[Third Person's P.O.V.]
"Nakakainis, nakakainis!", bulong ni Chanyeol sa sarili habang madiing pinipindot ang keys ng laptop niya. He didn't paid much attention to the random letters typed in his essay because he was busy glaring at the guy in front of him whose currently chatting with Jae.
"Baka masira, sayang", sita ni Sehun na nakaupo sa tabi niya. Gumagawa rin siya ng essay tulad ni Chanyeol. "Why are you being so grumpy? Monthly period mo?"
"Pwede ba, Sehun?", inis na sabi ni Chanyeol at saglit na tiningnan ang kaibigan ng masama.
"Pwede naman, hyung. Bilhan na ba kita ng pads? Ano ba gusto mo? With Wings? Long pad?", seryosong tanong ni Sehun.
"Shut up, you're gross!", Chanyeol complained, pushing Sehun away from him but the maknae went back to his position while laughing.
"Eh ano ba kasi yun? What are you frowning about?"
"Si Jae", nguso ni Chanyeol sa direksyon ng taong may-ari ng pangalan na sinabi niya. Lalong kumunot ang noo ni Chanyeol nang tumawa si Jae dahil sa sinabi ng kausap niyang lalaki. She was oblivious of Chanyeol's darkening aura.
"Ano ginawa sayo?"
"She's too busy with everything. I demand attention", wala sa sariling sagot ni Chanyeol na ikinangiti ni Sehun. Chanyeol hissed in irritation when his friend poked his side repeatedly while wearing an annoying smile on his face.
"Uy~ ikaw ah~ bumibigay ka na talaga", pangungulit ni Sehun.
"What are you talking about? Stop it, will you?", muli niyang tulak sa kaibigan pero tulad ng dati, muli rin itong bumalik sa pwesto niya as if there's a spring connected on his butt and the spot on floor where in they're sitting at.
"Napapansin ko nga, ever since this thesis project started, di ka na mapakali. Basta may chance kang nakikita, sumisimple ka kay Jaehee. Yung totoo, hyung, mahal mo na?", taas-kilay na tanong ni Sehun dahilan para mapatigil at mapaisip si Chanyeol. He turned to his friend on his side with confusion on his face.
"Aren't you thinking too much? I don't think I'm already on that stage."
"So may balak ka?", ngisi ni Sehun. Chanyeol rolled his eyes, the frown on his face returning.
"Ako ba talaga hindi mo titigilan? 'Wag nga ako ang pagdiskitahan mo, tingnan mo si Kriane", turo ni Chanyeol sa harap nila.
"Huh? Bakit?", sinundan ni Sehun ng tingin ang itinuturo ni Chanyeol. At tulad ng kaibigan niya, his face frowned upon witnessing Kriane laughing along with Jae with matching hampas sa braso ng lalaking kausap nila.
"Hoy, Kim Jongin lumayo ka nga sa kanya!", sita ni Sehun, pointing an accusing finger to his friend.
"Huh? Bakit? Mula kanino?", naguguluhang tanong ni Kai habang papalit-palit ng tingin kay Jae at Kriane na nakaupo sa magkabilang tabi niya. Tinuro niya si Jae. "Sa kanya ba? So pwede kay Kriane?", at lumapit ng pwesto sa kanan niya kung nasan si Kriane na lalong ikinakunot ng noo ni Sehun. Tumayo si Sehun at naupo sa sofa, ipinagsiksikan niya ang sarili sa gitna ni Kriane at Kai. Ganun din ang ginawa ni Chanyeol sa pagitan ni Kai at Jae dahilan para masiksik ng husto ang mga babae sa arm rest ng upuan.
"Ganito dapat ang pwesto simula pa kanina", deklara ni Sehun.
"Talaga? Eh kaso mukhang hindi sila natutuwa", turo ni Kai kina Kriane at Jae na masama ang tingin kina Sehun at Chanyeol.
BINABASA MO ANG
Only MINE [Chanyeol Fanfic]
Fiksi PenggemarDalawang taong pinag-isa ng kasal pero 'di magkaisa ng personal, Hanggang kailan kaya sila magpapakamanhid, Kung sa pagitan nila'y may namumuo na palang pag-ibig? "Whether you like it or not, you're mine and only MINE." Hindi ko siya mahal at ganun...