(A/N): Credits to sssaranghaeyeol and yeolhanineed for the new cover page! Hart hart~ :3
-----
[Jae's P.O.V.]
"For how many times do you have to be kidnapped by these bastards?", frustrated na tanong ni Joongki oppa. He glared at the two guys sitting at the back mula sa rear view mirror habang nasa gitna nila si Seb.
Nagkibit-balikat ako dahil wala naman akong masasagot sa tanong niya while sparing a quick glance at Chanyeol who's staring by the window, still with the blank expression on his face. Kinakabahan ako sa tingin at itsura niyang yan. Why do I feel like may mali akong nagawa sa kanya?
"Hindi pa nga ako nakakamove-on mula sa ginawa ni Chanyeol, meron na naman?!", Joongki oppa exclaimed, his grip on the steering wheel thightening. "What's your name kid? I want to know who you are before I kill you!"
"P-Po?!", Myungsoo stuttered with a frightened expression on his face. Tiningnan niya ako na parang nagmamakaawang pusa na gumawa ako ng paraan para di siya mapatay ng kuya ko.
"Oppa. Kalma. I'm not harmed, okay? No need to kill anyone", I said, rolling my eyes sa kadramahan ng kuya ko. Tumigil ang sasakyan dahil sa red light kaya natingnan ako ni oppa na parang di siya makapaniwala.
"But still! Do you even know how worried I was the moment I knew you were gone for the second time around?! I went hysterical when Chanyeol here came running to our house telling that you've been taken away!", kwento ni kuya with hand gestures para mas dama yung feels niya. "He's been calling you a hundred times just to see you left your phone at home."
"Sorry na..", mahinang sabi ko. Kaya siguro nakabusangot na naman siya ngayon kasi hindi niya ako macontact. Haist.. Napakapabaya mo, Jaehee! I mentally yelled at myself.
There was a moment of silence.. kaso maya-maya napalingon si oppa sa rear view mirror kaya napansin na naman niya si Myungsoo.
"Hoy ikaw bata, didn't I asked for your name? Tell me who you are!", pasigaw na sabi ni oppa. Nung hindi agad nakasagot si Myungsoo, tinanggal na niya ang seatbelt niya saka siya lumuhod sa upuan paharap sa likod para abutin si Myungsoo at kwelyuhan. "Sumagot ka!"
At dahil dun, nagkagulo kami sa loob ng sasakyan habang binubusinahan na kami ng iba dahil green light na pero nakaharang pa rin ang sasakyan namin sa daan.
Nang makarating kami sa bahay namin, agad na bumaba si kuya at saka hinila palabas ng sasakyan si Myungsoo. At dahil sa takot ko na may gawin siyang di maganda, agad akong bumaba at pinigilan si Joongki oppa.
"Oppa, saan mo siya dadalhin? 'Wag mong patayin ang kaibigan ko!", angal ko habang hawak-hawak si Myungsoo sa kaliwang braso dahil hawak siya ni oppa sa kanan.
"Stay out of this, Jae, kung ayaw mong pati ikaw mapagalitan ko for being irresponsible--"
"Okay, fine", at agad kong binitawan si Myungsoo. Mahirap nang makipagtalo kapag si Joongki oppa na ang nagalit. Napangangang tumingin si Myungsoo sakin, blinking twice for not believing his eyes I let him go so I smiled apologetically to him.
BINABASA MO ANG
Only MINE [Chanyeol Fanfic]
FanficDalawang taong pinag-isa ng kasal pero 'di magkaisa ng personal, Hanggang kailan kaya sila magpapakamanhid, Kung sa pagitan nila'y may namumuo na palang pag-ibig? "Whether you like it or not, you're mine and only MINE." Hindi ko siya mahal at ganun...