Grace's POV.
"Sophia Truth or Dare?" Tanong ni Paolo"Dare." Matipid na sagot ni Sophia.
"Kumain ka ng 2 burger,2 footlong at 1 box of pizza." Sabi ni Paolo at tsaka tumawa.
"Ayoko pala truth nalang." Sabi ni Sophia.
"Kaya mo kainin iyon lahat?" Tanong ni Paolo.
"Hinde." Galit na sabi ni Sophia
"Akala ko kaya mo." Sabi ni Paolo at tsaka tumawa.
"Next na. Sophia spin the bottle now." Sabi ni Paradise.
Pagkapaikot ni Sophia ng Bote ito ay tumapat kay Kayla.
"Truth or Dare?" Tanong ni Sophia.
"Truth." Sabi ni Kayla.
"Ah eto itatanong ko sa iyo para malaman lang. Isa ka ba sa mga fan ng k-pop?" Tanong ni Sophia.
"Ah oo. Isa talaga ako sa fan ng k-pop." Matipid na sagot ni Kayla.
"Next na." Sabi ni Katrina.
Papaikutin na sana ni Kayla ang bote ngunit biglang namatay ang ilaw. Napahawak ako sa aking katabi. Napakadilim talaga aba. Halos wala akon makita. Hindi ko rin kilala kung sinong katabi ko. Basta humawak nalang ako para di mawala. Hinawakan rin naman ako ng katabi ko. Nararamdaman kong naglalakad siya. Halos malayo na rin ang nailakad namin. Hindi ko alam kung nasaan na kami basta may pinasukan kaming kwarto.
Napaupo ako dito. Alam kong kama ito kaya humiga na rin ako. Hindi ko pa rin namumukaan kung sino itong katabi ko. Naramdaman kong tumayo siya mula sa kama at isinara ang pinto. Parang pinindot rin niya ang lock. Nakikita ko ang pigura niya na may inaabot. Ang switch pala ng ilaw. Nabuksan niya ang ilaw ngunit hindi ko pa rin siya mamukaan dahil takip na takip ang kanyang mukha. May kinuha syang panyo at may inispray siya dito. Lumapit siya sa akin at biglang itinaklob sa ilong ko ang panyo. Parang pampatulog ito kaya dinapuan ako ng antok at nawalan ng malay.-------------------------------
Pagkagising ko ay nakita kong nasa bodega kami nitong rest house. Nakatali ako sa isang upuan at may busal ang aking bibig. Isang babae ang tumayo sa aking harapan. May takip pa ang kanyang mukha. Pagkatanggal niya ng mukha ay lumabas na ang kanyang pagkatao. Isa siya sa mga kaklase ko. Pero parang may sinesenyasan siya sa likod. Pagkalapit nito ay namukaan ko rin ito. Isa rin siya sa mga kaklase ko. Babae rin siya. Tinanggal ng isa ko sa mga kaklase ang aking busal sa bibig."Bakit niyo to ginagawa sa akin?" Sabi ko at umiyak na.
"Sorry Grace. Walang pata- patawad. Kahit mabait ka. Papatayin ka pa rin namin." Sabi ng isa.
"***** at ***** bakit niyo nagawa sa akin ito?" Tanong ko na umiiyak na.
"Dahil malaki ang kasalanan niyo sa akin. Ikaw na muna uunahn namin dahil isa kang tahimik na tao." Sabi niya.
Umalis sila sa harap ko at pagbalik nila ay may dala na silang Palakol. Itinaas ng isa ang palakol at inihampas sa aking ulo. Nasaktan ako doon at umagos ang maraming masaganang dugo mula roon. Nanhina ako at pinipilit ang aking sarili na mabuhay pa kahit wala ng pag-asa. Gumapang ako palabas ngunit itinaas muli ng isa ang palakol at inihampas sa aking leeg. Napugot an aking ulo at tuluyan na akong nawalan ng buhay.
Ipagpapatuloy.........
Please Vote.
Ang nasa multimedia po ay si Grace.
Magpopost pa po ako ng ibang pics.Sorry sa pang-iistalk.
Magcomment po kayo ng gusto niyong maging takbo ng istorya. Malay nyo po mapili.
I need feedback
-MattHardyEvite
BINABASA MO ANG
7-E.Quisumbing Outing
Mystery / Thriller|SSC TRILOGY BOOK 1| |UNEDITED JEJE| There's no escape, there's no retreat. Are you going with them if you knew that you're all going to die, one by one? ... The grade seven students of Special Science class decided to have an outing when the schoo...