", worriedness and concern etched on her face that made Chanyeol smile in happiness. He held her hand that made Jae stop from moving and put it against his cheek, leaning in to the softness of her palm.
"I'm okay, Jae. Don't worry too much, nandito naman na ako eh. Kasama na kita kaya magiging okay na ako." The cheesy line made Jae blush a bit. She frowned para hindi masyadong halata na kinilig siya sa sinabi ni Chanyeol.
"But still! I wanna know what happened to you..", she muttered, caressing his skin with her hand on Chanyeol's cheek.
"Yakapin mo na lang ako para 'di ka na mag-alala." Biglang nanlaki ang mata ni Jae sa sinabi niya.
"A-Ano?", Jae stuttered.
"Hug. Now. Please?", Chanyeol begged while looking at Jae with puppy eyes which made her blush even more. Bago pa man maka-ayaw si Jae, nahatak na siya ni Chanyeol palapit sa kanya at niyakap ng mahigpit.
Mula naman sa siwang ng pinto, dalawang lalaki ang nakatayo at pinanonood ang nangyayari sa loob. One of them was leaning against the door frame with a frown on his face while the other has a blank one. The one by the door frame cringe in disgust nang makitang nagyayakapan si Chanyeol at Jae.
"Don't you think they're overreacting? I mean, c'mon, look at them! It's just been a day na hindi sila nagkita but the way they acted it's.. too much!", reklamo ni Joongki. His mouth hang open when he saw Chanyeol buried his face on the crook of Jae's neck while his sister only hugged him tighter.
"Young master..", buntong-hininga ni Sungkyu sa likod ni Joongki.
"These kids are exaggerating. Akala mo naman isang taon silang nagkawalay", ungot ni Joongki. Napailing siya dahil di siya makapaniwala sa nakikita niya.
"I know you're only worried, hyung." Joongki's face suddenly soften when he heard Sungkyu call him in a brotherly manner. Nakababatang kapatid na rin kasi ang turing niya kay Sungkyu, lalo na't ito ang parang naging substitute niya sa pangangalaga at paggabay kay Jae nang di siya bumalik sa bahay nila ng ilang taon.
"Am I being a hindrance?", mahinang tanong ni Joongki kay Sungkyu pagharap niya sa kanya. Sungkyu shrugged.
"Not really. Naiintidihan ko naman kung bakit ka nagkakaganyan. Pero kailangan mo ring intindihin si Jaehee. Malaki na siya, hyung, alam na niya ang ginagawa niya."
Nirerespeto ni Joongki ang opinyon ni Sungkyu lalo na kapag tungkol ito kay Jae dahil kung pagkukumparahin silang dalawa, Sungkyu knows Jae more than Joongki knows her. Besides, they have the same thoughts when it comes to Jae, and that's what's best for her.
"Then what can I do for her then?", Joongki sighed in defeat and Sungkyu smiled.
Joongki has a frown on his face, Jae has a determined look on her eyes while Chanyeol feel very uneasy on the bed, his grip on Jae's hand tightening which Joongki noticed. After a moment of silence that felt like forever, Joongki let out a frustrated sigh.
BINABASA MO ANG
Only MINE [Chanyeol Fanfic]
FanfictionDalawang taong pinag-isa ng kasal pero 'di magkaisa ng personal, Hanggang kailan kaya sila magpapakamanhid, Kung sa pagitan nila'y may namumuo na palang pag-ibig? "Whether you like it or not, you're mine and only MINE." Hindi ko siya mahal at ganun...